ลูกได้เกรดภาษาดี แต่กลับพูดอังกฤษไม่ได้

1358 VIEWS | 3 MINS READ Friday 07 / 01 / 2022


ลูกได้เกรดภาษาดี แต่กลับพูดอังกฤษไม่ได้

 

ลูกเรียนที่โรงเรียนได้เกรดภาษาก็ดี แต่กลับพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ถามคำถามก็ไม่ตอบ แถมยังเขินอายเมื่อต้องสื่อสารภาษาอังกฤษ ซึ่งนี่คงเป็นปัญหาด้านการเรียนภาษาของหลาย ๆ บ้านใช่ไหมคะ

 

โดยการที่ลูกพูดภาษาอังกฤษไม่ได้นั้นเกิดจากการเรียนการสอนที่ไม่ได้นำมาใช้จริง ไม่ได้ฝึกด้านการฟัง การพูดอย่างสม่ำเสมอ เพราะโดยส่วนใหญ่จะเรียนตามหลักการ รวมถึงชั่วโมงที่เรียนก็ไม่เพียงพออีกด้วย สิ่งนี้จึงทำให้การเรียนรู้นั้นไม่สามารถที่จะนำมาพัฒนาต่อยอดในการสื่อสารได้ค่ะ 

 

แน่นอนว่าการที่จะพัฒนาภาษาก็ต้องควบคู่ไปกับทักษะอื่น ๆ ด้วยนะคะ เราจึงมีบทความที่ช่วยส่งเสริมทักษะอื่น ๆ และวิธีการที่จะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่เข้าใจในตัวลูกมากขึ้น มาฝากด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น “ความถนัด 8 ด้าน” ตัวช่วยค้นหาความสามารถของลูก คลิกอ่านได้ที่นี่ หรือ ปั้นลูกให้ประสบความสำเร็จด้วย 5 สกิลที่เด็กควรมี คลิกอ่านได้ที่นี่ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราทราบว่าลูกถนัดในการเรียนรู้ด้านไหนค่ะ

 

และที่สำคัญหากคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกพูดภาษาอังกฤษได้ คุณพ่อคุณแม่ควรพัฒนาภาษาให้เหมาะสม โดยเน้นการเรียนที่ได้ใช้จริง เนื่องจากการได้พูดจริงจะช่วยให้ลูกเข้าใจภาษามากกว่าการเรียนแบบท่องจำ หรือการเรียนเพื่อเน้นสอบค่ะ



แล้วคุณพ่อคุณแม่จะทำอย่างไร? เพื่อให้ลูกสามารถพูดภาษาอังกฤษได้ โดยที่ไม่ต้องท่องจำ ต้องอ่านวิธีง่าย ๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ หรือหากคุณพ่อคุณแม่สนใจอยากให้ลูกพัฒนาภาษา สามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่

 

 

แก้ด้วยการเรียนเน้นฟังพูดเป็นหลัก

 

เพราะการฟังการพูดจะช่วยให้เด็ก ๆ เข้าใจภาษามากขึ้นค่ะ เนื่องจากการฟัง และการพูดเป็นพื้นฐานของการพัฒนาภาษา โดยเฉพาะเมื่อได้ฝึกฝนสองสิ่งนี้ตลอดเวลา จะทำให้คุ้นชิน และซึมซับภาษาไปเองจนสามารถสื่อสารได้โดยอัตโนมัตค่ะ

 

Globish Kids จึงเน้นพัฒนาทักษะการฟัง ทักษะทางการพูด รวมไปถึงทักษะอื่น ๆ ที่จำเป็นในภาษาอังกฤษ เพื่อให้เรียนรู้ภาษาแบบครบทั้งการฟัง และการพูดในหนึ่งคลาส ผ่านบทเรียนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ช่วยให้คุณพ่อคุณแม่มองเห็นพัฒนาการด้านการพูดได้ในทุกครั้งที่ลูกเรียน

 

 

แก้ด้วยการเรียนกับชาวต่างชาติโดยตรง

 

โดยการเรียนกับชาวต่างชาติจะช่วยให้เด็กซึมซับภาษาอย่างถูกต้อง พร้อมทั้งยังช่วยให้คุ้นชินในสภาพแวดล้อมที่มีแต่ภาษาอังกฤษ และการเรียนกับชาวต่างชาติอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้สามารถสื่อสารออกมาได้โดยไม่ต้องท่องจำ 

 

Globish Kids มีโค้ชชาวต่างชาติที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนเด็ก โค้ชแต่ละท่านมีจิตวิทยาในการสอนเด็กเป็นอย่างมาก สามารถควบคุมเด็กได้ในการเรียน จึงช่วยให้น้อง ๆ ได้พัฒนาภาษาอย่างเต็มประสิทธิภาพ และได้ฝึกการสื่อสารในทุกครั้งที่เรียน ทำให้สามารถพูดภาษาอังกฤษคล่องขึ้น

 

 

แก้ด้วยการฝึกใช้จริงไม่ใช่แค่ท่องจำ

 

เนื่องจากการเรียนภาษาโดยทั่วไปมักจะเน้นที่การท่องจำเพื่อนำไปสอบ เน้นหลักการในการใช้งาน แต่ไม่ได้นำไปใช้จริง จึงทำให้พัฒนาการด้านภาษาไม่ได้พัฒนาอย่างเต็มที่ ดังนั้นเราจึงควรช่วยให้ลุกได้ฝึกการพูด การสื่อสารผ่านการใช้งานจริง เพราะสิ่งนี้จะทำให้เด็กสามารถเข้าใจภาษาอังกฤามากขึ้น รวมถึงพัฒนาการสื่อสารได้ดีขึ้นอีกด้วย

 

Globish Kids เน้นพัฒนาทักาะทางภาษาผ่านการนำมาใช้จริง โดยภายในคลาสเรียนมีการทำกิจกรรมในห้องเรียนเพื่อให้เกิด Interactions กับสภาพแวดล้อมรอบ ๆ กาย จึงช่วยให้น้อง ๆ เรียนอย่างสนุกสนาน ไม่รู้สึกเบื่อ ที่สำคัญยังได้ฝึกใช้ภาษาจริงผ่านกิจกรรมมากมาย เพราะเรามีการออกแบบกิจกรรมมาเพื่อการเรียนภาษาสำหรับเด็กโดยเฉพาะ

 

เพียงเท่านี้ลูก ๆ ก็สามารถพัฒนาภาษาจนสามารถพูดได้อย่างคล่องแคล่ว มั่นใจ ไม่อายเพื่อน รวมถึงสามารถนำไปใช้ได้จริงแล้วค่ะ โดยเฉพาะเมื่อให้ลูกเรียนกับ Globish Kids เพราะจะได้พัฒนาภาษาไปพร้อมความสนุกสนานจากคลาสเรียนเสริม Fun Talking Class พร้อมทำกิจกรรมในคลาสเรียน และเสริมภาษาด้าน E-learning ผ่านเกมสนุกสนาน ฝึกฝนได้ตลอดเวลา สมัครเรียนเลย

 

ทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

3 สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ห้ามพลาด !! หากลูกเรียนภาษาออนไลน์ เรียนอย่างไรจึงจะได้ผล?

วัยทำงาน

ปั้นลูกให้ประสบความสำเร็จด้วย 5 สกิลที่เด็กควรมี

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

3 นิสัยเสียของพ่อแม่ ที่ทำให้ลูกอาย ไม่กล้าตอบเป็นภาษาอังกฤษ!