เผย 10 สิ่ง ที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่อง

2207 VIEWS | 5 MINS READ Monday 09 / 08 / 2021


 เผย 10 สิ่ง ที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่อง

 

ทักษะทางภาษาอังกฤษเป็นหนึ่งในทักษะที่จำเป็นอย่างมากในอนาคต เพราะภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลของโลก ดังนั้นหากเราต้องการติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นในต่างประเทศ หรือเวลาหาข้อมูลเพื่อรับรู้ข่าวสารต่าง ๆ จะยิ่งง่ายขึ้น และการที่มีทักษะทางภาษาก็ช่วยให้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย

 

นอกจากนี้ภาษาอังกฤษยังเป็นหนึ่งในทักษะที่มีความต้องการทางตลาดแรงงานอย่างมาก ซึ่งถ้าใครมีความรู้ในด้านภาษา และสามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแล้วแล้วนั้น จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสในการงานมากขึ้นนั่นเอง

 

ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่มาช่วยเสริมทักษะทางภาษาให้ลูกพูดอังกฤษคล่องกันค่ะ ซึ่งเริ่มได้จากการให้ลูกเรียนเสริมภาษากับ Globish Kids ได้เลยนะคะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่ คลิก

 

แน่นอนว่าในวันนี้ Globish Kids จะมาเผย 10 สิ่งที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องอีกด้วย ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ด้านล่างเลยค่ะ 

 

หากคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกพูดอังกฤษคล่องสามารถช่วยฝึกลูกได้ด้วยตัวเองเลยนะคะ โดยเสริมจากสิ่งรอบ ๆ ตัว และช่วยสร้างสภาพแวดล้อมทางภาษาให้ลูกค่ะ

 

อย่างแรก คือ “ฝึกทักษะการฟัง” ให้กับลูก ซึ่งเป็นหนึ่งในทักษะที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องค่ะ

 

โดยเริ่มจากฝึกฟังผ่านเพลง ฝึกฟังผ่านการ์ตูนที่ลูกชื่นชอบ หรือจะให้ฝึกฟังผ่านภาพยนตร์ภาษาอังกฤษก้ได้เช่นกัน ซึ่งการฟังบ่อย ๆ จะช่วยให้ลุกเกิดความเคยชินกับเสียงพูดภาษาอังกฤษค่ะ 

 

อย่างที่สอง คือ “ฝึกทักษะการพูด” ให้กับลูก โดยนี่ก็เป็นอีกหนึ่งทักษะที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องค่ะ

 

คุณพ่อคุณแม่สามารถฝึกทักษะการพูดได้ผ่านการพูดกับลูก ไม่ว่าจะเป็นคำ ๆ หรือเป็นประโยคคำสั่งง่าย ๆ หรือฝึกคุณครูก็ได้เช่นกัน ซึ่งการฝึกพูดเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้ลูกเข้าใจในภาษาอังกฤษมากขึ้น

 

อย่างที่สาม คือ “ฝึกการออกเสียง” ให้กับลูกค่ะ เพราะสิ่งนี้ก็เป็นตัวช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องเช่นกันค่ะ

 

เริ่มจากฝึกออกเสียงจากตัวอักษร โดยสามารถฝึกผ่านวิธีโฟนิกส์ก็ช่วยได้นะคะ แล้วจากนั้นคุณพ่อคุณแม่ลองให้ลูกฝึกออกเสียงเป็นคำ ๆ ก็จะช่วยสร้างความคุ้นเคยกับคำศัพท์ และการพูดภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ

 

อย่างที่สี่ คือ “ฝึกแต่งประโยค” ให้กับลูกค่ะ เนื่องจากการฝึกนี้จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องค่ะ

 

ในการทำเช่นนี้จะช่วยให้ลูกเข้าใจรูปแบบการใช้งานภาษาอังกฤษได้ ซึ่งการแต่งประโยคเป็นพื้นฐานของการฝึกสื่อสาร หากสามารถเรียบเรียงประโยคต่าง ๆ ได้อย่างดีจะสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วมากขึ้นค่ะ

 

อย่างที่ห้าคือ “ฝึกสนทนา” ให้กับลูกค่ะ โดยการฝึกแบบนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ลูกพูดอังกฤษคล่องได้เช่นกันนะคะ

 

ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้จะยิ่งช่วยให้ลูกสื่อสารได้อย่างคล่องขึ้น เพราะการฝึกสนทนาเป็นประจำจะสร้างความเคยชิน รวมถึงทำให้ลูกไม่ลืมการใช้งานภาษาอังกฤษอีกด้วยนะคะ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถสนทนากับลูกโดยตรง หรือจะให้ลูกได้สนทนากับคุณครูเจ้าของภาษาก็ได้เช่นกัน

 

อย่างที่หก คือ “เพิ่มคลังคำศัพท์” ให้กับลูกค่ะ สิ่งนี้เป็นส่วนช่วยอย่างมากที่จะทำให้ลูกพูดอังกฤษคล่องค่ะ

 

อย่างการให้ลูกได้อ่านบัตรคำศัพท์ หรือหาหนังสือภาพที่สอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ก็เป็นการเพิ่มคลังคำศัพท์ให้ลูกได้นะคะ ซึ่งการเพิ่มคลังคำศัพท์จะช่วยให้ลูกนั้นมีความเข้าใจในภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ

 

อย่างที่เจ็ด คือ “เพิ่มการใช้วลี” ให้กับลูกค่ะ แน่นอนว่าการใช้สิ่งนี้ก็ช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องได้เหมือนกัน

 

วิธีการนี้ทำได้ง่าย ๆ ผ่านการฝึกให้ลูกได้อ่านหนังสือภาษาอังกฤษมากขึ้น หรือให้ลูกดูภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ เพราะในบทของตัวละครต่าง ๆ จะมีประโยค รวมถึงวลีมากมายที่สามารถนำมาปรับใช้ได้จริงค่ะ

 

อย่างที่แปด คือ “เสริมหลักภาษา” ให้กับลูกค่ะ เพราะหลักการก็เป็นสิ่งจำเป็นในการสื่อสาร จึงมีส่วนช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องเช่นกันค่ะ

 

สิ่งนี้อาจจะดูยาก แต่ก็สามารถเสริมได้ง่าย ๆ จากการสื่อสารออกมาโดยตรง ลองให้ลูกค่อย ๆ เรียนรู้ และค่อย ๆ พูดเป็นประโยคผ่านสถานการณ์ต่าง ๆ หรืออาจจะเรียยนจากบทเรียนเบื้องต้นก็ได้เช่นกัน ซึ่งหากพอเข้าใจหลักการเบื้องต้นก็จะช่วยให้สื่อสารได้คล่องมากขึ้นค่ะ

 

อย่างที่เก้า คือ “ฝึกการอ่านแบบออกเสียง” ให้กับลูกค่ะ เนื่องจากสิ่งนี้จะช่วยให้จดจำภาษาและช่วยลูกพูดอังกฤษคล่องอีกด้วย

 

การฝึกฝนนี้ต้องอาศัยความขยันในการอ่านอย่างมากเลยค่ะ โดยเฉพาะเมื่อต้องมีการอ่านออกเสียงแล้ว แต่หากทำเช่นนี้บ่อย ๆ ก็จะช่วยให้ลูกได้ซึมซับภาษา และช่วยให้ลูกได้ฝึกการใช้ภาษาจนสามารถสื่อสารได้คล่องขึ้นนั่นเอง

 

อย่างที่สิบ คือ “เสริมความกล้า และความมั่นใจ” ให้กับลูกค่ะ โดยสิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่องค่ะ

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยให้กำลังใจลูก ช่วยเสริมมั่นใจในการสื่อสารกับลูก อย่างการชมลูกว่า ทำดีมาก หรือเก่งมากในการพูดภาษาอังกฤษ เพียงเท่านี้ก็ช่วยเพิ่มความกล้าในการสื่อสารมากขึ้นแล้วค่ะ ซึ่งความกล้าในการสื่อสารนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกพูดภาษาอังกฤษคล่องด้วยนะคะ

 

นอกจากนี้ยังสามารถเสริมภาษาให้ลูกด้วยปัจจัยอื่น ๆ ได้อีกด้วยนะคะ อย่างการเสริมทักษะการสื่อสารจากการเรียนรู้ที่มีการออกแบบมาอย่างเหมาะสม เพื่อช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่อง และมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ

 

ซึ่งต้องประกอบไปด้วยบทเรียนที่ดีได้รับการพัฒนามาเพื่อเด็ก คุณครูที่ต้องมีความสามารถในการสอนเป็นอย่างดี รวมถึงต้องเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาภาษาให้เด็กอย่างแท้จริง นอกจากนี้ต้องช่วยสอดแทรกภาษาผ่านการทำกิจกรรม การเล่นเกม เพื่อช่วยให้เด็กเรียนรู้ภาษาได้ง่ายขึ้นอีกด้วย โดยทั้งหมดนี้สามารถเสริมภาษาให้ลูกครบทุกอย่างได้ที่ Globish Kids

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี ทางเลือกทางขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

กลัวลูกลืมภาษา แต่ ไม่อยากให้ลูกสัมผัสโรคร้าย ต้องเรียนเสริมออนไลน์กับชาวต่างชาติ

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ไม่รู้จะเริ่มสอนภาษาลูกอย่างไร? แก้ได้ด้วยโค้ชผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนเด็ก

เทคนิคการเลี้ยงลูก

แก้ปัญหาอย่างไร? เมื่อลูกอยากออกไปเล่นกับเพื่อน ในช่วงสถานการณ์โควิด