ลูกไม่มีสมาธิในการเรียน ต้องแก้อย่างไร?

2880 VIEWS | 3 MINS READ Friday 21 / 01 / 2022


ลูกไม่มีสมาธิในการเรียน ต้องแก้อย่างไร?

 

ปัญหาหลักของการเรียนที่คุณพ่อคุณแม่พบเจอจากลูก โดยเฉพาะเมื่อต้องเรียนออนไลน์ คือ ลูกไม่มีสมาธิในการเรียน แต่สิ่งเหล่านี้สามารถแก้ได้นะคะ วันนี้ Globish Kids จึงนำเคล็ดลับง่าย ๆ มาฝากกันด้วย 

 

อย่างไรก็ตามในช่วงที่ลูกต้องเรียนออนไลน์นั้น คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยเสริมภาษาให้ลูกได้นะคะ ซึ่งเรามีบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับ 3 เทคนิคฝึกภาษาที่บ้านแบบง่าย ๆ มาฝากด้วยค่ะ คลิกอ่านได้ที่นี่ หรือหากอยากเสริมด้านการเรียนออนไลน์ให้ลูก ต้องอ่านบทความนี้เลยค่ะ 3 ข้อห้ามทำ!! หากอยากให้ลูกเรียนภาษาออนไลน์ได้ผลดี คลิกอ่านเลย เพราะหากเรารู้เคล็ดลับดี ๆ แล้วนำไปปรับใช้ในการเสริมทักษะให้ลูก สิ่งนี้จะยิ่งช่วยส่งผลที่ดีกับลูกนะคะ

 

ดังนั้นเรามาดู 3 วิธีช่วยให้ลูกมีสมาธิในการเรียนกันเลยค่ะ

 

 

สร้างสภาพแวดล้อมให้เหมาะในการเรียน

 

อย่างแรกในการช่วยให้ลูกมีสมาธิในการเรียน คือ การสร้างสภาพแวดล้อมให้เหมาะในการเรียน ทั้งสถานที่สงบ ห้องที่ปลอดโปร่ง อุปกรณ์การเรียนที่เพียบพร้อม รวมไปถึงแสงสว่างที่เพียงพอต่อการเรียนค่ะ เนื่องจากสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เด็ก ๆ ไม่หลุดโฟกัสจากการเรียน ไม่ต้องคอยกังวลต่อสิ่งรอบข้าง จึงช่วยให้มีสมาธิในการเรียนมากขึ้นค่ะ



เตรียมจิตใจให้พร้อมในการเรียน

 

อย่างต่อมาในการช่วยให้ลูกมีสมาธิในการเรียน คือ การเตรียมจิตใจให้พร้อมในการเรียน เพราะสิ่งนี้เป็นตัวช่วยให้มีความรู้สึกอยากที่จะเรียนรู้ และเสริมพลังในการมุ่งมั่นด้านการเรียนรู้ค่ะ คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยเตรียมจิตใจให้ลูกพร้อมในการเรียนด้วยการสร้างกำลังใจ รวมถึงกล่าวคำชม หรือสร้างแรงจูงใจ เพื่อให้ลูกเกิดความรู้สึกดี ๆ และความพร้อมในการเรียนได้นะคะ

 

แบ่งเวลาเรียนและเวลาพักให้เหมาะสม

 

และอย่างสุดท้ายในการช่วยให้ลูกมีสมาธิในการเรียน คือ การแบ่งเวลาเรียน และเวลาพักให้เหมาะสม เนื่องจากการเรียนนั้นจะต้องใช้สมาธิอย่างสูง หากใช้เวลาเรียนที่นานเกินไปอาจจะทำให้สมาธิของลูกหลุด จนทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการไม่มีสมาธิในการเรียนอีกด้วยค่ะ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรแบ่งเวลาให้เหมาะสม โดยให้ลูกมีเวลาพักจากการเรียนเพื่อผ่อนคลายสมอง และช่วยให้สามารถกลับมามีสมาธิในการเรียนรู้อีกครั้งนั่นเอง

 

แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้เป็นปัจจัยจัยที่ช่วยสร้างให้ลูกมีสมาธิในการเรียนมากขึ้น แต่คุณพ่อคุณแม่ต้องอย่าลืมเลือกรูปแบบการเรียน ให้เหมาะสมกับการเรียนรู้ของลูกด้วยนะคะ โดยเฉพาะการเรียนรู้ภาษาอังกฤษที่ต้องเน้นการสื่อสารเป็นสำคัญ 



คุณพ่อคุณแม่สามารถให้ลูกพัฒนาภาษาได้ที่ Globish Kids เพราะเราออกแบบการเรียนมาให้เหมาะสมกับเด็ก รับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่ 

 

Globish Kids มีรูปแบบการเรียนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ช่วยให้เด็กสามารถโฟกัสกับการเรียน  และมีสมาธิในการเรียนมากขึ้น รวมได้ถึงเรียนรู้อย่างสนุกสนาน ไม่รู้สึกเบื่อกับการเรียนอีกด้วยค่ะ

 

 

เรียนแบบตัวต่อตัวในห้องเรียน Private

 

การเรียนในปัจจุบันโดยเฉพาะเมื่อเป็นการเรียนออนไลน์แบบกลุ่มหลาย ๆ คนอย่างที่น้อง ๆ เรียนโดยปกตินั้น จะยิ่งส่งผลให้เด็กหลุดการโฟกัสในการเรียนได้ง่าย ดังนั้นจึงควรให้ลูกเรียนแบบตัวต่อตัวในห้องเรียน Private เพราะ Globish Kids มีการออกแบบระบบ และมีรูปแบบที่น่าสนใจเพื่อดึงดูดการเรียนของเด็ก ๆ พร้อมทั้งใช้งานง่ายเหมาะสมกับช่วงวัยของเด็กค่ะ

 

 

เรียนกับโค้ชที่มากประสบการณ์สอน 

 

การเรียนรู้โดยทั่วไปนั้น มักจะเน้นการเรียนแบบที่คุณครูพูด แล้วเด็กนั่งฟังเป็นส่วนใหญ่ ทำให้เด็กรู้สึกไม่อยากเรียน และขาดสมาธิในการเรียน ดังนั้นจึงต้องเน้นการเรียนรู้แบบมีปฎิสัมพันธ์กับสิ่งต่าง ๆ ให้มากที่สุด พร้อมให้ลูกเรียนกับโค้ชที่มากประสบการณ์สอน เพราะโค้ชของ Globish Kids  จะช่วยให้ให้มีการโต้ตอบ และยังมีการนำกิจกรรมมาใช้ทำการเรียนให้น่าสนใจมากขึ้นค่ะ

 

 

เรียนด้วยบทเรียนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

 

เด็ก ๆ ในวัยเรียนรู้ต่างก็มีเรื่องที่ตนเองชื่นชอบ และคงหนีไม่พ้นการเล่นที่สนุกสนาน ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรเลือกบทเรียนให้เหมาะสมกับลูก ด้วยบทเรียนสำหรับเด็กโดยเฉพาะ เพราะ Globish Kids มีบทเรียนที่ออกแบบ และพัฒนามาเพื่อการเรียนรู้ พร้อมทั้งเสริมความสนุกสนานไปกับการเรียน จึงช่วยให้น้อง ๆ เข้าใจ และอยากที่จะเรียนรู้ภาษามากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

ทักษะภาษาอังกฤษ เด็กยุคใหม่ทุกคนต้องมี ด้วยทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ช่วยให้ลูกเรียนสนุก พูดได้จริง มั่นใจ ไม่อายเพื่อน ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกได้เกรดภาษาดี แต่กลับพูดอังกฤษไม่ได้

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ไม่รู้ว่าลูกได้ภาษาอังกฤษแค่ไหน?

เทคนิคการเลี้ยงลูก

ลูกเก่งได้ด้วยตัวช่วยพัฒนาสมอง 2 ซีก