ลูกไม่ยอมพูดอังกฤษ ทำอย่างไรดี ?

1409 VIEWS | 2 MINS READ Thursday 20 / 05 / 2021


ลูกไม่ยอมพูดอังกฤษ ทำอย่างไรดี ?

 

ปัญหาหลักของคุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านที่อยากจะพัฒนาทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษให้ลูก นั่นก็คือ ลูกไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษ ใช่ไหมคะ? เพราะในบางครั้งที่เราสื่อสารกับลูก หรือพูดกับลูก น้องก็ไม่ตอบ ไม่ยอมพูด หรืออาจจะพูดออกมาเป็นภาษาไทยแทน ทั้ง ๆ ที่เราก็เชื่อว่าลูกเราเข้าใจภาษาอังกฤษได้ในระดับหนึ่ง

 

นั่นอาจเป็นเพราะสภาพแวดล้อมต่าง ๆ ไม่ได้เอื้ออำนวยให้น้องสื่อสารภาษาอังกฤษค่ะ ซึ่งพอถึงเวลาที่ต้องมาสื่อสารออกมานั้น น้องอาจจะไม่กล้า หรืออาจจะนึกคำภาษาอังกฤษไม่ออก ทำให้สุดท้ายแล้วลูกไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษสักที ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยให้ลูกพูดได้ด้วยเทคนิคง่าย ๆ ต่อไปนี้ค่ะ

 

ปรับสภาพแวดล้อมให้เป็นภาษาอังกฤษ

 

สิ่งสำคัญที่จะช่วยเปลี่ยนให้การที่ลูกไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษนั้นหันมาสนใจ และสื่อสารภาษาอังกฤษมากขึ้น คือการทำให้สภาพแวดล้อมเป็นภาษาอังกฤษค่ะ โดยเริ่มจากภายในบ้านง่าย ๆ เลยค่ะ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่อาจจะนำคำศัพท์ทางภาษาอังกฤษไปแปะตามสิ่งของภายในบ้าน หรือเวลาที่ลูกดูการ์ตูนก็ปรับให้เป็นภาษาอังกฤษแทน เช่นนี้ก็ช่วยให้สภาพแวดล้อมรอบ ๆ บ้านเริ่มมีภาษาอังกฤษมากขึ้นแล้วค่ะ

 

สื่อสารกับลูกอย่างสม่ำเสมอ

 

อีกสิ่งที่สำคัญคือ คุณพ่อคุณแม่ต้องคอยสื่อสารภาษาอังกฤษกับลูกอย่างสม่ำเสมอค่ะ เพราะจะช่วยให้น้องคุ้นเคยกับการใช้ภาษา ซึ่งการที่ลูกไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษ บางทีก็อาจจะมาจากตัวเราเองที่สื่อสารแต่ภาษาไทยกับน้อง จนน้องไม่ยอมสื่อสารภาษาอังกฤษค่ะ 

 

แล้วจะทำอย่างไรหากคุณพ่อคุณแม่สื่อสารภาษาอังกฤษไม่ได้ แนะนำว่าให้คุณพ่อคุณแม่เรียนรู้ไปพร้อมกับลูกเลยค่ะ โดยอาจจะหาหนังสือมานั่งอ่านพร้อมกับลูก ลองฝึกพูดไปพร้อม ๆ กันก็สามารถช่วยได้เช่นกันนะคะ

 

ไม่กดดันเวลาที่ลูกสื่อสารภาษาอังกฤษ

 

แน่นอนว่าสิ่งนี้ถือเป็นสิ่งที่ทำให้เด็ก ๆ หลายคนไม่อยากที่จะพูดภาษาอังกฤษ จนเกิดปัญหาลูกไม่ยอมพูดภาษาอังกฤษตามมาค่ะ เพราะในบางครั้งที่พูดกับลูกเราอาจเผลอบังคับให้ลูกตอบมากเกินไป จนลูกรู้สึกกดดันในการสื่อสารค่ะ ดังนั้นเราต้องไม่กดดันเวลาที่ลูกสื่อสารภาษาอังกฤษ พยายามให้กำลังใจน้อง และช่วยให้น้องสื่อสารออกมาตามธรรมชาติจะดีกว่าค่ะ

 

นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่ยังช่วยพัฒนาทักษะการพูดให้ลูกที่ Globish‌ ‌Kids‌ ได้เช่นกันนะคะ เพราะเรามีการออกแบบหลักสูตรมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ พร้อมช่วยให้เวลาที่ลูกไม่ยอมพูดอังกฤษ นั้นกลับมากล้าสื่อสาร และมั่นใจในการพูดมากขึ้น รับคำปรึกษาด้านการเรียน คลิก 

 

เนื่องจากเรามีการพัฒนาห้องเรียนให้มีสภาพแวดล้อมเป็นภาษาอังกฤษจึงช่วยกระตุ้นให้น้อง ๆ สื่อสารภาษาอังกฤษออกมาตลอดค่ะ และที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่สามารถเห็นน้องสื่อสารภาษาอังกฤษได้ที่บ้าน รวมถึงสามารถทราบผลการเรียนในทุกครั้งที่เรียนอีกด้วยค่ะ

 

สภาพแวดล้อมในห้องเรียนเต็มไปด้วยภาษาอังกฤษ

 

Globish‌ ‌Kids‌ มีการออกแบบห้องเรียนให้มีสภาพแวดล้อมสอดคล้องกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษทางออนไลน์อย่างดีที่สุดค่ะ โดยน้อง ๆ สามารถดูบทเรียนไปพร้อมกับการพูดคุยสื่อสารกับโค้ชได้ รวมไปถึงสามารถสนทนาผ่านช่องแชดได้อีกด้วยนะคะ ซึ่งน้อง ๆ จะได้สื่อสารภาษาอังกฤษตลอดเวลาที่เรียนเลยค่ะ

 

โค้ชเข้าใจเด็กคอยให้กำลังใจในการพัฒนาภาษา

 

Globish‌ ‌Kids‌ มีโค้ชที่มากไปด้วยประสบการณ์สอนเด็ก ซึ่งโค้ชทุกท่านเข้าใจในการเรียนรู้ของเด็ก และมีจิตวิทยากับเด็กเป็นอย่างมาก ทำให้น้อง ๆ รู้สึกผ่อนคลายกับการเรียนภาษาอังกฤษ รวมถึงโค้ชจะคอยให้กำลังใจในการสื่อสาร และพัฒนาภาษาอังกฤษเสมอ จึงช่วยให้น้อง ๆ ไม่รู้สึกกดดันในการสื่อสารภาษาอังกฤษค่ะ

 

กิจกรรมสอดแทรกในบทเรียนช่วยกระตุ้นการสื่อสาร

 

Globish‌ ‌Kids‌ มีบทเรียนที่ออกแบบมาให้เหมาะสมกับระดับภาษาของน้อง ๆ โดยภายในบทเรียนจะมีกิจกรรมสอดแทรกตลอด อย่างกิจกรรมวาดภาพ กิจกรรมมร้องเพลง กิจกรรมผ่านเกม เพื่อให้น้องได้มี Interaction ต่อการเรียน และสามารถนำภาษาอังกฤษมาใช้สื่อสารจริง โต้ตอบจริง ซึ่งการเรียนในรูปแบบนี้จะช่วยกระตุ้นให้น้อง ๆ มีพัฒนาการทางการสื่อสารที่ดีขึ้นค่ะ



Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกผสมคำศัพท์ไม่ได้ เรียงประโยคไม่เป็น !! ต้องฝึกใช้ภาษาอังกฤษกับ Globish Kids

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ไม่อยากให้ลูกต้องหยุดใช้ภาษา !! เสริมพัฒนาการได้ที่ ‌Globish‌ ‌Kids‌

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกเบื่อเรียนออนไลน์ !! เพราะทำได้แค่นั่งฟัง ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับการเรียน