ลูกไม่ชอบภาษา!! เพราะเรียนแต่แกรมม่า แถมยังน่าเบื่อ... อยากเห็นลูกสนุกกับการเรียนต้องที่ Globish‌ ‌Kids‌

1579 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 25 / 05 / 2021


ลูกไม่ชอบภาษา!! เพราะเรียนแต่แกรมม่า แถมยังน่าเบื่อ...

อยากเห็นลูกสนุกกับการเรียนต้องที่ Globish‌ ‌Kids‌ 

 

ทำอย่างไรดี? ลูกบ่นกับคุณพ่อคุณแม่ตลอดว่าเรียนภาษาแต่แกรมม่า น่าเบื่อ!! ไม่สนุก!! ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้เองที่เป็นหนึ่งในสาเหตุทำให้ #ลูกไม่ชอบภาษา ใช่ไหมคะ

 

เพราะบางครั้งการเรียนภาษาของน้อง ๆ ที่ผ่านมาอาจจะไม่ตอบโจทย์กับการเรียนรู้สักเท่าไหร่ จึงทำให้ลูกไม่ชอบภาษา และรู้สึกไม่อยากเรียนภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะเมื่อต้องพบเจอบทเรียนที่เกี่ยวกับแกรมม่าที่แสนจะน่าเบื่อ ทั้งต้องนั่งท่อง นั่งจำหลักการต่าง ๆ ที่บางครั้งน้องอาจไม่เข้าใจว่าจะเอามาใช้ได้อย่างไร

 

ดังนั้นเรามาดูวิธีที่จะช่วยให้ลูกไม่ชอบภาษานั้นกลับมาชื่นชอบภาษาอังกฤษกันค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถทำตามวิธีด้านล่างได้เลยนะคะ

 

สร้างความท้าทายด้วยกิจกรรมใหม่ ๆ

 

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ลูกไม่ชอบภาษาเกิดจากรูปแบบการเรียนรู้เดิม ๆ อย่างเมื่อเข้าห้องไปก็ต้องนั่งฟังครูสอน ต้องนั่งอ่านหนังสือตามบทเรียนที่ไม่ได้นำมาใช้จริง ทำให้ลูกรู้สึกเบื่อ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงควรช่วยสร้างความท้าทายให้กับลูกในการพัฒนาภาษาค่ะ 

 

ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถนำกิจกรรมต่าง ๆ มาปรับใช้เพื่อให้ลูกได้ฝึกใช้ภาษา และหันมาสนใจภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ โดยอาจจะให้ลูกฝึกใช้จินตนาการผ่านการวาดภาพโดยสร้างโจทย์เป็นภาษาอังกฤษให้ ชวนไปฝึกทำอาหารแล้วสอนขั้นตอนการทำเป็นภาษาอังกฤษ หรืออาจจะทำกิจกรรม Role Play ให้ลูกมาเล่าเรื่องของตัวเองเป็นภาษาอังกฤษได้เช่นกัน 

 

สอดแทรกภาษาผ่านเกมที่สนุกสนาน

 

การทำให้ลูกได้เรียนรู้ภาษาอย่างไม่น่าเบื่อ มีแต่ความสนุกสนาน ถือเป็นเคล็ดลับที่จะช่วยให้การที่ลูกไม่ชอบภาษาหันมาสนใจในภาษาอังกฤษมากขึ้นนะคะ โดยเฉพาะเมื่อได้มีการสอดแทรกเกมเข้ามาในการเรียนรู้ ก็จะยิ่งช่วยให้ลูกเริ่มเปิดใจกับภาษา และอยากเรียนรู้มากขึ้นค่ะ

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถสอดแทรกภาษาผ่านเกมง่าย ๆ ที่สามารถเล่นได้เมื่ออยู่บ้าน อย่างบอร์ดเกมต่าง ๆ ซึ่งเราอาจจะมีการตั้งกติการเป็นภาษาอังกฤษเพื่อฝึกน้อง ๆ ให้นำภาษามาใช้จริง นอกจากนี้ยังสามารถชวนลูกเล่มเกมผ่านการ์ดคำศัพท์ต่าง ๆ ได้นะคะ หรือจะนำการ์ดเกมมาเล่นกับลูกโดยเน้นการสนทนาเป็นภาษาอังกฤษในการเล่น ก็ช่วยให้ลูกสนใจภาษามากขึ้นเช่นกันค่ะ

 

ตั้งเป้าหมายพร้อมของรางวัลที่น่าสนใจ

 

เชื่อว่าของรางวัลมักเป็นสิ่งล่อตาล่อใจเด็ก ๆ ซึ่งจะทำให้เด็ก ๆ นั้นอยากทำบางอย่างเพื่อให้ได้สิ่งเหล่านั้นมา ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่สามารถตั้งเป้าหมายในการพัฒนาภาษากับลูก และนำของรางวัลที่ลูกสนใจมาเป็นแรงผลักดันให้การที่ลูกไม่ชอบภาษานั้นหันมาสนใจจภาษาอังกฤษมากขึ้นได้ค่ะ

 

ซึ่งแน่นอนว่าการทำสิ่งนี้ต้องไม่เป็นการบังคับนะคะ แต่ต้องเน้นการพูดคุย และสื่อสารให้เข้าใจตรงกันก่อนเพื่อที่จะไม่กดดันลูกจนเกินไปค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถตั้งเป้าหมายไปพร้อมกับลูกได้ว่า หากลูกพัฒนาภาษา หรือเรียนภาษาจนได้ระดับที่เหมาะสมแล้ว ก็สามารถนำเอาของรางวัลมาให้ลูกได้ค่ะ

 

และนอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถเห็นลูกเรียนแกรมม่าอย่างสนุกได้ แค่ให้น้อง ๆ ได้ลองเรียนกับ Globish‌ ‌Kids‌ ค่ะ รับคำปรึกษาด้านการเรียน คลิก 

 

โค้ชเข้าใจการเรียนรู้ของเด็ก

 

Globish‌ ‌Kids‌ มีโค้ชที่มากไปด้วยประสบการณ์สอนเด็กค่ะ โค้ชจึงเข้าใจการเรียนรู้ของเด็ก และมีจิตวิทยากับเด็กเป็นอย่างมาก พร้อมช่วยเปลี่ยนจากลูกไม่ชอบภาษาให้หันมาชื่นชอบภาษาอังกฤษอีกครั้ง ที่สำคัญเรามีโค้ชในระบบให้เลือกมากกว่า 100 คนทำให้สามารถเลือกโค้ชที่เหมาะสมกับลูกได้ ไม่ว่าจะเป็นโค้ชที่มีบุคลิกน่ารัก ใจดี เป็นกันเอง เข้มงวด หรือ ตลก จึงช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางการเรียนรู้ พร้อมช่วยต่อยอดการใช้ภาษาอังกฤษให้พูดได้จริง

 

หลักสูตรพัฒนามาเพื่อเด็ก

 

Globish‌ ‌Kids‌ มีหลักสูตรที่ได้รับการพัฒนามาเฉพาะเพื่อเด็ก จึงช่วยให้การเรียนรู้นั้นเหมาะสม และไม่น่าเบื่อ โดยการเรียนการสอนนั้นจะเน้นไปที่การฝึกทักษะทั้งการฟัง และการพูด พร้อมทั้งการทำกิจกรรมในห้องเรียน จึงช่วยให้การที่ลูกไม่ชอบภาษาได้กลับมารู้สึกสนุกในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ที่สำคัญหลักสูตรของเราได้รับการรับรองจาก Education Alliance Finland อีกด้วยค่ะ

 

ห้องเรียนออกแบบสำหรับเด็ก

 

Globish‌ ‌Kids‌ มีห้องเรียนที่ออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน และเหมาะสมกับการใช้งานสำหรับเด็กค่ะ เนื่องจากเรามี Platform เป็นของตัวเอง จึงสะดวกต่อการใช้งาน และมั่นใจได้ว่าระบบปลอดภัยอย่างแน่นอน ที่สำคัญยังสามารถฝึกฝน และทบทวนคำศัพท์ก่อนเรียนจากเกม Engder ที่ได้พัฒนามาเพื่อเด็กในวัยเรียนรู้โดยเฉพาะ พร้อมช่วยเปลี่ยนจากที่ลูกไม่ชอบภาษาให้มาชื่นชอบภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกเบื่อเรียนออนไลน์ !! เพราะทำได้แค่นั่งฟัง ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับการเรียน

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่ยอมพูดอังกฤษ ทำอย่างไรดี ?

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกจำศัพท์ไม่ได้ พูดอังกฤษไม่คล่อง ต้องพัฒนากับ ‌Globish‌ ‌Kids‌