3 เคล็ดลับ ช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องกว่าใคร แม้เรียนอยู่ในโรงเรียนไทย

1898 VIEWS | 3 MINS READ Monday 25 / 10 / 2021


3 เคล็ดลับ ช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องกว่าใคร 

แม้เรียนอยู่ในโรงเรียนไทย



อยากเห็นลูกเก่งภาษาอังกฤษ อยากให้ลูกพูดภาษาอังกฤษคล่อง ต้องรู้!!



วันนี้ Globish Kids ได้นำเคล็ดลับช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องมาฝากกันค่ะ ซึ่งแม้เรียนในโรงเรียนไทย ลูกก็ #สปีคคล่อง กว่าใครในชั้นเรียนได้ อยากรู้ว่ามีเคล็ดลับอะไรบ้างไปดูกันเลย 



เคล็ดลับแรก “เริ่มฝึกตั้งแต่พื้นฐานภาษาอังกฤษ”



การที่เราเริ่มฝึกภาษาอังกฤษให้ลูกตั้งแต่พื้นฐานจะช่วยให้ลูกซึมซับภาษาอังกฤษ และนำไปปรับใช้ในการสื่อสารได้มากขึ้นค่ะ อย่างในเรื่องของการออกเสียง คุรพ่อคุณแม่ลองให้น้องฟัง และออกเสียงตาม หรือจะฝึกจากการออกเสียงโฟนิกส์ แล้วค่อย ๆ พัฒนาเป็นฝึกเรื่องคำศัพท์ต่าง ๆ จากนั้นฝึกให้น้องเอาคำศัพท์มารวมเป็นประโยค แล้วค่อย ๆ ฝึกพูดออกมาก็ได้เช่นกันค่ะ เพราะวิธีการเหล่านี้จะยิ่งช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องขึ้นเรื่อย ๆ นั่นเอง



เคล็ดลับที่สอง “พูดภาษาอังกฤษกับลูกเป็นประจำ”



การที่เราพูดอังกฤษกับลูกเป็นประจำ นอกจากจะช่วยให้ลูกเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้ลูกคุ้นชินกับภาษา และสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มพูดผ่านประโยคคำสั่งก็ได้นะคะ เริ่มจากคำสั่งง่าย ๆ หากน้องไม่เข้าใจก็ช่วยแปล แล้วจากนั้นค่อยเป็นการถามคำถาม แล้วให้น้องตอบ อาจจะเป็นคำถามทั่วไป หรือคำถามให้น้องออกความคิดเห็นก็ได้เช่นกันค่ะ ซึ่งหากเราพูดบ่อย ๆ น้องจะซึมซับ และนำไปปรับใช้ได้มากขึ้น จนทำให้พูดอังกฤษคล่องกว่าเดิมค่ะ



เคล็ดลับสุดท้าย “สร้างสภาพแวดล้อมให้เป็นภาษาอังกฤษ”



การสร้างสภาพแวดล้อมให้เป็นภาษาอังกฤษเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากเลยนะคะ เพราะหากสภาพแวดล้อมรอบตัวยังคงมีแต่ภาษาไทย น้องก็จะลืมภาษาอังกฤษไปค่ะ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ต้องช่วยสร้างนะคะ ไม่ว่าจะเป็นการพูดกับลูก อ่านหนังสือ เล่นเกม ดูการ์ตูน ก็ปรับเป็นภาษาอังกฤษแทน เพียงเท่านี้ก็ช่วยสร้างสภาพแวดล้อมได้มากขึ้นแล้วค่ะ

 

หากไม่รู้ว่าจะสร้างสภาพแวดล้อมอย่างไร คุณพ่อคุณแม่สามารถเปลี่ยนช่วงเวลาสั้น ๆ ในแต่ละวัน ให้น้องได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษกับชาวต่างชาติแบบส่วนตัวได้นะคะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่ คลิก



Globish Kids คอร์สเรียนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก เรามีห้องเรียนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ให้น้อง ๆ ได้ฝึกฟัง ฝึกพูด พร้อมฝึกสนทนาสื่อสารกับโค้ชชาวต่างชาติมากมาย รวมไปถึงโค้ชชาวไทยสำเนียงดี แน่นอนว่ารูปแบบการเรียนเช่นนี้ จะช่วยปรับสภาพแวดล้อมให้เป็นภาษาอังกฤษตลอดเวลา เหมือนเรียนอยู่นานาชาติเลยค่ะ

 

และนอกจากนี้เคล็ดลับข้างต้นแล้ว ยังมีเทคนิคที่จะช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษให้ลูกอีกมากมายเลยนะคะ 

 

ไม่ว่าจะเป็น 10 สิ่งที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่อง ซึ่ง Globish Kids ได้แบ่งปันเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ในการเสริมพัฒนาการทางภาษาของเด็กไว้ด้วยค่ะ คุณพ่อคุณแม่สามารถ คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือจะเป็นเทคนิค เสริมทักษะทางภาษาเมื่อลูกไม่ค่อยได้พูดภาษาอังกฤษ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถ คลิกอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

หรืออยากอ่านบทความ รวมเทคนิคการเลี้ยงลูกเพื่อทักษะด้านภาษาอังกฤษ สามารถคลิกอ่านได้ที่นี่

 

ทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก



ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ปิดเทอม ลูกเล่นแต่เกม!! แบ่งเวลายังไง? ให้ได้ทั้งเรียนและเล่น

เทคนิคการเลี้ยงลูก

10 คำควรระวัง ยิ่งพูดลูกยิ่งเครียด

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

แม่อย่าพึ่งเครียด! คะแนนอังกฤษลูกสู้เพื่อนไม่ได้ อย่ารอช้า... รีบแก้ไขก่อนเปิดเทอม