3 ข้อห้ามทำ ถ้าไม่อยากให้ลูกออกเสียงภาษาอังกฤษไม่ชัด

1812 VIEWS | 3 MINS READ Wednesday 15 / 12 / 2021


3 ข้อห้ามทำ 

ถ้าไม่อยากให้ลูกออกเสียงภาษาอังกฤษไม่ชัด 



การออกเสียงให้ชัดเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในภาษาอังกฤษ เพราะการออกเสียงจะช่วยให้ผู้ฟังเข้าใจในสิ่งที่สื่อสารมากขึ้นนั่นเองค่ะ ซึ่งสิ่งนี้ก็อาจเป็นปัญหาของเด็ก ๆ ในหลายบ้านใช่ไหมคะ

 

เนื่องจากภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาบ้านเกิดของเด็ก ๆ จึงอาจทำให้การออกเสียงในบางคำนั้นผิดเพี้ยนไปบ้าง ทั้งจากการออกเสียงไม่ชัด หรือการที่ไม่เข้าใจภาษาอังกฤษมากพอ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ต้องค่อย ๆ ฝึกฝนลูกไปทีละเล็ก ทีละน้อยนะคะ

 

ซึ่งแน่นอนว่า Globish Kids ได้มีเคล็ดลับในการฝึกภาษามาฝากกันด้วยนะคะ เพื่อเป็นการเสริมทักษะการสื่อสารของลูกให้พูดได้อย่างคล่องแคล่ว ทั้งในเรื่องของ 3 เคล็ดลับ เสริมทักษะการพูดอังกฤษ คลิกอ่านที่นี่ หรือ เผย 10 สิ่งที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่อง คลิกอ่านที่นี่ โดยนอกจากนี้เราก็มีข้อแนะนำเรื่องการออกเสียงภาษาอังกฤษ มาฝากคุณพ่อคุณแม่กันด้วยนะคะ

 

เพราะถ้าหากคุณพ่อคุณแม่ไม่อยากให้ลูกออกเสียงภาษาอังกฤษไม่ชัด ต้องห้ามทำ 3 ต่อไปนี้ค่ะ

 

 

โฟกัสแต่เรื่องแกรมม่า

 

หากคุณพ่อคุณแม่ยังคง “โฟกัสแต่เรื่องแกรมม่า” แน่นอนว่าลูกก็จะมุ่งมั่นอยู่แค่การแก้ไขแกรมม่าจนทำให้ไม่สามารถฝึกพูดได้อย่างเต็มที่ เพราะอาจจะกลัวพูดผิดไป หรือกลัวว่าพูดไม่ถูกต้อง ดังนั้นเราต้องไม่โฟกัสในเรื่องนี้ แต่ฝึกให้ลูกพูดไปก่อนในขั้นแรก เพื่อให้ลูกพูดแบบออกเสียงถูกต้อง และชัดเจน แล้วจากนั้นค่อยมาฝึกเรื่องของแกรมม่าทีละนิดก็ได้ค่ะ 

 

ไม่ใช่ว่าแกรมม่าไม่สำคัญนะคะ แต่สิ่งเหล่านี้สามารถเรียนรู้ไปพร้อมกันได้นั่นเอง เนื่องจากภาษาอังกฤษไม่ใช่แค่การทำข้อสอบ แต่เป็นการฝึกใช้จริง ฝึกพูดจริง ถึงจะช่วยให้เข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้นนั่นเอง

 

 

พูดแค่โทนเสียงเดียว

 

การสื่อสารภาษาอังกฤษก็มีโทนเสียงเช่นกันนะคะ ดังนั้นหากเรา “พูดกับลูกแค่โทนเสียงเดียว” ก็อาจจะทำให้ลูกจดจำแบบผิด ๆ ไปค่ะ ดังนั้นเราต้องพยายามพูดแบบมีโทนเสียงต่ำสูง หรือหากเกรงว่าเราจะออกเสียงไม่ถูกก็สามารถเปิดเสียงจากเจ้าของภาษาให้ลูกฟัง แล้วลองให้ลูกพูดตามก็ได้เช่นกันนะคะ 

 

เพราะรูปแบบการออกเสียงภาษาอังกฤษนั้นจะมีความแตกต่างกับภาษาไทยอยู่บ้างค่ะ โดยสิ่งนี้อาจจะดูยาก แต่หากเราฝึกให้ลูกบ่อย ๆ ลูกก็จะจดจำ และนำไปใช้ได้จริงเลยค่ะ 

 

นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถช่วยเสริมภาษาให้ลูกได้ด้วยการให้ลูกเรียนภาษาอังกฤษกับโค้ชชาวต่างชาติเจ้าของภาษาโดยที่ Globish Kids ได้นะคะ เนื่องจากโค้ชของเราจะคอยช่วยแก้ไขการพูด การออกเสียง ให้สามารถพูดได้ชัด และคล่องแคล่วมากขึ้นค่ะ

 

 

กดดันต่อว่าหากพูดไม่ได้

 

สิ่งที่สำคัญอย่างมากในการพูดคือ​ ความกล้า ความมั่นใจ ในการสื่อสาร ซึ่งสิ่งนี้เป็นเรื่องของใจล้วน ๆ เลยค่ะ ดังนั้นหากคุณพ่อคุณแม่ไป “กดดันต่อว่าลูกหากพูดไม่ได้” ก็จะยิ่งส่งผลด้านลบกับลูกนะคะ เพราะลูกจะรู้สึกว่าตัวเองทำไม่ได้สักที จนหมดความมั่นใจ และไม่กล้าพูดออกมาค่ะ 

 

ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรปรับมาให้กำลังใจกับลูกในการฝึกพูดมากกว่าค่ะ หากแรก ๆ ลูกยังไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ค่อย ๆ ฝึก และคอยส่งกำลังใจกับลูกอย่างสม่ำเสมอ เพราะคนเราไม่สามารถเก่งได้แต่แรกอยู่แล้ว เราต้องพยายามไปเรื่อย ๆ ใช่ไหมคะ 

 

ซึ่งที่กล่าวไปทั้งทั้งหมดนั้นคือสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง เพราะเพียงแค่คุณพ่อคุรแม่เสริมภาษาด้านการออกเสียงให้ลูกด้วยการพูดภาษาอังกฤษกับลูกแบบช้า ๆ ชัด ๆ เป็นประจำก็จะช่วยให้ลูกออกเสียงได้ดีขึ้นแล้วค่ะ หรือถ้าลูกยังพูดไม่ชัดก็ค่อย ๆ ฝึกให้ลูกพูดไปเรื่อย ๆ สักวันลูกจะซึมซับ จนสามารถออกเสียงได้อย่างถูกต้อง และชัดเจนมากขึ้นค่ะ

 

หรือถ้าคุณพ่อคุณแม่ไม่แน่ใจว่าจะสอนลูกอย่างไร สามารถให้ตัวช่วยอย่าง Globish Kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก มาช่วยพัฒนาภาษาให้ลูกได้นะคะ รับคำปรึกษาด้านการเรียน คลิกที่นี่

 

เพราะเรามีรูปแบบการเรียนการสอนที่ออกแบบมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ พร้อมด้วยโค้ชผู้สอนเจ้าของภาษาที่มากประสบการณ์ ช่วยให้ลูกของคุณสามารถฝึกทักษะการฟัง การพูด การสื่อสาร ได้ตลอดภายในคลาสเรียน และช่วยให้มีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างชัดเจน



ทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 


โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

3 ข้อห้ามทำ!! หากอยากให้ลูกเรียนภาษาออนไลน์ได้ผลดี

เทคนิคการเลี้ยงลูก

“ความถนัด 8 ด้าน” ตัวช่วยค้นหาความสามารถของลูก

วัยทำงาน

ปั้นลูกให้ประสบความสำเร็จด้วย 5 สกิลที่เด็กควรมี