Too busy to learn English?...... อยากฝึกภาษาอังกฤษ แต่ไม่มีเวลาว่าง ทำอย่างไรดี

2555 VIEWS | 8 MINS READ Friday 28 / 02 / 2020


1. Keep Your Desk and Shelves Full of English Books

ถ้าหากที่โต๊ะทำงานของคุณมีชั้นวางหนังสือ (หรือไม่มีก็ได้) ให้นำหนังสือเรียนภาษาอังกฤษ หรืองานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสายงานของคุณที่เป็นภาษาอังกฤษ มาไว้ที่โต๊ะเยอะๆ คุณจะได้เปิดอ่านเมื่อไหร่ก็ได้ หรือแม้แต่เปิดเช็คข้อมูล หรือคำศัพท์ที่คุณไม่แน่ใจได้ตลอดเวลา วิธีนี้จะทำให้คุณได้ฝึกฝนภาษาอังกฤษในระหว่างที่คุณทำงานไปด้วย

2. Focus On Your Business Vocabulary

แน่นอนว่าการทำงานของแต่ละสายงานมักจะมีคำศัพท์เทคนิคที่แตกต่างกันออกไป การที่คุณนั้งท่องศัพท์แบบไร้จุดหมายอาจจะทำให้คุณเสียเวลา และอาจจะเหนื่อยเปล่า เพราะมัวนั้งจำคำศัพท์ที่คุณไม่ได้ใช้จริงในชีวิตประจำวัน ลองหันมาโฟกัสกับคำศัพท์เทคนิค หรือคำศัพท์ที่พบเจอในสายงานของคุณ จะช่วยให้คุณพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างเช่นถ้าหากคุณทำงานธนาคาร ลองโฟกัสที่คำศัพท์เกี่ยวกับพวก banking หรือ financial เพราะถ้าหากคุณมัวนั่งจำคำศัพท์ engineering คุณก็คงไม่ได้ใช้ เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะทำให้๊ตคุณเพิ่มคลังศัพท์ในสายงานของคุณคือ ถ้าหากคุณพบคำศัพท์ให้เขียนใส่โน๊ตเล็กๆ แล้วแปะไว้ที่โต๊ะทำงานของคุณให้เต็มไปเลย









3. Practice Having an English Conversation with Coworkers

พวกเราต่างรู้ดีว่าการมีปฏิสัมพันธ์ และการสนทนาระหว่างภายในบริษัทมีความสำคัญต่อธุรกิจมาก แล้วจะดีแค่ไหนถ้าคุณฝึกพูดเป็นภาษาอังกฤษ? ถ้าหากมีเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติ ก็ลุยเลยชวนเขาคุย โดยการอาจจะเริ่มจากบทสนทนาง่ายๆ อย่างเช่นคุณสบายดีไหม แล้วเชื่อสิเดี๋ยวเขาก็จะชวนคุณคุยเอง และถ้าหากมีจุดไหน หรือคำศัพท์ใดๆ ที่คุณไม่เข้าใจ สามารถามเขาได้เลย เขาเต็มใจที่จะอธิบายให้คุณแน่นอน นอกจากจะได้สร้างคอนเนคชั่น คุณยังได้ฝึกทักษะการฟัง การพูด และอาจจะได้ความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติมด้วย นอกจากนี้ยังสามารถชวนเพื่อนร่วมงานชาวไทยสนทนาเป็นภาษาอังกฤษได้ด้วย คุณทั้งสองคนก็จะได้ฝึกไปพร้อมๆ กัน

 

4. Get a Personal Instructor.

 

อีกวิธีหนึ่งคือ หาโค้ชฝึกแบบตัวต่อตัว  เรารู้ว่าตอนนี้คุณคงกลอกตาแล้วว่า ก็บอกแล้วไงว่ายุ่งจนไม่มีเวลา ไหนจะต้องเข้าประชุม เขียนรีพอร์ต พบลูกค้า กว่าจะได้กลับบ้านก็มืดแล้ว จะไปหาติวเตอร์ส่วนตัวจากไหนได้?......แต่ช้าก่อน คุณเชื่อหรือไม่ว่าจริงๆ แล้วการที่คุณได้ฝึกทักษะภาษาอังกฤษอย่างน้อยอาทิตย์ละ 2-4 ชั่วโมง ก็สามารถพัฒนาทักษะของตัวเองได้แล้ว ถ้าหากคุณทำงานทุกวัน จันทร์-ศุกร์ การแบ่งเวลาเพียง 25 นาทีต่อวัน ก็เพียงพอสำหรับที่คุณจะได้พัฒนาภาษาอังกฤษอย่างมีประสิทธิภาพ และเนื่องจากเราอยู่ในยุคที่เทคโนโลยีได้พัฒนาให้ชีวิตเราสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งรวมทั้งระบบการศึกษาที่ตอนนี้มีการเรียนผ่านระบบออนไลน์ หรือ Live Classroom ที่คุณสามารถเรียนตอนไหนก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง อย่างเช่นคอร์สเรียนของ Globish ที่เรามีโค้ชที่ได้รับการรับรองจากทั่วทุกมุมโลก ต่อให้คุณว่างตอนเที่ยงคืน ก็ยังมีโค้ชที่อยู่อีกมุมโลกหนึ่งเตรียมพร้อมที่จะฝึกฝนภาษาอังกฤษให้คุณแบบตัวต่อตัว

.

Globish สถาบันสอนภาษาอังกฤษสำหรับวัยทำงานด้วยหลักสูตรที่ผ่านการรับรองจากประเทศฟินแลนด์ เพื่อพัฒนาให้คุณพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง มั่นใจ

.

อ่านรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ http://bit.ly/2T652O8

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

ที่เรียนภาษาอังกฤษ “ที่ดี” ควรมีครบ 8 ข้อนี้

วัยทำงาน

คุ้มไหม? ถ้าเรียนภาษาอังกฤษตัวต่อตัว เพื่อเน้นการสื่อสาร

วัยทำงาน

LEADERSHIP VS. MANAGEMENT แตกต่างกันอย่างไร