เรียนภาษาด้วยทฤษฎี CLT พัฒนาทักษะการฟังและการพูด

28273 VIEWS | 3 MINS READ Monday 06 / 07 / 2020


แน่นอนว่าหลาย ๆ คนอยากมีทักษะการฟังและการพูดภาษาที่ดี ซึ่งทักษะเหล่านี้สามารถพัฒนาได้ด้วยการฝึกฝนด้วยตัวเอง ประกอบกับมีผู้สอนที่ดีและเข้าใจในหลักการที่จะทำให้ผู้เรียนพัฒนาทักษะเหล่านี้ได้อย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ

 

โดยการฝึกฝนทักษะทั้งการฟังและการพูด จากผู้สอนที่เข้าใจหลักการสอนภาษาที่ดีนั้นก็จะยิ่งช่วยให้ผู้เรียนพัฒนาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงหนึ่งในทฤษฎีที่ได้มีการพัฒนาจนทำให้ผู้เรียนมีทักษะการฟังและการพูดได้ดียิ่งขึ้น นั่นคือ Communicative Language Teaching - CLT ซึ่งเป็นทฤษฎีที่ได้รับการพัฒนาการเรียนรู้และการสอนทางภาษาต่างประเทศในช่วงยุคสมัย 1960 - 2020 และยังเป็นที่นิยมใช้อย่างหลากหลายมาจนถึงปัจจุบันค่ะ

 

โดยทฤษฎี Communicative Language Teaching - CLT เป็นการสอนภาษาที่เน้นการสื่อสารผ่านการเชื่อมโยงความรู้ ทักษะ และความสามารถในการสื่อสารภาษา เพื่อให้สามารถใช้ภาษาได้อย่างคล่องแคล่ว และมีความถูกต้องในการใช้ภาษาในพร้อมกันนั่นเองค่ะ ซึ่งการสอนแบบนี้จะเน้นพัฒนาทักษะการฟังและการพูดของผู้เรียน โดยมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลางของการเรียนผ่านบรรยากาศที่สนุกสนานด้วยค่ะ

 

Globish ได้นำทฤษฎี Communicative Language Teaching มาปรับใช้กับบทเรียน ที่มุ่งสู่การเรียนรู้จากการสอดแทรกทักษะต่าง ๆ  โดยเน้นการจำลองสถานการณ์จริงมาให้ผู้เรียนได้ทำความเข้าใจกับการใช้ภาษา ซึ่งจะช่วยให้ผู้เรียนสามารถนำภาษาไปใช้งานในชีวิตจริงได้อย่างคล่องแคล่ว ไม่ว่าจะทั้งด้านการฟัง (Listening) และการพูด (Speaking)

 

เรียนภาษาผ่านการฟัง (Listening) 

คุณจะได้ฝึกทักษะการฟังจากบทเรียนที่ส่งเสริมการเรียนรู้ต่าง ๆ ทั้งการเรียนแบบตัวต่อตัวกับชาวต่างชาติจากหลากหลายประเทศทั่วโลก ซึ่งคุณสามารถเลือกโค้ชได้หลากหลายเพื่อฝึกการฟังจากหลากหลายสำเนียง รวมถึงมีการเรียนรู้แบบ E-lerning ที่จะช่วยให้คุณได้ฝึกทักษะการฟังนอกไปจากเวลาเรียนได้อีกด้วย

 

เรียนภาษาการพูด (Speaking)

คุณจะได้ฝึกทักษะการพูดผ่านบทเรียนที่ออกแบบมาสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ ซึ่งคุณจะได้พูดคุยและสื่อสารกับชาวต่างชาติที่เริ่มตั่งแต่ขั้นพื้นฐานจนถึงขั้นสูง ที่ช่วยให้คุณสามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วและเชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น โดยคุณจะได้เรียนรู้การพูดคุยในบริบท และสถานการณ์ต่าง ๆ มากมายอีกด้วย


หากคุณอยากเตรียมพร้อมภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน Globish คอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับวัยทำงาน ด้วยหลักสูตรที่ผ่านการรับรองจากประเทศฟินแลนด์ เพื่อพัฒนาให้คุณพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง มั่นใจ สามารถอ่านรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ https://bit.ly/3e1UE1d

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

ฝึกจับใจความภาษาอังกฤษ ด้วยทฤษฎี GTM

วัยทำงาน

ฝึกภาษากับ Grammar Guide จาก Globish Plus

วัยทำงาน

เพิ่มความมั่นใจในการพูด จากบทเรียนในระดับ Low Intermediate