ลูกจำศัพท์ไม่ได้ พูดอังกฤษไม่คล่อง ต้องพัฒนากับ ‌Globish‌ ‌Kids‌

1916 VIEWS | 2 MINS READ Monday 24 / 05 / 2021


ลูกจำศัพท์ไม่ได้ พูดอังกฤษไม่คล่อง 

ต้องพัฒนากับ ‌Globish‌ ‌Kids‌

 

ทำอย่างไรดี? ‍‍ลูกจำศัพท์ไม่ได้ พูดอังกฤษไม่คล่อง คนเป็นพ่อแม่อย่างเราก็กลัวลูกเรียนตามไม่ทันเพื่อน แล้วจะให้ลูกนั่งท่องศัพท์อย่างเดียวก็กลัวลูกจะเบื่อจนไม่ยอมท่องอีก 

 

คุณพ่อคุณแม่อย่าเพิ่งกังวลใจไปค่ะ เพราะในวันนี้ Globish‌ ‌Kids‌ มีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน โดยเราได้นำเคล็ดลับเพิ่มคลังคำศัพท์ให้กับลูกแบบไม่น่าเบื่อ แถมยังสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย ดังนั้นไปดูกันเลยค่ะ 

 

เคล็ดลับแรก “สร้างความสนใจในศัพท์ให้กับลูก”

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถสร้างความสนใจในศัพท์ให้กับลูกจากการหาความหมายของคำศัพท์ได้ค่ะ วิธีการง่าย ๆ คือ ลองให้น้องศึกษาความหมายของคำศัพท์ด้วยตัวเองจากการติดคำศัพท์นั้นไว้ที่บ้านตามมุมต่าง ๆ ในจุดที่เห็นได้ชัด ซึ่งการทำแบบนี้น้องจะจำคำศัพท์ได้จากการพบเจอศัพท์บ่อย ๆ ค่ะ 

 

หรือในช่วงนี้หากมีเวลาว่าก็สามารถสอดแทรกเกมไปในตัวได้ด้วยนะคะ โดยการติดคำศัพท์ใหม่ ๆ เพิ่มเติมเข้าไป แล้วให้น้องได้ไปตามหาภายในเวลาที่กำหนด จากนั้นก็มานั่งเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ กัน ซึ่งจะช่วยน้องที่จำศัพท์ไม่ได้ พูดอังกฤษไม่คล่อง มีการปรับตัวในการใช้ภาษาดีขึ้น และการสอดแทรกผ่านเกมแบบนี้จะทำให้น้องไม่รู้สึกเบื่อ และยังสนุกสนานไปกับการค้นหาด้วยค่ะ

 

เคล็ดลับที่สอง “เรียนรู้ศัพท์ใกล้ตัวโดยขยายความหมาย”

 

ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถเพิ่มคลังคำศัพท์ให้น้อง ๆ ได้จากการพูดถึงคำศัพท์นั้นบ่อย ๆ ทำให้น้องสนใจ จากนั้นให้น้องได้เรียนรู้ศัพท์เพิ่มเติมจากความหมายของคำได้ค่ะ การทำแบบนี้น้องจะจำคำศัพท์ได้จากการนำมาใช้จริงค่ะ และช่วยเปลี่ยนจากที่น้องจำศัพท์ไม่ได้ พูดอังกฤษไม่คล่อง ให้มีพัฒนาการทางภาษาที่ดีขึ้นค่ะ 

 

ยกตัวอย่างเช่น คำว่า Orange ที่หมายถึง ส้ม คุณพ่อคุณแม่ก็สามารถอธิบายความหมายเพิ่มเติมที่นอกจากจะมีความหมายเป็นผลไม้ (Fruits) แล้วนั้น ยังหมายถึงสี (Colors) ที่เกิดจากการผสมของสีแดง (Red) และสีเหลือง (Yellow) อีกด้วยค่ะ

 

เคล็ดลับที่สาม “ฝึกให้จำศัพท์เป็นภาพแทนการท่องจำ”

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถฝึกให้จำศัพท์เป็นภาพได้จากการเปิดภาพให้ดู หรืออาจจะวาดภาพประกอบตามไปด้วยก้ได้ค่ะ อย่างเช่นคำว่า Turtle ที่หมายถึง เต่า คุณพ่อคุณแม่อาจจะวาดรูป หรือหาภาพเต่ามาให้ลูกดู ซึ่งการฝึกแบบนี้จะทำให้ช่วยให้น้องจำศัพท์ไม่ได้ พูดอังกฤษไม่คล่อง สามารถจำความหมายได้เร็วขึ้น แถมยังช่วยเสริมทักษะด้านจินตนาการให้ลูกอีกด้วย

 

หรือคุณพ่อคุณแม่สามารถนำ Flashcard การ์ดคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่มีรูปภาพพร้อมความหมายประกอบ มาสอดแทรกในการฝึกความจำด้านคำศัพท์ได้นะคะ ซึ่งการใช้ Flashcard จะช่วยให้น้องสามารถจำศัพท์ได้ง่ายขึ้น และยังสะดวกกับคุณพ่อคุณแม่อีกด้วยค่ะ

 

นอกจากนี้หากคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกจำศัพท์ได้ พูดอังกฤษคล่องขึ้น และสื่อสารอย่างมั่นใจ ต้องพัฒนากับ ‌Globish‌ ‌Kids‌ รับคำปรึกษาด้านการเรียน คลิก เพราะเรามีหลักสูตรที่ได้รับการรับรองจากฟินแลนด์ พร้อมช่วยให้น้อง ๆ สามารถฝึกการสื่อสารภาษาอังกฤษโดยตรงกับโค้ชชาวต่างชาติมากประสบการณ์สอนเด็กไทย ซึ่งจะช่วยเปลี่ยนจากที่ลูกจำศัพท์ไม่ได้ พูดอังกฤษไม่คล่อง มาเป็นเด็กที่เก่งภาษาอังกฤษขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก



ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ไม่อยากให้ลูกต้องหยุดใช้ภาษา !! เสริมพัฒนาการได้ที่ ‌Globish‌ ‌Kids‌

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกเบื่อเรียนออนไลน์ !! เพราะทำได้แค่นั่งฟัง ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับการเรียน

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่ยอมพูดอังกฤษ ทำอย่างไรดี ?