10 ประเทศน่าเที่ยว "พูดอังกฤษไม่ง้อทัวร์" ในงบสี่หมื่น

66301 VIEWS | 5 MINS READ Friday 23 / 02 / 2018


มีประเทศไหนบ้างที่ใช้ภาษาอังกฤษ ?”

 

คนไทยทุกคนคงคุ้นเคยกันดีกับภาษาอังกฤษในฐานะภาษาที่สอง และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางของโลก ที่ใช้ในการสื่อสารระหว่างประเทศทั่วโลก แต่ไปเที่ยวทั้งที ถ้าจะให้สนุกขึ้นก็ต้องลองไปแบบไม่มีล่ามหรือไกด์ดูซิ ช่วยเหลือตัวเองโดยเฉพาะการสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษ

 

แน่นอนว่าการไปต่างประเทศเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้เราได้พัฒนาภาษาอังกฤษได้ดีในสถานการณ์จริง ไม่ว่าจะฟัง พูด อ่าน หรือแม้แต่การเขียน ที่เหมาะกับทุกคน เพราะเราได้คัดเลือกมาให้แล้ว กับประเทศที่ติดอันดับการใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี แถมราคาก็ถูกกว่าที่คิด

 

 

1. ออสเตรเลีย (Australia)

     เมื่อพูดถึงออสเตรเลียภาพของ Sydney Opera House คงลอยเข้ามาในหัวของใครหลายคน แต่รู้หรือไม่ว่านอกจากสถาปัตยกรรมที่สวยงามแล้ว ออสเตรเลียยังได้รับความนิยมอย่างมากจากนักเรียนชาวต่างชาติที่สนใจภาษาอังกฤษ ส่วนหนึ่งมาจากภาษาหลักที่ใช้คือภาษาอังกฤษ และเดิมทีแล้วชาวออสเตรเลียส่วนใหญ่ย้ายมาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งเหมาะมากหากอยากฝึกภาษาอังกฤษไปพร้อมกับการเที่ยวในสถานที่ทางธรรมชาติในบรรยากาศสวย

ราคาเริ่มต้นที่: 25,000 บาท

 

 

2. นิวซีแลนด์ (New Zealand)

     ถัดมาอีกนิดกับดินแดนแห่งเมฆยาวสีขาวประเทศแสนสงบที่ใครก็ตามที่ได้ไปสัมผัสต่างก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าต้องไปอีกให้ได้ เพราะเที่ยวง่าย ปลอดภัย อากาศดี แถมใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลักอีกด้วย เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบเที่ยวภูเขา และทะเล เพราะประเทศนิวซีแลนด์ถูกล้อมรอบด้วยทะเล และมีภูเขาที่รอให้เหล่านักปีนเขาได้ไปพิชิตอยู่หลายลูก แต่ถ้าให้แนะนำก็ต้องที่ Tongariro National Park เลย

ราคาเริ่มต้นที่: 34,000 บาท

 

 

3. ไอร์แลนด์ (Ireland)

     อีกหนึ่งประเทศที่รวมประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมไว้มากมาย ทั้งดนตรี อาหาร ตำนานเรื่องเล่า ฯลฯ ที่สำคัญระบบการศึกษายังผสมผสานสไตล์ยุโรปได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะมากหากใครสนใจอยากไปศึกษาต่อ และแน่นอนว่าภาษาอังกฤษคือภาษาราชการอันดับสองของที่นี่ หมดห่วงเรื่องการสื่อสารไปได้เลย แถมยังอยู่ไม่ไกลจากประเทศอังกฤษที่เผื่อแวะไปเที่ยวต่อได้สบาย เพราะเดินทางง่ายแถมราคาก็ไม่แพงด้วย

ราคาเริ่มต้นที่: 38,000 บาท

 

 

 

4. สหรัฐอเมริกา (United States)

     ไม่ต้องอธิบายมากมายทุกคนก็รู้กันดีว่า ภาษาอังกฤษของที่นี่เป็นอย่างไร วัดได้จากการเป็นประเทศที่มีโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษที่มีมากที่สุดในโลก ที่ผู้คนหลากหลายชาติพันธุ์ต่างเลือกที่จะมาศึกษาต่อ เพราะที่สหรัฐอเมริกาเพียบพร้อมทั้งเทคโนโลยีที่ทันสมัย ความเจริญของประเทศ และแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อมากมาย คงปฏิเสธไม่ได้ว่า สหรัฐอเมริกาคือหนึ่งในประเทศน่าเที่ยวในใจของใครหลาย คน

ราคาเริ่มต้นที่: 28,000 บาท

 

 

5. เดนมาร์ก (Denmark)

     มาต่อกันที่ประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษ ในฐานะภาษาที่ 2 ได้เป็นอย่างดี จนถูกจัดอันดับให้เป็นอันดับ 2 ของโลก โดยหน่วยงาน The EF English Proficiency Index นอกจากการใช้ภาษาอังกฤษที่ดีเยี่ยมแล้ว ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ Copenhagen อีกเยอะ ที่ใครได้ไปสัมผัส หรือแวะพักต่างก็หลงรักกลับมาทุกคน กับสถาปัตยกรรมสุดคลาสสิคอย่างพระราชวังโรเซนเบิร์ก (Rosenborg Palace) หรือพระราชวังอมาเลียนบอร์ก (Amalienborg Palace) และสถานที่สุดฮิตอย่างท่าเรือนูฮาวน์ (NYHAVN)

ราคาเริ่มต้นที่: 34,000 บาท

 

 

6. สวีเดน (Sweden)

     มีอันดับ 2 แล้วก็ต้องมีอันดับ 3 กับประเทศแถบสแกนดิเนเวียที่ประชากรมีคุณภาพชีวิตดี ในบรรยากาศแสนสงบ ซึ่งเหมาะมากที่จะพักผ่อน เพราะที่เมือง Stockholm เมืองหลวงขนาดใหญ่ที่ถูกขนานนามว่า ความงามบนผิวน้ำ (Beauty on Water) เมืองหลวงที่ปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวท่ามกลางสิ่งก่อสร้างหลากสีสัน สถานที่ท่องเที่ยวที่อยากจะแนะนำก็มีเมืองเก่า Gamla Stan, พิพิธภัณฑ์วาซา, หรือสะพานเชื่อมระหว่างเดนมาร์กแลพสวีเดนอย่าง Oresund ด้วยระยะทางกว่า 12 กม. และเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในยุโรป

ราคาเริ่มต้นที่: 34,000 บาท

 

 

7. ฟินแลนด์ (Finland)

     นอกจากฟินแลนด์จะมีการศึกษาที่ดีที่สุดในโลกและยังใช้ภาษาอังกฤษได้ดี กับสถานที่ท่องเที่ยวก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ยิ่งถ้าหากใครชอบหิมะต้องฟินแน่นอน ทั้งโรงแรมเพดานกระจก Kakslauttanen Arctic Resort ที่ให้นอนมองท้องฟ้าได้ชิว ๆ หรือจะลองไปที่โบสถ์ Temppeliaukio ที่นักท่องเที่ยวชอบมาจุดเทียนอธิษฐานเกี่ยวกับความรัก เพราะมีความเชื่อว่าจะสมหวังในความรัก ก็ถ้าใครอยากฟินก็ต้องมาลองมาสัมผัสที่ฟินแลนด์ด้วยตัวเอง และถ้าใครอยากรู้เรื่องราวความลับความสำเร็จด้านการศึกษาล่พก็อ่านต่อที่นี่ได้เลย https://www.globish.co.th/blog/TEST/finland

ราคาเริ่มต้นที่: 34,000 บาท

 

 

8. สิงคโปร์ (Singapore) 

     “สีสันของทวีปเอเชีย” ประเทศที่ถูกจัดให้เป็นอันดับ 1 ของเอเชียในเรื่องของการใช้ภาษาอังกฤษ และยังเป็นประเทศน่าเที่ยวยอดนิยมของเหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลก สิงคโปร์เป็นประเทศเล็ก ๆ ที่หลอมรวมเอาวัฒนธรรม ความเชื่อ ศิลปะ และเทคโนโลยีเข้ากันได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะริมปากอ่าว Marina Bay ที่รวมแหล่งท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ หรือถ้าใครชอบเรื่องของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็มีวัดขึ้นชื่ออยู่หลายที่ เช่น Tooth Relic Buddha Temple, Sri Mariamman Temple, Kwan Im Thong Hood Cho Temple ซึ่งหากใครมีเวลาเที่ยวไม่กี่วันสิงคโปร์คือตัวเลือกหนึ่งที่

ราคาเริ่มต้นที่: 9,700 บาท

 

 

9. ฟิลิปปินส์ (Philippines)

     มาที่อีกหนึ่งประเทศที่คนส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษได้ดี ซึ่งทำให้เที่ยวได้สบายขึ้นหากพูดภาษาอังกฤษได้ ยิ่งถ้าใครชอบภูเขาหรือสถานที่ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม อาทิเช่น กรุงมะนิลา ที่มีทั้งโบสถ์ วิหาร พิพิธภัณฑ์ วัง ที่สามารถเดินชมเที่ยวได้สบาย หรือที่ Ifugao จังหวัดที่เต็มไปด้วยภูเขาและที่ราบสูง ท่ามกลางต้นไม้เขียวขจีที่มีสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลกอย่าง นาขั้นบันไดแห่งเมืองบานาเว Banaue Rice Terraces 

ราคาเริ่มต้นที่: 12,000 บาท

 

 

10. มาเลเซีย (Malaysia)

ราคาประหยัด เที่ยวง่าย ไม่ไกล พูดภาษาอังกฤษได้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า มาเลเซียคือประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษได้ดีเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย ในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติด้วยบรรยากาศบริสุทธิ์ ทั้งทะเล ภูเขา ชายหาด ป่าชายเลน หรือถ้าใครเบื่อธรรมชาติ ก็ลองไปเที่ยวในเมืองหลวงกัวลาลัมเปอร์ที่ทันสมัย มีหมดทั้งแหล่งช้อปปิ้ง ของอร่อย และจุดชมวิวสูงบนตึกระฟ้า ที่การเดินทางไปนั้นก็สะดวกมาก

ราคาเริ่มต้นที่: 8,900 บาท

 

11. Globish 

ประเทศโกลบิช กับประเทศที่ช่วยให้พูดภาษาอังกฤษได้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็พัฒนาภาษาอังกฤษได้ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน โดยเฉพาะกับวัยทำงานที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษทุกวัน ด้วยการเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์สดตัวต่อตัว กับโค้ชชาวต่างชาติ ที่มีให้เลือกทั้งเอเชีย ยุโรป ที่สำคัญคือสามารถเอาไปใช้ได้จริงกับงานของคุณ เช่น การเขียนอีเมลภาษาอังกฤษ การนำเสนองานเป็นภาษาอังกฤษ (Presentation) หรืออย่างการสัมภาษณ์งาน และไม่ต้องเสียเวลาเรียนนาน ๆ เพราะใช้เวลาเรียนเพียงครั้งละ 25 นาทีเท่านั้น ถ้าใครสนมาเที่ยวที่โกลบิช ที่เดียวจบมีครบเหมือนได้ไปเที่ยวต่างประเทศ เพื่อให้การเที่ยวของคุณสนุกขึ้น เพียงลองเที่ยวด้วยตัวเองโดยใช้แค่ภาษาอังกฤษดูซิ!

  

สนใจรายละเอียดเกี่ยวกับคอร์ส คลิกเลย เรียนภาษาอังกฤษกับโกลบิช

ข้อมูลราคาล่าสุด เมื่อวันที่ 20/2/18

 

 

Source: 

www.wegointer.com

www.scholarship.in.th

www.kapook.com

http://www.yingpook.com

www.skyscanner.co.th

www.pixabay.com

 

 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เตรียมตัวทำงาน

สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษไม่ยาก ถ้าเตรียมตัวเป็น!

Tips and Tricks

10 เคล็ดลับไอเดีย เปลี่ยนคุณให้ดีกว่าเดิมด้วย New Year's Resolution

วัยทำงาน

30 ความท้าทาย ทลายกรอบ! สู่ความสำเร็จในการทำงาน