อยากให้ลูกเก่ง ต้องรู้!! 4 ทักษะจำเป็น สำหรับเด็กวัยเรียน

1511 VIEWS | 5 MINS READ Wednesday 02 / 02 / 2022


อยากให้ลูกเก่ง ต้องรู้!! 

4 ทักษะจำเป็น สำหรับเด็กวัยเรียน 



โลกของเรามีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การพัฒนาตนให้มีความพร้อมอยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำในโลกยุคปัจจุบัน คุณพ่อคุณแม่จึงควรช่วยความพร้อมให้ลูก ด้วยการพัฒนา ทักษะจำเป็นสำหรับเด็กวัยเรียน

 

โดยทักษะที่จำเป็นภายใต้แนวคิด 21st Century Skills มีส่วนหนึ่งที่แยกย่อยออกมา นั่นก็คือ Competencies (ทักษะในการแก้ไขปัญหา) หรือที่เรียกว่า “ทักษะ 4C”

 

หากคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกเก่ง เรามาดูกันว่า 4 ทักษะจำเป็นสำหรับเด็กวัยเรียนที่ ‌Globish‌ ‌Kids‌ นำมาฝากในวันนี้มีอะไรบ้าง 

 

 

Critical Thinking

 

ทักษะทางด้านการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ผ่านการวิเคราะห์ปัญหาได้อย่างถูกจุด และเข้าใจปัญหาในเชิงลึก 

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถพัฒนาทักษะนี้ได้ด้วยการให้ลูกได้เรียนรู้ผ่านการถามคำถาม ให้ฝึกคิดวิเคราะห์ ฝึกอธิบายในเหตุและผลต่าง ๆ หรือให้ฝึกแก้ไขปัญหาด้วยวิธีที่ต่างไปจากเดิมได้นะคะ

 

 

Creativity

 

ทักษะทางด้านความคิดสร้างสรรค์ การสร้างไอเดีย การแลกเปลี่ยนประสบการณ์กับผู้อื่น

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถพัฒนาทักษะนี้ได้ด้วยการให้ลูกฝึกคิดนอกกรอบ มองหาโอกาส และต่อยอดไอเดียไปในเรื่องอื่น ๆ ที่ไม่เคยพบ หรือฝึกให้ถ่ายทอดความคิดของตนไปให้ผู้อื่นเข้าใจ และยอมรับมุมมองผู้อื่นก็ได้เช่นกัน

 

 

Collaboration

 

ทักษะทางด้านการทำงานร่วมกับผู้อื่น ผ่านการรับฟัง การแชร์กัน และการแบ่งปันไอเดียร่วมกับผู้อื่น

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถพัฒนาทักษะนี้ได้ด้วยการให้ลูกได้ทำงานร่วมกับผู้อื่นเป็นทีม สอนให้รู้จักการแบ่งปัน รวมถึงช่วยกระตุ้นการแสดงออกผ่านการฝึกรับฟัง แลกเปลี่ยนไอเดีย และแชร์ความคิดกันกับผู้อื่นได้ด้วยเช่นกันนะคะ

 

 

Communication

 

ทักษะทางด้านการสื่อสารที่ใช้ทั้งการพูด เขียน และสื่อภาษากายได้อย่างถูกต้องเหมาะสมไปยังผู้อื่นได้อย่างชัดเจน

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถพัฒนาทักษะนี้ได้ด้วยการให้ลูกลองพูด ลองเขียน ฝึกให้กล้าถาม กล้าแสดงความคิดเห็น ฝึกตีความหมายของข้อมูล ฝึกการรับข้อมูล และการนำเสนอต่อผู้อื่น รวมถึงฝึกภาษาอื่น ๆ ที่สำคัญได้เหมือนกันนะคะ

 

ทักษะภาษาอังกฤษ เด็กยุคใหม่ทุกคนต้องมี ด้วยทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ช่วยให้ลูกเรียนสนุก พูดได้จริง มั่นใจ ไม่อายเพื่อน ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่มีสมาธิในการเรียน ต้องแก้อย่างไร?

เทคนิคการเลี้ยงลูก

อยากคุยกับลูก แต่ไม่รู้จะชวนคุยอะไร ลองถามลูกด้วย 20 คำถามนี้

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

3 เคล็ด(ไม่)ลับ ที่ทำให้เด็ก ๆ อยากเข้าเรียนเอง ฉบับพ่อแม่ไม่ต้องบังคับ!!