#สุดปัง ตั้งแต่ Meeting แรก แค่ไม่ใช้ Nice to meet you

102485 VIEWS | 5 MINS READ Wednesday 15 / 07 / 2020


 #สุดปัง ตั้งแต่ Meeting แรก แค่ไม่ใช้ Nice to meet you 

 

ยินดีที่ไม่รู้จัก เอ้ยยย #ยินดีที่ได้รู้จัก ถ้าอยากจะบอกเป็นภาษาอังกฤษแล้วพูดว่า Nice to meet you ก็คงจะเป็นการทำความรู้จักแบบเดิม ๆ ไม่มีความแปลกใหม่ แถมยังไม่ค่อยเป็นทางการ แล้วจะทำอย่างไรดี ในเมื่อเราอยาก cool อยากดู Professional อยากใช้ประโยคหรือวลีใหม่ ๆ ทำความรู้จักลูกค้าต่างชาติ

 

ในวันนี้แอดมิน มีประโยคและวลีเกี่ยวกับการพูดทำความรู้จัก ซึ่งสามารถนำไปใช้ได้ในที่ทำงาน หรือในกรณีที่ต้องไปพบลูกค้าต่างชาติ ซึ่งจะช่วยให้ meeting ของคุณนั้นสุดปังอย่างแน่นอนค่ะ

 

สำหรับประโยคที่ใช้พูดในเวลาที่อยากบอกว่ายินดีที่ได้รู้จักในรูปแบบที่ไม่เป็นทางการ คุณสามารถเลือกประโยคและวลีเหล่านี้ไปใช้ตามสถานการณ์ได้เลยนะคะ

 

- Great seeing you. ในส่วนของประโยคนี้นะคะ คุณสามารถเลือกใช้ได้ทั้งก่อนการพูดคุยสนทนา หรือหลังการพูดคุยสนทนาก็ได้นะคะ

 

- Happy to meet you วลีนี้ก็สามารถใช้ได้ทั้งก่อนและหลังการสนทนาเช่นเดียวกันค่ะ โดยเป็นการแสดงความยินดีที่ได้พบปะพูดคุยกับคู่สนทนานั่นเอง

 

- Pleased to meet you  สำหรับวลีนี้คุณสามารถนำไปใช้ได้ทั้งก่อนและหลังมีการสนทนากันในเบื้องต้น ไม่ว่าจะทักทายทำความรู้จักในเบื้องต้น หรือแสดงความยินที่ได้พบหลังจากคุยไปสักพักแล้วก็ได้ค่ะ

 

- It was lovely meeting you. ในส่วนของประโยคนี้ขอแนะนำว่าให้นำไปใช้หลังจากได้มีการสนทนาพูดคุยกับคู่ตรงข้ามมาสักพักแล้ว และกำลังจะจบบทสนทนาค่ะ

 

- I’ve enjoyed meeting you มาที่วลีนี้กันบ้างนะคะ คุณสามารถใช้ได้ทั้งก่อนและหลังในการสนทนาทักทาย หรือหลังจากเม้าท์มอยไปสักพักจนเริ่มคุ้นชิน และแสดงความรู้สึกดีที่ได้รู้จักกับคู่สนทนาค่ะ

 

-Glad to meet you. ประโยคนี้ก็สามารถใช้ได้ทั้งก่อนและหลังเหมือนกับวลีข้างต้นเช่นเดียวกันนะคะ ซึ่งเป็นการแสดงถึงความดีใจที่ได้พบคุณนั่นเองค่ะ

 

ในส่วนของประโยคที่คุณสามารถนำไปใช้ในเชิงทางการได้ ไม่ว่าจะเกี่ยวข้องกับการทำงาน หรือต้องพบเจอกับลูกค้า ต้องพบเจอผู้หลักผู้ใหญ่ คุณก็สามารถเลือกนำประโยคและวลีเหล่านี้ไปปรับใช้ได้เลยนะคะ

 

- It’s a pleasure to meet you. มาที่ประโยคนี้ คุณสามารถเลือกใช้ในกรณีที่มีการสนทนาไปสักระยะ จนถึงเวลาที่ต้องบอกลาในเชิงทางการ ซึ่งแนะนำให้ใช้ประโยคนี้หลังจากการสนทนานะคะ

 

- Great interacting with you สำหรับวลีนี้สามารถใช้ได้ทั้งก่อนและหลังการสนทนาเช่นกันค่ะ ซึ่งหากมีการพบปะพูดคุยในเชิงทางการ ประโยคนี้ก็เหมาะสมที่จะแสดงการทักทายและกล่าวคำยินดีที่ได้พบเช่นกันนะคะ

 

- It’s been a pleasure meeting you. สำหรับประโยคนี้ คุณสามารถเลือกนำไปใช้กับสถานการณ์ที่พูดคุยกับลูกค้าได้ โดยสามารถเลือกมาใช้หลังจากคุยงาน หลังจากสนทนากับลูกค้า และบอกกล่าวปิดท้ายว่าเป็นเกียรติที่ได้พบคุณค่ะ

 

- Pleased to make your acquaintance ในส่วนของวลีนี้สามารถใช้ได้ทั้งก่อนและหลังการสนทนาเกี่ยวกับด้านการงานที่เป็นทางการ ซึ่งเป็นการแสดงถึงความดีใจและเป็นเกียรติที่ได้รู้จักนั่นเองค่ะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 10 ประโยคและวลีสุดปังที่ไม่ใช่แค่ Nice to meet you อย่าลืมนำไปปรับใช้ในสนทนากับเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย หรือลูกค้าชาวต่างชาติได้นะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการสนทนา และพูดคุยในการประชุมทั้งในเชิงทั่วไปและเชิงทางการ ที่จะช่วยให้คุณสามารถพูดคุย ทักทาย ทำความรู้จักคู่สนทนาได้อย่างเริ่ด และสุดปังค่ะ

 

หากคุณอยากเตรียมพร้อมภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน Globish คอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับวัยทำงาน ด้วยหลักสูตรที่ผ่านการรับรองจากประเทศฟินแลนด์ เพื่อพัฒนาให้คุณพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง มั่นใจ สามารถอ่านรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ https://bit.ly/3j48RP0

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

พูด Good Job ที่ไม่ใช้ Good Job

วัยทำงาน

ภาษาอังกฤษผิดไม่รู้ตัว 12 ข้อผิดพลาดที่คนมักใช้ผิด

วัยทำงาน

10 ประโยค ที่คิดว่ารอด เเต่ที่จริง ‘ใช้ผิด’ ตลอด