เลื่อนเปิดเทอม !! กลัวลูกเรียนไม่ทัน กลัวลูกไม่ได้ใช้ภาษา ปัญหาเหล่านี้แก้ได้ที่ Globish Kids

1476 VIEWS | 3 MINS READ Friday 30 / 04 / 2021


เลื่อนเปิดเทอม !! กลัวลูกเรียนไม่ทัน กลัวลูกไม่ได้ใช้ภาษา ปัญหาเหล่านี้แก้ได้ที่ Globish Kids 

 

หลังจากที่มีประกาศเลื่อนเปิดเทอมไปเป็นวันที่ 1 มิถุนายน เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านคงเป็นกังวลไม่ใช่น้อย เพราะกลัวว่าลูกจะเรียนไม่ทัน กลัวว่าลูกจะไม่ได้ใช้ภาษา แถมยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะเป็นอย่างไรอีกใช่ไหมคะ

 

เนื่องจากพัฒนาการด้านการเรียนลูก ๆ เป็นสิ่งสำคัญ การที่จะให้ลูกต้องไปอัดเรียนด้านวิชาการอย่างถี่ ๆ และมากเกินไป ก็อาจจะส่งผลต่อความเครียดของลูก และเมื่อมีการเลื่อนเปิดเทอม ลูกก็ต้องไปเรียนเพิ่มขึ้นทำให้บางครั้งอาจจะเรียนไม่ทันบ้าง รวมถึงด้านภาษาก็อาจจะไม่ได้มีการฝึกใช้มากเท่าที่ควรนั่นเอง

 

แน่นอนว่าปัญหาเหล่านี้จะหมดไปค่ะ เพราะคุณพ่อคุณแม่สามารถเสริมพัฒนาการทางภาษาให้ลูกในระหว่างที่มีประกาศให้ ‘เลื่อนเปิดเทอม’ ออกไปก่อน เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในช่วงสถานการณ์เช่นนี้ได้ด้วยวิธีง่าย ๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

 

แบ่งเวลาการเรียนให้เหมาะสม

 

วิธีแรก คือ การแบ่งเวลาเรียนให้เหมาะสม เพราะแน่นอนว่าเมื่อมีการเลื่อนเปิดเทอมแล้วนั้น ตารางเรียนของน้อง ๆ ก็จะยิ่งแน่นขึ้น รวมไปถึงการเรียนในหลาย ๆ วิชาจะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้นอีกด้วยนั่นเองค่ะ ดังนั้นการแบ่งเวลาของการเรียนให้เหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก 

 

โดยในช่วงเลื่อนเปิดเทอมนั้น คุณพ่อคุณแม่อาจจะให้น้อง ๆ ได้ลองอ่านบทเรียน หรือเรียนรู้บทเรียนล่วงหน้าไปก่อนก็ได้เช่นกันนะ อย่างวิชาภาษาอังกฤษ อาจจะให้น้อง ๆ อ่านคำศัพท์ หรือประโยคภาษาอังกฤษจากหนังสือเรียนไว้ก่อนได้ค่ะ เพราะเมื่อถึงเวลาที่จะต้องเรียนจริง ๆ น้องจะไม่รู้สึกว่าหนักเกินไปนั่นเองค่ะ

 

เสริมพัฒนาการให้พร้อม

 

วิธีถัดมา คือ การเสริมพัฒนาการให้พร้อม เนื่องจากพัฒนาการด้านการเรียนเป็นอีกสิ่งที่สำคัญ เมื่อเลื่อนเปิดเทอมออกไปก็อาจจะส่งผลเช่นกันนะคะ เพราะไหนจะต้องมาเรียนติดกันมากขึ้น ทำให้บางครั้งน้อง ๆ อาจเกิดความเครียดสะสม และสุดท้ายก็ไม่ได้โฟกัสกับการเรียนมากเท่าที่ควร รวมถึงทำให้พัฒนาการของน้อง ๆ กลับลดลงอีกด้วย

 

ดังนั้นการเสริมพัฒนาการให้พร้อมก่อนเปิดเทอม ในช่วงที่เลื่อนเปิดเทอม จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่อาจจะเสริมพัฒนาการน้อง ๆ ผ่านการให้ทบทวนบทเรียน ให้อ่านหนังสือเพิ่มเติม รวมไปถึงให้เรียนเสริมพัฒนาในช่วงนี้ก็ได้เช่นกันนะคะ 

 

Globish Kids มองเห็นถึงพัฒนาการด้านการเรียนของน้อง ๆ เป็นสิ่งสำคัญ ถึงแม้ว่าจะต้องเลื่อนเปิดเทอม เราจึงมีคอร์สเรียนที่พัฒนามาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ พร้อมเสริมสร้างให้ได้ใช้ภาษาอย่างแท้จริง ที่ถึงแม้จะอยู่บ้านก็สามารถพัฒนาทักษะทางภาษาได้ โดยไม่ต้องท่องจำ ผ่านคลาสเรียนที่สนุกสนาน และไม่น่าเบื่อ รับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่

 

เรียนที่บ้าน เลือกวัน และเวลาเรียนเองได้

 

ถึงแม้ว่าจะมีการเลื่อนเปิดเทอม ทำให้น้อง ๆ ต้องอยู่ที่บ้าน ก็สามารถพัฒนาทักษะทางภาษาได้กับ Globish Kids เพราะเราออกแบบการเรียนให้สามารถเรียนได้ที่บ้าน ไม่ต้องเดินทาง พร้อมทั้งยังสามารถเลือกวัน และเวลาการเรียนได้เองตามที่สะดวกค่ะ

 

ฝึกฟัง ฝึกพูดจริงกับโค้ชชาวต่างชาติ

 

แน่นอนว่าน้อง ๆ จะได้ฝึกฟัง ฝึกพูดจริงกับโค้ชชาวต่างชาติมากประสบการณ์สอน ซึ่งแม้ว่าจะเลื่อนเปิดเทอม น้อง ๆ ก็ยังได้พัฒนาภาษาแบบสด ๆ และเป็นส่วนตัวกับโค้ชจากหลากหลายเชื้อชาติ ซึ่งสามารถเลือกโค้ชที่มีบุคลิกนิสัย ตามที่น้อง ๆ ถูกใจได้เองอีกด้วยนะคะ

 

ทบทวนบทเรียนผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในคลาส

 

สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้น้อง ๆ พร้อมในด้านภาษา คือ การนำมาใช้จริง ค่ะ โดยน้อง ๆ จะได้ทบทวนบทเรียนผ่านกิจกรรมต่าง ๆ มากมายภายในคลาส ที่ช่วยให้ได้สื่อสารจริง ได้ใช้ภาษาจริง แม้ว่าจะเลื่อนเปิดเทอม ก็ยังมีกิจกรรมทำได้ตลอดการเรียน รวมไปถึงได้พัฒนาทักษะทางภาษาอย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วยค่ะ

 

เรียนสนุก ไม่น่าเบื่อ ไม่กดดัน ได้พัฒนาจริง

 

เมื่อต้องปิดเทอมนาน ๆ น้องก็อาจจะรู้สึกเบื่อ รวมถึงเมื่อนึกถึงตอนที่ต้องกลับไปเรียน หลังจากมีการเลื่อนเปิดเทอมแล้วนั้น ก็ยิ่งรู้สึกเบื่อ และไม่อยากเรียนอย่างแน่นอน ดังนั้นการเรียนรู้ที่สนุกสนาน ไม่กดดันจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อตัวน้อง ๆ ค่ะ เพราะน้องจะได้เรียนภาษาอย่างสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ ที่สำคัญได้พัฒนาภาษาจริง ๆ อีกด้วย



Globish‌ ‌Kids‌ คอร์ส‌เรียน‌ภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับ‌เด็ก‌อายุ‌ ‌5-17 ‌ปี‌ เรียนแบบสด ๆ ตัวต่อตัว เสริมพัฒนาการทางภาษากับโค้ชชาวต่างชาติ ด้วยบทเรียนที่เน้นการฟัง และการพูดโดยเฉพาะ ซึ่งหากคุณพ่อคุณแม่สนใจคอร์สเรียนเพื่อเสริมพัฒนาการทางภาษาให้น้อง ๆ ระหว่างที่มีการเลื่อนเปิดเทอม สามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียนกับผู้เชี่ยวชาญได้ที่นี่ คลิก

 

‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍‍

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ให้ลูกเรียน EP แล้ว แต่ทำไมยังรู้สึกว่าลูกพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

เทคนิคการเลี้ยงลูก

3 เทคนิคสอนลูกให้รู้จักโรค COVID19

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ชวนมาดู !! รีวิว Globish Kids จากคุณแม่เชอร์รี่