7 สิ่งสำคัญ ของการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ

25465 VIEWS | 2 MINS READ Thursday 23 / 01 / 2020


7 สิ่งสำคัญ ของการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ

การบริหารคน เป็นเรื่องที่ท้าทายสำหรับนักธุรกิจหลายๆ ท่าน จนทำให้หลายๆ คนกลัวการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำ แต่ไม่ต้องกังวลไป Globish มีคำแนะนำสำหรับการเป็นผู้นำที่มีประสิทธิภาพ และทำให้องค์กรของคุณประสบความสำร็จ

1. แบ่งงานอย่างชาญฉลาด 

หัวใจของการเป็นผู้นำที่ดีคือจะต้องรู้จักการมอบหมายหน้าที่ให้ลูกทีมอย่างเหมาะสมเพื่อให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ทีมตั้งไว้ มีหลายครั้งที่ผู้นำรู้สึกว่าจะต้องรับผิดทุกสิ่งทุกอย่างที่ลูกทีมทำ ซึ่งนั้นต่างหากที่จะนำไปสู่หายนะ การที่คุณมอบหมายหน้าที่ได้อย่างเหมาะสมจะช่วยลดระยะเวลาในการทำงาน และได้ชิ้นงานที่มากขึ้น รวมถึงได้พัฒนาทักษะในการทำงานให้ลูกทีมอีกด้วย

2. ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน 

ลูกทีมทุกคนต้องการเป้าหมายเพื่อที่พวกเขาจะได้มีทิศทาง และจุดประสงค์ของการทำงาน ควรตั้งเป้าหมายที่ชัดเจน และสามารถวัดความสำเร็จได้ เพื่อที่คุณจะได้สามารถติดตามความคืบหน้าของการทำงานได้

3. พูดคุยกันในทีม

มีผู้นำไม่น้อยเลย ที่พูดคุยกับทีมน้อยเกินไป แน่นอนว่าคุณอาจจะยุ่งวุ่นวายกับหลากหลายหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ แต่นั้นก็ไม่ใช่ข้อแม้ให้คุณไม่มีเวลาอัพเดตความคืบหน้าของงาน และองค์กร หาเวลาพูดคุยกับลูกทีมเพื่อที่พวกเขาจะได้รู้ว่าพวกเขาควรทำงานอย่างไรให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์ต่อองค์กรอย่างสูงสุด 

4. มีเวลาให้ลูกทีม

การเป็นผู้นำ ก็เหมือนกับการเป็นคนของประชาชน เมื่อลูกทีมต้องการจะคุยกับคุณ ไม่ว่าด้วยเรื่องอะไรก็ตาม คุณจะต้องหาเวลาในการรับฟังพวกเขา วางงาน วางมือถือของคุณลงสักครู่หนึ่ง และให้ความสำคัญที่ทำงานร่วมกับคุณ

5. ให้ความสำคัญกับความสำเร็จ

ลูกทีมทุกคนอยากทำงานให้ออกมาดี และเมื่อพวกเขาทำผลงานได้ดี พวกเขาก็ย่อมต้องการการชมเชยจากหัวหน้าทีม แต่โชคไม่ดีที่มีหัวหน้าน้อยคนนักที่จะให้รางวัลลูกทีมที่ทำผลงานได้ดี ซึ่งจริงๆ แล้วการให้รางวัลลูกทีม มีหลายวิธีมากมายที่ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเลยแม้แต่บาทเดียว อย่างคำชมเชย ก็ถือว่าเป็นกำลังใจให้ลูกทีมที่ตั้งใจทำงานได้มาก

6. รู้จักแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

 

ไม่ว่าปัญหาจะยากเย็นซักแค่ไหน ทุกอย่างมีทางแก้ไขเฉพาะหน้าเสมอ แต่ปัญหาจริงๆ อยู่ที่เรามักมองข้ามการแก้ปัญหาในระยะยาว การเป็นผู้นำที่ดีคุณควรจะหาวิธีแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ มากกว่าการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เผื่อให้อุปสรรคนั้นผ่านๆ ไปให้เร็วที่สุด แต่คุณอย่าลืมว่าปัญหานั้นยังอยู่ที่เดิมถ้ายังไม่มีวิธีรับมืออย่างยั่งยืน

 

7. อย่าทำให้ทุกอย่างซีเรียสเกินไป

 

จริงอยู่ที่การบริหารบริษัทเป็นงานที่ต้องจริงจัง และเป็นงานหนักเอาการ ถึงอย่างไรก็ตามผู้นำที่ดีต้องสร้างบรรยากาศในการทำงานที่ดีให้กับทีม แทนทีจะลูกทีมจะคอยหาข้ออ้างลาป่วย ไม่มาทำงาน บรรยากาศในการทำงานแบบ work hard, play hard จะทำให้ลูกทีมรู้สึกรักในงาน และยังช่วยกระตุ้นประสิทธิภาพในการทำงานอีกด้วย

_______________________________________________________________________

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่เรียนภาษาอังกฤษที่จะช่วยให้คุณสนทนาภาษาอังกฤษได้ดีขึ้นที่โกลบิช สถาบันฝึกฝนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัวกับครูชาวต่างชาติ จะเป็นคำตอบสำหรับการฝึกภาษาอังกฤษสำหรับคนที่กำลังมีปัญหาในการสื่อสาร และต้องการสนทนาได้ดียิ่งขึ้น

เพราะเราเข้าใจปัญหาของวัยทำงาน หลักสูตรของเราถูกคิดค้นขึ้นเพื่อวัยทำงานที่ต้องการฝึกทักษะการสื่อสารโดยเฉพาะ ให้คุณได้เรียนสนทนาแบบตัวต่อตัวกับคุณครูชาวต่างชาติ ซึ่งจะช่วยแก้ไขเมื่อพูดผิด สร้างความมั่นใจ เพิ่มพื้นฐานด้านคำศัพท์และไวยากรณ์ผ่านการใช้งานจริง ไม่ใช่การท่องจำ 

ฝึกการโต้ตอบโดยคิดเป็นภาษาอังกฤษทันที ไม่ต้องแปลกลับเป็นภาษาไทย และเป็นการเรียนสด ผ่านวิดิโอคอลที่คุณเรียนที่ไหนก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน พร้อมเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต

*** อยากทราบข้อมูล เนื้อหาการเรียน ราคาคอร์สของโกลบิช ***

ลงทะเบียนเพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับเพื่อแนะนำเพิ่มเติมได้ที่ ลงชื่อเพื่อขอคำแนะนำด้านการเรียน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 48 ชั่วโมง 

คุณสามารถสอบถามรายละเอียด เช่น เรียนอย่างไร ใช้เวลามากแค่ไหน มีคอร์สอะไรบ้าง พร้อมทำการทดสอบวัดระดับภาษา (ใช้เวลาสอบ 15 นาที ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย) เพื่อรู้ปัญหาของคุณในปัจจุบัน ด้วยการสัมภาษณ์เป็นภาษาอังกฤษผ่านทางโทรศัพท์ และเมื่อได้รับผลการทดสอบแล้วคุณสามารถนำไปเป็นข้อมูลเพื่อเลือกแผนการเรียนได้

บริการทั้งหมดจนถึงการเลือกคอร์สเรียน คุณจะได้รับคำแนะนำอย่างละเอียด ไม่เสียค่าใช้จ่าย และหากคอร์สเรียนนั้นตรงกับเป้าหมายในการใช้ภาษาอังกฤษของคุณ ก็สามารถสมัครเรียนได้ทันที เลือกชำระเงินได้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงินผ่านธนาคาร ตัดบัตรเครดิต หรือบริการผ่อนจ่าย 0 เปอร์เซ็น 10 เดือน

เรียนอย่างสบายใจ เพราะเรามีฝ่ายดูแลนักเรียน ทีม Student Support จะคอยดูแลคุณทุก class เพื่อให้คุณเรียนได้อย่างราบรื่น สนุก และได้พัฒนาทักษะการสนทนาอย่างเต็มที่

อยากทราบรายละเอียดเกี่ยวกับคอร์ส คลิกเลย เรียนภาษาอังกฤษกับโกลบิช

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

7 วิธี ช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับการทำงานของคุณ

วัยทำงาน

6 เคล็ดลับแก้เครียดก่อนพรีเซนต์งาน

วัยทำงาน

ทำไมคำว่า ‘woman’ ถึงมีคำว่า ‘man’ รวมอยู่ในคำ ?