3 เคล็ดไม่ลับ จัดเทรนนิ่งแบบออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ

2283 VIEWS | 2 MINS READ Monday 12 / 07 / 2021


3 เคล็ดไม่ลับ 

จัดเทรนนิ่งแบบออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ

 

ด้วยอิทธิพลของเทคโนโลยี และความก้าวหน้าของแพลตฟอร์มบนอินเทอร์เน็ต ทำให้การประชุมไม่ได้หยุดอยู่แค่แบบ on-site (ในสถานที่ เช่น บริษัท) อีกต่อไป แต่ถูกนำมาประยุกต์ใช้กับการจัดเทรนนิ่งออนไลน์ในองค์กรอีกด้วยค่ะ

 

แต่ด้วยรูปแบบการจัดงานที่ใหม่มาก ๆ ทำให้หลาย ๆ ท่านอาจจะยังคิดไม่ออกว่าควรจะทำอย่างไร หรือไปในทิศทางไหนดี วันนี้ Globish มี 3 เคล็ดลับที่จะช่วยยกระดับการจัดเทรนนิ่งออนไลน์ภายในองค์กรมาฝากค่ะ



1. ใช้ภาพดึงดูดความสนใจ

 

หยุดการทำสไลด์ Presentation ที่มีแต่ข้อความ แล้วเปลี่ยนมาใส่รูปภาพดีกว่าค่ะ โดยรูปภาพที่ว่าไม่ใช่รูปอะไรก็ได้นะคะ แต่ต้องเป็นชาร์ต หรืออินโฟกราฟิคที่เกี่ยวข้องกับงาน นำมาใส่สี เปลี่ยนฟอนต์ หรือจัดวางรูปแบบใหม่ก็ได้ทั้งนั้นค่ะ

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Canva (https://bit.ly/3wrnBge)



2. ทำ eLearning Storybroad ก่อนพรีเซนต์

 

หัวใจของการทำ eLearning Storybroad คือคุณจะต้องเรียงลำดับสิ่งที่ต้องการจะพูด และรายละเอียดต่าง ๆ ลงไปในแบบฟอร์ม หรือเทมเพลตที่เตรียมไว้ วิธีนี้จะช่วยให้เนื้อหา และใจความสำคัญที่คุณต้องการจะสื่อไม่ตกหล่นค่ะ

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก ispring (https://bit.ly/3hLxaBi)

 

3. ทำ Online Resources ประกอบการเทรนนิ่ง

 

การทำ Online Resources คล้าย ๆ กับเอกสารประกอบการประชุม แต่จะอยู่ในรูปแบบออนไลน์ เช่น ทำ Branching Scenarios อย่างรูปด้านล่าง โดยวิธีนี้ช่วยให้ผู้เข้าเทรนนิ่งรู้สึกมีส่วนร่วม และเข้าใจเนื้อหามากยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก gomo learning (https://bit.ly/3jReNxG)

 

3 สิ่งนี้อาจเป็นสิ่งที่ทุกท่านมองข้ามไป และดูใช้เวลาเตรียมนาน แต่ถ้าทำได้ บอกเลยว่าการเทรนนิ่งออนไลน์ที่แสนน่าเบื่อ จะกลายเป็นมีตติ้งที่น่าสนใจทันทีเลยค่ะ

 

ฟรี! E-book 6 เทรนด์ใหม่สำหรับ HR ในการจัด Training ปี 2021 จาก Globish ดาวน์โหลดได้ที่นี่

 

Globish คอร์สภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับทุกองค์กร การันตีเห็นผลจริง วัดผลได้ พนักงานเรียนจบกว่า 80% ได้รับความไว้วางใจจากกว่า 250 บริษัท ดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


Corporate training

วิธีเตรียมองค์กรให้พร้อม WFH ในระยะยาว

Corporate training

3 เทคนิคการสร้าง Learning Culture ในองค์กร

Corporate training

เติมไฟพนักงานในช่วง WFH ด้วย 5 ประโยคภาษาอังกฤษ