3 นิสัยเสียของพ่อแม่ ที่ทำให้ลูกอาย ไม่กล้าตอบเป็นภาษาอังกฤษ!

1545 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 21 / 12 / 2021


3 นิสัยเสียของพ่อแม่

ที่ทำให้ลูกอาย ไม่กล้าตอบเป็นภาษาอังกฤษ!

 

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านเป็นไหมคะ บางครั้งเผลอทำนิสัยที่ไม่ดีของตัวเองใส่ลูก จนทำให้ลูกนั้นไม่ชอบภาษา ไม่กล้าสื่อสารภาษาอังกฤษ เพราะอาย และกลัวพูดผิด ซึ่งนั้นส่งผลให้ภาษาของลูกไม่พัฒนา จนสุดท้ายลูกก็พูดภาษาอังกฤษไม่ได้

 

แต่คุณพ่อคุณแม่อย่ากังวลใจนะคะ หากเราปรับแก้นิสัย และปรับคำพุดที่มีต่อลูก เอาใจลูกมาใส่ใจเรามาก ๆ เชื่อว่าลูกจะต้องกลับมากล้าพูด กล้าสื่อสาร และมีตวามมั่นใจในการสื่อสารอย่างแน่นอนค่ะ 

 

ซึ่ง Globish Kids ได้มีเคล็ดลับในการฝึกษา และพัฒนาภาษาให้ลูกมาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านด้วยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น 3 เคล็ดลับ ช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องกว่าใคร อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ รวมถึง 3 เคล็ดลับ เสริมทักษะการพูดอังกฤษ

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

 

และแน่นอนว่าหากคุณพ่อคุณแม่ยังคงทำ 3 นิสัยเสียต่อไปนี้ ก็จะทำให้ลูกอาย ไม่กล้าตอบเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

 

 

บังคับให้ตอบ

 

การบังคับให้ลูกตอบ โดยเฉพาะในสิ่งที่ลูกตอบไม่ได้ จะทำให้ลูกรู้สึกกลัวในการตอบคำถามนะคะ ในทางที่ดี เราควรให้ลูกตอบด้วยตัวเอง ไม่ต้องบังคับ ซึ่งหากลูกตอบไม่ได้ ก็ค่อย ๆ สอนลูกว่าต้องตอบแบบนี้นะ หรือจะเน้นการถามคำถามปลายเปิด เพื่อให้ลูกนั้นสามารถใช้ความคิดในการตอบได้ตามใจตัวเอง โดยไม่รู้สึกโดนบังคับค่ะ

 

 

กดดันการเรียน

 

การกดดันในการเรียน จะทำให้ลูกรู้สึกเครียดในการเรียน และเมื่อเกิดความเครียด สิ่งที่ตามมา คือ เรียนไม่รู้เรื่อง และส่งผลให้ไม่สามารถจับใจความในการเรียนได้ดีพอ ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ลูกรู้สึกว่าไม่อยากตอบ ไม่อยากพูด เพราะคิดไม่ออกว่าจะต้องพูดอะไร ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ต้องพยายามไม่กดดันกับการเรียน แต่คอยถามความชอบว่าลูกชอบอะไร อยากเรียนอะไร ชอบเรียนภาษาแบบไหน เพราะเด็กแต่ละคนมีการเรียนรู้ที่แตกต่างกันค่ะ

 

 

ต่อว่าเมื่อพูดผิด

 

การต่อว่าเมื่อลูกพูดผิด สิ่งนี้ถือเป็นการกระทำที่ส่งผลลบกับลูกอย่างมากเลยนะคะ เพราะจะทำให้ลูกยิ่งอาย ยิ่งไม่กล้าสื่อสาร และไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะเมื่อถูกต่อว่าด้วยคำพูดที่รุนแรงก็จะทำให้ไม่อยากเรียน ไม่อยากตอบมากขึ้นไปอีก ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ลองเปลี่ยนมาเป็นการให้กำลังใจ และบอกให้ลูกค่อย ๆ ฝึกพูดจะดีกว่าการต่อว่าเมื่อพูดผิดโดยตรงนะคะ



ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ต้องพยายามไม่เผลอทำนิสัยเหล่านี้นะคะ แต่หากเราเผลอไปแล้ว ลองปรับมาเป็นให้กำลังใจลูกแทน ก็ยังไม่สายเกินแก้ค่ะ

 

และที่สำคัญหากอยากให้ลูกพัฒนาภาษาด้วยบทเรียนที่ไม่เครียด ไม่กดดัน แถมยังสนุกสนาน พร้อมด้วยโค้ชที่ได้รับการรับรองการสอน สามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียน คลิกที่นี่

 

เพราะเราเข้าใจในการเรียนรู้ของเด็ก เราจึงพัฒนาหลักสูตรมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ ที่สำคัญโค้ชของเราสามารถปรับการสอนให้เข้ากับเด็กแต่ละคนได้เป็นอย่างดี พร้อมช่วยให้กำลังใจในการเรียนตลอด สิ่งนี้จึงช่วยเพิ่มความมั่นใจในการสื่อสาร และเพิ่มความกล้าให้น้อง ๆ กล้าพูด กล้าสื่อสาร รวมถึงกล้าตอบเป็นภาษาอังกฤษมากขึ้น



ทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 


โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

3 ขั้นตอนสร้างความมั่นใจให้ลูก 'กล้าพูดภาษาอังกฤษ'

วัยทำงาน

ปั้นลูกให้ประสบความสำเร็จด้วย 5 สกิลที่เด็กควรมี

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

3 ข้อห้ามทำ ถ้าไม่อยากให้ลูกออกเสียงภาษาอังกฤษไม่ชัด