แก้ปัญหาอย่างไร? เมื่อลูกอยากออกไปเล่นกับเพื่อน ในช่วงสถานการณ์โควิด

1292 VIEWS | 2 MINS READ Monday 09 / 08 / 2021


แก้ปัญหาอย่างไร? 

เมื่อลูกอยากออกไปเล่นกับเพื่อน

ในช่วงสถานการณ์โควิด

 

ในช่วงสถานการณ์โควิดเช่นนี้ ความปลอดภัยด้านสุขภาพของลูก ต้องมาเป็นอันดับแรกใช่ไหมคะ แล้วจะทำอย่างไรได้ในเมื่อลูกอยากออกไปข้างนอก อยากจะไปพบเจอเพื่อน ๆ รวมถึงยังอยากออกไปเล่น...

 

แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้ล้วนมาจากความกดดัน รวมถึงความเครียดสะสมในเด็กนั่นเองค่ะ เพราะปกติแล้วเด็กในวัยเรียนรู้มักต้องการที่จะเสริมสร้างประสบการณ์ผ่านการเล่นด้วย เมื่อเด็ก ๆ ไม่ได้ออกไปไหนจึงทำให้เกิดความเบื่อตามมา 

 

โดยสิ่งเหล่านี้มีองค์ประกอบหลาย ๆ อย่างรวมกันค่ะ ทาง Globish Kids จึงมีเคล็ดลับแนะนำง่าย ๆ อย่าง แก้ปัญหาอย่างไร? เมื่อลูกเครียดเพราะเรียนหนัก คลิกเพื่ออ่าน และ 5 เคล็ดลับช่วยซัพพอร์ตตอนลูกเรียนออนไลน์ คลิกเพื่ออ่าน มาฝากค่ะ

 

แล้วเราจะแก้ปัญหาอย่างไรเมื่อลูกอยากออกไปเล่นกับเพื่อน ในวันนี้ Globish‌ ‌Kids‌ มีคำตอบมาให้คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านค่ะ โดยสามารถอ่านด้านล่างได้เลย

 

ทำกิจกรรมในบ้านกับลูกอย่างสม่ำเสมอ

 

คุณพ่อคุณแม่ลองหาเวลาว่างมาทำกิจกรรมที่น่าสนใจ กิจกรรมที่น่าสนุกสนานกับลูก ๆ ดูนะคะ พยายามเล่นกับลูกเยอะ ๆ เล่นบ่อย ๆ ดีกว่าปล่อยให้ลูกดูแต่สื่อต่าง ๆ ผ่านโทรศัพท์ หรือแท็บเล็ตเพียงอย่างเดียวค่ะ 

 

อย่างลองชวนลูกมาเล่นบอร์ดเกม เล่นการ์ดเกม ชวนลูกมาทำอาหาร ชวนมาอ่านหนังสือ หรือชวนมาวาดภาพด้วยกัน ก็ช่วยให้เด็ก ๆ ได้มีกิจกรรมมากขึ้น รวมถึงได้ใช้เวลาเป็นครอบครัวมากขึ้นด้วยนะคะ เพราะบางครั้งคุณพ่อคุณแม่อาจจะทำงานจนลืม ซึ่งก็อาจจะทำให้ลูกรู้สึกเบื่อได้หากได้ทำแต่อะไรแบบเดิม ๆ ค่ะ

 

ให้ลูกพบเจอเพื่อนผ่านทางออนไลน์

 

การที่เด็ก ๆ ไม่ได้เจอเพื่อนวัยเดียวกัน อาจจะทำให้พัฒนาการทางสังคนนั้นพัฒนาช้ากว่าปกติ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่อาจจะแบ่งเวลาให้ลูกได้พบเจอเพื่อนบ้าง โดยต้องไม่ใช่เวลาเรียนนะคะ เพราะช่วงเวลาเรียนลูก ๆ คงไม่ได้มาพูดคุยกันสักเท่าไหร่

 

แต่เราควรให้พื้นที่สำหรับเด็ก ๆ ในการพูดคุยสื่อสารกัน ได้พบเจอเพื่อน ๆ บ้างผ่านทางออนไลน์ค่ะ ซึ่งช่วงเวลาที่ลูกพูดคุยนั้น คุณพ่อคุณแม่ก็นั่งฟัง นั่งดูลูกไปด้วยได้ หรืออาจจะนัดกับผู้ปกครอท่านอื่น ๆ  เพื่อให้ลูกได้สื่อสารกันง่ายขึ้น แถมยังช่วยให้ลูกคลายความคิดถึงเพื่อน ๆ จนอยากออกไปเล่นข้างนอกได้ด้วยนะคะ

 

พูดคุยกับผู้อื่นในรูปแบบที่สนุกสนาน

 

บางครั้งลูกอยู่แต่ที่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน แถมพบเจอแต่คนในครอบครัวทุก ๆ วัน ก็อาจจะทำให้ลูกเบื่อ ลองเปลี่ยนมาให้ลูกได้พูดคุยกับผู้อื่นบ้างค่ะ โดยอาจจะให้ได้พูดคุยกับญาติห่าง ๆ ได้คุยกับลูกพี่ลูกน้องในวัยไล่เลี่ยกันก็ย่อมได้ 

 

หรือให้น้อง ๆ ลองพูดคุยกับชาวต่างชาติได้เช่นกันนะคะ เพราะการคุยกับผู้คนต่างที่ต่างถิ่นจะช่วยให้เด็กรู้สึกตื่นเต้น รู้สึกอยากพูดคุยมากขึ้น และยิ่งได้พูดคุยผ่านสื่อที่แทรกไปด้วยความสนุกสนานเหมาะกับเด็กแล้ว ก็จะยิ่งช่วยให้น้อง ๆ ไม่รู้สึกเครียดที่จะต้องอยู่บ้านค่ะ

 

อย่างที่ทราบกันแล้วนะคะว่าการพูดคุยที่สนุกสนาน จะช่วยให้เด็กไม่รู้สึกเบื่อได้เช่นกัน ซึ่งหากคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกได้พูดคุยไปพร้อมกับได้พัฒนาทักษะทางภาษา สามารถให้ลูกพัฒนากับ Globish Kids ได้นะคะ หรือหากอยากทราบว่าเรียนแล้วสนุกอย่างไร สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ เรียนสนุกด้วยคลาสเรียนสบาย ๆ สไตล์ Globish‌ ‌Kids‌ 

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี ทางเลือกทางขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

กลัวลูกลืมภาษา แต่ ไม่อยากให้ลูกสัมผัสโรคร้าย ต้องเรียนเสริมออนไลน์กับชาวต่างชาติ

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

3 สิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ห้ามพลาด !! หากลูกเรียนภาษาออนไลน์ เรียนอย่างไรจึงจะได้ผล?

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ไม่รู้จะเริ่มสอนภาษาลูกอย่างไร? แก้ได้ด้วยโค้ชผู้เชี่ยวชาญด้านการสอนเด็ก