ลูกผสมคำศัพท์ไม่ได้ เรียงประโยคไม่เป็น !! ต้องฝึกใช้ภาษาอังกฤษกับ Globish Kids

1299 VIEWS | 3 MINS READ Monday 03 / 05 / 2021


ลูกผสมคำศัพท์ไม่ได้ เรียงประโยคไม่เป็น !!

ต้องฝึกใช้ภาษาอังกฤษกับ Globish Kids 



เคยไหมคะ? ส่งลูกเรียนภาษาหลาย ๆ ที่ ให้เรียนที่โรงเรียนก็แล้ว ให้เรียนเพิ่มเติมก็แล้ว แต่ลูกก็ยังผสมคำศัพท์ไม่ได้ เรียงประโยคไม่เป็น คนเป็นคุณพ่อคุณแม่อย่างเราก็เกิดกังวลใจ กลัวลูกจะไม่ทันเพื่อน ๆ ร่วมคลาส กลัวว่าลูกจะมีพัฒนาการทางภาษาที่ไม่เพียงพอ

 

แน่นอนว่าคุณพ่อคุณแม่สามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ง่าย ๆ ด้วยการฝึกใช้ภาษาอังกฤษให้ลูกอย่างถูกวิธีค่ะ กล่าวคือ ต้องเน้นไปที่ทักษะการฟัง และการพูด เพราะจะช่วยให้เด็กที่ผสมคำศัพท์ไม่ได้ เรียงประโยคไม่เป็น มีพัฒนาที่ดีขึ้นค่ะ 

 

ซึ่งในวันนี้เราเคล็ดลับจาก Globish Kids ที่ช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาให้น้อง ๆ นั้นเก่งภาษาอังกฤษโดยที่ไม่ต้องท่องจำมาฝากกันค่ะ 

 

อันดับแรก “ฝึกการสนทนาจริง”

 

แน่นอนว่าการฝึกให้เด็กได้สนทนาจริง จะช่วยให้เข้าใจการสื่อสารภาษาอังกฤษมากขึ้น ซึ่งเด็ก ๆ ที่ผสมคำศัพท์ไม่ได้ เรียงประโยคไม่เป็น ก็จะได้พัฒนาภาษาจากจุดนี้ เนื่องจากการสื่อสารที่ใช้บทสนทนาจริง ๆ จะช่วยให้เรียนรู้การออกเสียง การใช้ประโยคในแบบที่ไม่ต้อท่องจำ แต่อาศัยการใช้อย่างเป็นประจำเพื่อสร้างความเคยชินในการสื่อสาร ผ่านการฝึกสนทนาจริง ๆ ค่ะ

 

อันดับต่อมา “ฝึกภาษาผ่านกิจกรรม”

 

ในส่วนของการฝึกภาษาผ่านกิจกรรม จะช่วยให้น้อง ๆ รู้สนุกสนุกสนานไปกับการเรียนรู้ และช่วยให้ทำความเข้าใจกับภาษาได้ง่ายขึ้นค่ะ ซึ่งหากลูกผสมคำศัพท์ไม่ได้ เรียงประโยคไม่เป็น แก้ได้ไม่ยากค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่ลองนำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเกมมาช่วยฝึกให้ลูกได้นะคะ ทั้งเกมเติมคำในช่องว่างเพื่อให้ฝึกทักษะการเรียงประโยค หรือแม้กระทั่งฝึกออกเสียง และผสมคำผ่านรูปภาพต่าง ๆ ก็ฝึกได้เช่นกันค่ะ

 

และอันดับสุดท้าย “ทบทวนบทเรียน”

 

จริงอยู่ที่การฝึกฝนภาษาเป็นประจำนั้นสำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันนั่นคือ การทบทวนบทเรียน เพราะ หลาย ๆ ครั้งที่ลูกยังผสมคำศัพท์ไม่ได้ เรียงประโยคไม่เป็น ทั้งที่เคยเรียนมาแล้วอาจเป็นเพราะไม่ได้มีการทบทวนการเรียนค่ะ หลายครั้งที่เรียนจบก็คือจบ และปล่อยผ่าน ทำให้น้อง ๆ ไม่ได้พัฒนาอย่างแท้จริง ซึ่งสิ่งสำคัญในการพัฒนาภาษาคือการใช้อย่างเป็นประจำ และทบทวนอย่างสม่ำเสมอนั่นเองค่ะ 

 

นอกจากเคล็ดลับข้างต้นแล้ว คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถเสริมทักษะทางภาษา ด้วยการให้ลูกได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษอย่างเป็นประจำได้ที่ Globish Kids โดยสามารถสอบถาม‌ข้อมูล‌เพิ่ม‌เติม‌ได้ที่‌นี่ คลิก

 

บทเรียนที่ออกแบบมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ

 

ด้วยรูปแบบการเรียนออนไลน์ทำให้ง่าย และสะดวก ผ่านการเรียนแบบสด ๆ และตัวต่อตัว พร้อมด้วยบทเรียนที่ออกแบบมาสำหรับเด็กให้สามารถมี Interactions กับสิ่งต่าง ๆ รอบตัว จึงช่วยให้น้อง ๆ ได้นำภาษาไปใช้งานจริง 

 

นอกจากนี้บทเรียนยังสอดแทรกไปด้วยทักษะทางด้านไวยกรณ์ (Grammar) ด้านคำศัพท์ (Vocabulary) ด้านการออกเสียง (Phonology) ด้านการเปรียบเทียบภาษา (Contrastive-analysis) หรือด้านการแสดงบทบาทสมมุติ (Role play) รวมไปถึงมีการทบทวนบทเรียน (Review) เพื่อให้น้อง ๆ พัฒนาทักษะทางภาษาครบทุกด้าน

 

โค้ชมากไปด้วยประสบการณ์ด้านการสอน

 

ด้วยรูปแบบการเรียนของเราเน้นพัฒนาทักาะการฟัง และการพูด จึงมีโค้ชชาวต่างชาติจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นโค้ชชาวไทย ชาวเอเชีย ชาวยุโรป หรือเจ้าของภาษาโดยตรง ซึ่งโค้ชทุกท่านเข้าใจในการเรียนรู้ของเด็ก รวมถึงมีจิตวิทยาในการสอน ทำให้สามารถดูแลน้อง ๆ ได้อย่างเต็มที่

 

และที่สำคัญโค้ชทุกท่านมีใบรับรองการสอนจาก TEFL, TESL or TESOL และมากไปด้วยประสบการณ์ด้านการสอนเด็ก โดยมีประสบการณ์สอนในโรงเรียนนานาชาติ 1 ปีเป็นขั้นต่ำ จึงมั่นใจได้ว่าน้อง ๆ จะพัฒนาภาษาจริง ผ่านรูปแบบการสอนที่สนุกสนาน และเป็นกันเอง 

 

หลักสูตรได้รับการรับรองจากฟินแลนด์

 

ด้วยการเรียนการสอนที่เน้นพัฒนาภาษาอย่างแท้จริง จึงได้รับการรับรองจาก Education Alliance Finland ซึ่งเป็นสถาบันประเมินคุณภาพ และมาตรฐานด้านการศึกษา ว่ามีวิธีการสอนและการมีส่วนร่วมของผู้เรียน (Learning Engagement) โดยน้อง ๆ จะได้เรียนภาษาอังกฤษจากหลักสูตรที่มีคุณภาพ รวมไปถึงยังได้เรียนตามระดับภาษาของตนเอง 

 

ซึ่งน้อง ๆ จะได้ทดสอบวัดระดับภาษาก่อนเริ่มเรียนด้วยมาตรฐาน CEFR (Common European Framework of Reference for Languages) เพื่อให้น้อง ๆ ได้เรียนตามบทเรียนที่เหมาะสม ทำให้ได้เรียนรู้และพัฒนาทักษะต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการฟัง การพูด การอ่าน รวมไปถึงการเขียน



Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนรับคำปรึกษาการเรียน 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

คลายข้อสงสัย ทำไมพ่อแม่สมัยใหม่ถึงให้ลูกเรียน Globish Kids

เทคนิคการเลี้ยงลูก

ร่วมพูดคุยกับคุณแม่ของน้องเจเจ ใน ‘จุดเริ่มต้นที่คุณแม่เลือก Globish kids ให้น้อง’

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

เลื่อนเปิดเทอม !! กลัวลูกเรียนไม่ทัน กลัวลูกไม่ได้ใช้ภาษา ปัญหาเหล่านี้แก้ได้ที่ Globish Kids