3 เทคนิคการสร้าง Learning Culture ในองค์กร

2438 VIEWS | 2 MINS READ Monday 28 / 06 / 2021


3 เทคนิคการสร้าง Learning Culture ในองค์กร

 

ทุกวันนี้ โลกเปลี่ยนแปลงเร็วในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี การสื่อสาร หรือแม้กระทั่งโลกของการทำงานก็เปลี่ยนแปลงไปเช่นเดียวกัน แล้วองค์กรของท่าน พร้อมหรือยังคะ ที่จะเปลี่ยนวิธีการพัฒนาสกิลพนักงาน จากคอร์สอบรมหรือ Workshop แบบเดิม ๆ ไปสู่วิธีการเรียนรู้แบบใหม่อย่าง Learning Culture

 

Learning Culture คือระบบการเรียนรู้แบบไม่มีที่สิ้นสุด ที่จะช่วยให้องค์กรของคุณ เกิดการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

 

แต่การที่จะเกิดระบบแบบนี้ได้ ต้องอาศัยการสนับสนุนจากองค์กรทั้งด้านทรัพยากรและด้านกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่ไม่สามารถสร้างได้เพียงข้ามคืน วันนี้ Globish จึงมี 3 สิ่งที่จะช่วยพัฒนาระบบการเรียนรู้ภายในองค์กรของคุณให้กลายเป็นแบบ Learning Culture มาฝากกันค่ะ

 

1. สร้างการเรียนรู้ด้วยตนเอง ผ่านระบบออนไลน์ (E-Learning/ Visual learning / Online Learning)

 

โดยบริษัทอาจจะหาคอร์สเรียนออนไลน์สั้น ๆ ให้กับพนักงาน เพื่อพัฒนาสกิลด้านต่าง ๆ และเมื่อจบคอร์ส ก็จัด Meeting กลุ่มเล็ก ๆ เพื่อให้ได้มีการ Brainstorming หรือแลกเปลี่ยนความคิดกัน

 

2. เปลี่ยนหัวหน้าให้เป็นแบบอย่างในการทำงาน

 

วิธีที่ดีที่สุดในการสร้างระบบ Learning Culture คือการที่หัวหน้าต้องเป็นทั้งแบบอย่าง และแรงผลักดันให้แก่คนในทีม โดยอาจจะเป็นโค้ช คอยตั้งคำถาม หรือให้คำปรึกษาแบบเป็นกลุ่ม หรือรายบุคคลก็ได้

 

3. เรียนรู้จากข้อผิดพลาด

 

หากต้องการลดความผิดพลาด ก็ต้องเรียนรู้จากข้อผิดพลาด นี่เป็นอีกสิ่งที่องค์กรควรเน้นย้ำ โดยอาจจะมีหัวหน้า หรือเพื่อนร่วมงานช่วยให้ฟีดแบคระหว่างกัน วิธีนี้ นอกจากจะทำให้แต่ละคนได้พัฒนาตัวเองแล้ว ยังฝึกให้ทุกคนยอมรับความเห็นที่แตกต่างอีกด้วย

 

การสร้างองค์กรแบบ Learning Culture ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เพียงแต่ต้องใช้เวลาและความร่วมมือจากทุกฝ่ายเท่านั้น เพราะฉะนั้นอย่าลืมนำทั้ง 3 ไอเดียเหล่านี้ไปลองต่อยอดและปรับใช้ดูนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้พนักงานของคุณเก่งขึ้นแล้ว ยังทำให้องค์กรเติบโตอีกด้วยค่ะ 

 

ฟรี! E-book 6 เทรนด์ใหม่สำหรับ HR ในการจัด Training ปี 2021 จาก Globish ดาวน์โหลดได้ที่นี่ คลิก 

 

Globish คอร์สภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับทุกองค์กร การันตีเห็นผลจริง วัดผลได้ พนักงานเรียนจบกว่า 80% ได้รับความไว้วางใจจากกว่า 250 บริษัท ดูรายละเอียดและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


Corporate training

4 เคล็ดลับ พัฒนาองค์กรด้วย Visual Storytelling

Corporate training

10 เคล็ดลับ ประชุมออนไลน์อย่างไร ไม่ให้น่าเบื่อ แถมยังดูโปร ตามแบบฉบับที่ HR ควรรู้

Corporate training

เคล็ดลับฉบับ HR “พนักงานลาออกบ่อย” ควรทำอย่างไร?