คลังศัพท์น้อย เพิ่มคำศัพท์ให้ลูกได้อย่างไร?

2118 VIEWS | 2 MINS READ Friday 04 / 06 / 2021


คลังศัพท์น้อย เพิ่มคำศัพท์ให้ลูกได้อย่างไร?

 

ปัญหาของคุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านที่อยากจะพัฒนาภาษาให้ลูก นั่นก็คือ ลูกมีคลังศัพท์น้อย ทำให้การต่อยอดด้านภาษานั้นไม่ได้พัฒนาได้ดีเท่าที่ควร เพราะคำศัพท์ถือเป็นพื้นฐานของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษนั่นเองค่ะ

 

ดังนั้นแล้วคุณพ่อคุณแม่มาดูวิธีเพิ่มคลังศัพท์ให้ลูกกันค่ะ โดยในวันนี้ Globish‌ ‌Kids‌ ได้นำวิธีการง่าย ๆ ที่จะช่วยเปลี่ยนให้ลูกที่มีคลังศัพท์น้อยมามีคลังศัพท์เพิ่มมากขึ้นกันค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถอ่านวิธีด้านล่างได้เลยนะคะ

 

ฝึกให้ลูกจำศัพท์เป็นรูปภาพ  พร้อมเสริมด้วย FlashCard

 

วิธีการง่าย ๆ ในการเพิ่มคลังศัพท์ให้ลูก คือ ฝึกให้ลูกจำศัพท์เป็นรูปภาพค่ะ เพราะการจำเป็นรูปภาพนั้นจะง่ายต่อสมองของเด็ก ๆ มากกว่า รวมถึงจะทำให้น้อง ๆ สามารถจำความหมายได้เร็วขึ้น แถมยังช่วยเสริมทักษะด้านจินตนาการให้ลูกไปในตัวอีกด้วย โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถใช้ Flashcard การ์ดคำศัพท์ภาษาอังกฤษ มาเป็นตัวช่วยเสริมคลังคำศัพท์ให้ลูกได้เช่นกันค่ะ

 

เพิ่มศัพท์ให้ลูกผ่านการดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ หรือผ่านการฟังเพลง

 

วิธีการต่อมาคุณพ่อคุณแม่สามารถเพิ่มศัพท์ให้ลูกผ่านการดูการ์ตูนภาษาอังกฤษ หรือผ่านการฟังเพลงได้เช่นกันนะคะ เพราะสิ่งนี้จะช่วยให้ลูกได้ฟังสำเนียง และการออกเสียงที่ถูกต้อง รวมไปถึงช่วยเพิ่มคำศัพท์ที่อาจจะได้ยินบ่อย ๆ ภายในการ์ตูน หรือเพลงภาษาอังกฤษค่ะ โดยการใช้วิธีนี้นอกจากจะช่วยให้ได้คำศัพท์เพิ่มเติมแล้ว ยังช่วยให้น้อง ๆ ได้นำประโยคการพูดมาใช้จริงอีกด้วย

 

ให้ลูกเรียนภาษากับ Globish kids ด้วยคลังศัพท์กว่า 720 คำ

 

แน่นอนว่าหากคุณพ่อคุณแม่อยากพัฒนาภาษาให้ลูกอย่างเต็มที่ สามารถให้ลูกเรียนภาษากับ Globish kids ได้นะคะ เพราะเรามีการพัฒนาหลักสูตรมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ ภายในบทเรียนจึงมีคลังศัพท์กว่า 720 คำให้น้อง ๆ สามารถเรียนรู้ และนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่ คลิก ซึ่งนอกจากนี้น้อง ๆ ยังได้เรียนภาษา และเพิ่มคลังคำศัพท์กับโค้ชชาวต่างชาติโดยตรงอีกด้วยค่ะ

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

เลื่อนเปิดเทอม !! กลัวลูกเรียนไม่ทัน กลัวลูกไม่ได้ใช้ภาษา ปัญหาเหล่านี้แก้ได้ที่ Globish Kids

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกอาย ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ ทำอย่างไรดี? เสริมความมั่นใจด้วยคอร์สเรียน Globish Kids

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่ชอบภาษา!! เพราะเรียนแต่แกรมม่า แถมยังน่าเบื่อ... อยากเห็นลูกสนุกกับการเรียนต้องที่ Globish‌ ‌Kids‌