อัพเดท! 5 เว็บเรียนภาษาอังกฤษที่ปังที่สุด ปี 2022

29875 VIEWS | 3 MINS READ Thursday 12 / 05 / 2022


อัพเดท! 5 เว็บเรียนภาษาอังกฤษที่ปังที่สุด ปี 2022

 

อยากเก่งภาษาอังกฤษ ไม่ยากอย่างที่คิด เพราะสมัยนี้ มีสื่อและเว็บเรียนภาษาอังกฤษมากมายที่ใช้ฝึกภาษาอังกฤษได้ด้วยตัวเอง ซึ่งข้อดีของการฝึกภาษาอังกฤษด้วยตัวเองคือ ฟรี แถมสามารถเรียนตอนไหนก็ได้ พัฒนาได้ทั้งทักษะ ฟัง พูด อ่าน เขียน แบบจุก ๆ หรือจะใช้เว็ปเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองควบคู่กับไปกับคอร์สเรียนก็ย่อมได้

 

แต่หลาย ๆ คนอาจเริ่มสงสัยแล้วว่า จะไปหาเว็บเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองจากไหน Globish มีพิกัดมาบอกค่ะ

 

แต่ก่อนจะไปดูว่า 5 เว็บเรียนภาษาอังกฤษมีอะไรบ้าง ไปอัพสกิลภาษาอังกฤษกันก่อนได้ที่

 

Top 30 ศัพท์ภาษาอังกฤษที่คนชอบออกเสียงผิด

แชร์ทริคง่าย ๆ เขียน วัน เดือน ปี ในภาษาอังกฤษ ทั้งแบบเต็มและย่อ

หลักการเขียน Essay ทั้ง 4 แบบ พร้อมทริคที่ต้องรู้

 

 

1. BBC Learning English

 

BBC คือสำนักข่าวชื่อดังในอังกฤษ ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก แต่นอกจากทาง BBC จะมีเว็บไซต์นำเสนอข่าวโดยเฉพาะแล้ว ยังมีเว็บเรียนภาษาอังกฤษอีกด้วย ซึ่งผู้เรียนจะได้เรียนทั้งทักษะการฟัง อ่าน และแกรมม่า ผ่านข่าว ซึ่งแต่ละข่าว ก็จะมีคำศัพท์ภาษาอังกฤษน่ารู้ และคำถามให้เราฝึกทักษะ Reading และมี 6 Minute English ให้ฝึกการฟังผ่านบทความที่น่าสนใจ

 

เว็บไซต์ : BBC Learning English



2. Ted Talks

 

Ted Talks เป็นเว็บเรียนภาษาอังกฤษโดยเฉพาะด้านการฟัง ให้อารมณ์แบบนั่งฟังเดี่ยวไมโครโฟน แต่ผู้ที่มาบรรยายมักจะเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจ วิทยาศาสตร์ เศรษฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ถ้าหากใครกลัวว่าจะน่าเบื่อ ทางเว็บ Ted Talks รวมการบรรยายตั้งแต่แบบสั้น ๆ 5-6 นาที ไปจนถึง 1 ชั่วโมง แถมมีซับไตเติ้ลให้สำหรับคนที่ฟังไม่ทัน หรือต้องการเรียนรู้คำศัพท์อีกด้วย

 

เว็บไซต์ : Ted Talks



3. Grammarly

 

ใครที่เขียน Essay ภาษาอังกฤษบ่อย ๆ ต้องเคยใช้หรือได้ยินชื่อเจ้า Grammarly แน่นอน เพราะนี่คือเว็บตรวจแกรมม่าที่ค่อนข้างน่าเชื่อถืออีกเว็บนึงเลยทีเดียว แต่นอกจากเจ้า Grammarly จะมีหน้าที่ตรวจแกรมม่าแล้ว ยังมีบล็อกที่รวบรวมเกร็ดความรู้ภาษาอังกฤษต่าง ๆ ที่คนชอบสับสน ทั้งด้านแกรมม่า คำศัพท์ การเขียน Essay หรือการใช้ภาษาอังกฤษเชิงธุรกิจก็มีเหมือนกัน เช่น การใช้ Passive และ Active Voice หรือ 8 วลีที่ใช้ในอีเมล เหมาะกับคนที่กำลังหาเว็บเรียนภาษาอังกฤษสุด ๆ 

 

เว็บไซต์ : Grammarly



4. Power Thesaurus

 

สำหรับคนที่ติดปัญหาชอบใช้คำศัพท์ซ้ำ ๆ เพราะนึกศัพท์ Synonym (ศัพท์ที่มีความหมายเหมือนกัน) ไม่ออก ขอแนะนำ Power Thesaurus เลย เพราะนี่คือเว็บเรียนภาษาอังกฤษที่ช่วยหาคำศัพท์ทั้ง Synonyms และ Antonyms (ศัพท์ที่มีความหมายต่าง) และยังมีความหมาย ตัวอย่างประโยค ช่วยให้เข้าใจและนำไปใช้ได้อย่างถูกต้องอีกด้วย

 

เว็บไซต์ : Power Thesaurus



5. Cambridge

 

Cambridge อันนี้ไม่ใช่ชื่อเมืองใน UK แต่เป็นพจนานุกรมที่ได้มาตรฐานและโด่งดังที่สุดเล่มนึง นอกจากชื่อเสียงในด้านนี้แล้ว เว็บ Cambridge ได้รวบรวมความรู้ภาษาอังกฤษด้านแกรมม่ามาไว้ที่นี่แล้ว แถมยังสามารถเป็นเครื่องมือแปลภาษา ที่ไม่ได้บอกแค่คำแปลย่างเดียว แต่ยังอธิบายโครงสร้างประโยค ความหมายของคำศัพท์เป็นรายคำ ถือเป็นเว็บเรียนภาษาอังกฤษที่มีประโยชน์มาก ๆ ลองใช้ดูสักครั้งแล้วจะติดใจ

 

เว็บไซต์ : Cambridge

 

นอกจาก 5 เว็บเรียนภาษาอังกฤษที่นำมาฝากแล้ว ถ้าอยากได้ความรู้ภาษาอังกฤษแบบแน่น ๆ เข้าใจง่าย กดติดตาม Facebook Globish ไว้ได้เลย มีเกร็ดความรู้ภาษาอังกฤษมาเสิร์ฟทุกวัน ปังสุด ๆ 

 

เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มความโปร พูดโฟลว์ได้อย่างมั่นใจ ได้ที่ Globish คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับวัยทำงาน พิสูจน์แล้วจากผู้เรียนกว่า 10,000 คน ว่าพูดได้จริง ไม่ใช่แค่ท่องจำ

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

หลักการเขียน Essay ทั้ง 4 แบบ พร้อมทริคที่ต้องรู้

วัยทำงาน

แชร์ทริคง่าย ๆ เขียน วัน เดือน ปี ในภาษาอังกฤษ ทั้งแบบเต็มและย่อ

วัยทำงาน

Top 30 ศัพท์ภาษาอังกฤษที่คนชอบออกเสียงผิด