5 เคล็ดลับ ช่วยซัพพอร์ต ตอนลูกเรียนออนไลน์

1791 VIEWS | 3 MINS READ Thursday 15 / 07 / 2021


5 เคล็ดลับ ช่วยซัพพอร์ต 

ตอนลูกเรียนออนไลน์

 

สถานการณ์ปัจจุบันอาจทำให้เด็ก ๆ เกิดความเครียดมากขึ้น เพราะต้องเรียนออนไลน์ทุกวัน จนรู้สึกเหนื่อย และรู้สึกเบื่อกับการเรียนออนไลน์ใช่ไหมคะ

 

แล้วคุณพ่อคุณแม่อย่างเราจะช่วยซัพพอร์ตลูกได้อย่างไร วันนี้ Globish‌ ‌Kids‌ มี 5 เคล็ดลับช่วยซัพพอร์ตตอนลูกเรียนออนไลน์มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน โดยสามารถอ่านด้านล่างได้เลยค่ะ

 

 

สร้างสภาพแวดล้อมให้น่าเรียน

 

อย่างแรกคุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยซัพพอร์ตลูกได้ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมให้น่าเรียนค่ะ โดยอาจจะมีโต้ะเรียน มีอุปกรณ์ที่พร้อมต่อการเรียนรู้ จัดไฟให้พอเหมาะกับการเรียน รวมถึงในเรื่องของเสียงต่าง ๆ ก็ควรเงียบเพื่อสร้างสมาธิในการเรียนรู้ให้ลูกค่ะ

 

 

เตรียมของว่างที่ลูกชอบ

 

แน่นอนว่าเมื่อลูกเรียนเป็นเวลาติดต่อกัน ก็อาจจะต้องมีการพักผ่อนบ้าง ซึ่งช่วงเวลาเหล่านั้นคุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยซัพพอร์ตลูกด้วยการเตรียมของว่างที่ลูกชอบไว้ให้ก็ได้นะคะ เพราะกองทัพต้องเดินด้วยท้อง เมื่อร่างกายได้รับพลังงานจากอาหาร จะช่วยเพิ่มพลังสมองให้ลูกเช่นกันค่ะ 

 

 

จัดมุมการเรียนให้ลูก

 

สิ่งสำคัญของการเรียนออนไลน์ที่นอกจากสภาพแวดล้อมต้องเอื้ออำนวยแล้ว การจัดมุมการเรียนให้ลูกก็มีส่วนช่วยเช่นกันนะคะ เพราะบางครั้งอาจจะต้องมีการจด มีการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ประกอบการเรียน การสร้างมุมเรียนรู้ที่มีอุปกรณ์สำหรับการเรียนพร้อม ก็ช่วยให้ลูกสามารถเรียนได้อย่างราบรื่นค่ะ 

 

 

ช่วยทบทวนบทเรียน

 

ในหลายครั้งการเรียนออนไลน์อาจจะทำให้ลูกตามไม่ทันบ้าง เพราะบางช่วงอาจจะขาดสมาธิ  หรือบางช่วงการเรียนการสอนอาจจะเร็วเกินไป ซึ่งการที่คุณพ่อคุณแม่ช่วยทบทวนบทเรียนให้ลูกทั้งก่อนเรียน หรือหลังเรียนเสร็จก็ยิ่งช่วยให้ลูกนั้นเข้าใจในเนื้อหามากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

 

เป็นกำลังใจให้ลูก

 

สิ่งสำคัญที่จะช่วยซัพพอร์ตลูกได้อยางดีที่สุด คือ การเป็นกำลังใจให้ลูกค่ะ เนื่องจากสิ่งนี้ถือเป็นการสร้างแรงใจให้ลูกในยามที่เหนื่อย หรือท้อกับการเรียนเลยนะคะ ยิ่งคุณพ่อคุณแม่ให้กำลังใจลูกเท่าไหร่ ลูกก็ยิ่งได้รับแรงใจดี ๆ จึงช่วยให้พร้อมในการเรียนรู้ต่อไปค่ะ

 

นอกจากนี้ยังสามารถอ่านเคล็ดลับอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ด้านล่าง 

3 วิธีจัดการอารมณ์อย่างไร ไม่ให้นำความเครียดไปลงที่ลูก

3 เคล็ดลับจัดตารางเวลาเรียนให้ลูก

เรียนออนไลน์กลุ่มใหญ่ เรียนเท่าไหร่ลูกก็ไม่เข้าใจ!! ต้องลองเปลี่ยนมาเรียนกับ Globish Kids

 

หรือหากคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกได้เรียนออนไลน์อย่างสนุกสนาน ไม่เครียด แต่ยังได้รับความรู้อย่างเต็มประสิทธิภาพ สามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียนกับ Globish Kids ได้ที่นี่ คลิกเลย เพราะเรามีรูปแบบการเรียนที่พัฒนามาเพื่อเด็กไทยโดยเฉพาะ พร้อมช่วยซัพพอร์ตลูกของคุณให้พัฒนาทักษะทางภาษาจนสามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่ว

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการเลี้ยงลูก

เด็กก็เครียดเป็น !! แก้ปัญหาอย่างไร? เมื่อลูกเครียดเพราะเรียนหนัก

เทคนิคการเลี้ยงลูก

3 วิธีจัดการอารมณ์อย่างไร ไม่ให้นำความเครียดไปลงที่ลูก

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกอยู่แต่บ้าน ไม่ได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษ เสริมภาษาให้ลูกได้ที่ Globish Kids