ลูกพูดอังกฤษไม่เป็นประโยค ต้องส่งเสริมอย่างไร?

1188 VIEWS | 2 MINS READ Monday 31 / 05 / 2021


ลูกพูดอังกฤษไม่เป็นประโยค ต้องส่งเสริมอย่างไร?

 

เคยสังเกตไหมคะ หลาย ๆ ครั้งที่คุณพ่อคุณแม่สื่อสารภาษาอังกฤษกับลูก แต่สิ่งที่ลูกตอบมากลับพูดอังกฤษไม่เป็นประโยค ตอบเป็นคำ ๆ  หรือบางครั้งก็ตอบในรูปแบบที่ไม่สมบูรณ์สักเท่าไหร่นัก

 

ซึ่งสิ่งนี้อาจจะทำให้คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านเป็นกังวล และอยากที่จะส่งเสริมภาษาให้ลูกใช่ไหมคะ ในวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับ 3 เคล็ดลับสั้น ๆ มาแบ่งปันกันค่ะ

 

ส่งเสริมผ่านการฟัง

 

แน่นอนว่าการส่งเสริมภาษาผ่านการฟังนั้นจะช่วยให้น้อง ๆ สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่ส่งเสริมลูกได้ด้วยการให้น้องลองฟังเพลงภาษาอังกฤษ ได้ดูภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ หรือการ์ตูนภาษาอังกฤษได้เช่นกันนะคะ ซึ่งสิ่งนี้จะช่วยให้น้องสามารถหยิบยกคำศัพท์ที่รู้มาใช้ได้ในชีวิตประจำวัน ช่วยพัฒนาให้ลูกที่พูดอังกฤษไม่เป็นประโยคนั้นมีทักษะทางภาษาที่ดีขึ้น

 

ส่งเสริมผ่านการพูด

 

อีกเคล็ดลับที่จะช่วยให้ลูกนั้นมีพัฒนาการทางภาษาที่ดี รวมถึงช่วยให้ลูกพูดอังกฤษไม่เป็นประโยคนั้นมีทักษะการสื่อสารที่ดีขึ้น คือส่งเสริมผ่านการพูดค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถฝึกให้น้องได้พูดภาษาอังกฤษอย่างเป็นประจำ ได้สื่อสารบ่อย ๆ โดยเฉพาะกับชาวต่างชาติโดยตรงก็ยิ่งช่วยพัฒนาการสื่อสารของน้องค่ะ ซึ่งคณพ่อคุณแม่อาจจะให้น้องได้ฝึกพูดผ่านการเล่าเรื่องของตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ ฝึกให้เล่านิทานภาษาอังกฤษ หรือเล่นกิจกรรมอื่น ๆ ที่ช่วยให้น้องพูดมากขึ้นได้เช่นกันค่ะ

 

ส่งเสริมผ่านการคิด

 

ในส่วนของเคล็ดลับนี้สำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้ลูกนั้นมีทักษะที่ดีขึ้น ช่วยให้การที่ลูกพูดอังกฤษไม่เป็นประโยคนั้นสามารถพูดได้คล่องแคล่วมากขึ้น แต่ทักษะนี้ต้องค่อย ๆ พัฒนาค่ะ เพราะเราไม่สามารถเร่งรีบได้ เนื่องจากเป็นการพัฒนาทางความคิดนั่นเองค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถฝึกให้ลูกคิดเป็นภาษาอังกฤษผ่านกิจกรรม อย่างเกมต่าง ๆ ที่ต้องใช้ภาษาในการเล่น หรืออาจจะตั้งโจทย์ให้น้องได้ฝึกคิดเป็นภาษาอังกฤษก็ได้ค่ะ 

 

นอกจากเคล็ดลับทั้ง 3 เคล็ดลับข้างต้นแล้ว คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถส่งเสริมภาษาให้ลูกได้กับ Globish Kids เพราะเรามีหลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อเด็ก ๆ โดยเฉพาะ จึงพร้อมช่วยให้เด็กที่พูดอังกฤษไม่เป็นประโยคนั้น สามารถมีพัฒนาการทางการสื่อสารที่ดีขึ้น สื่อสารได้คล่องแคล่วมากขึ้น และสามารถนำไปใช้ได้จริง  รับคำปรึกษาด้านการเรียน คลิก 

 

ฝึกสนทนาเป็นประจำ

 

Globish Kids ให้ลูกคุณได้ฝึกสนทนาเป็นประจำ โดยการส่งเสริมภาษาผ่านการฟัง และการพูดในห้องเรียนแบบตัวต่อตัวที่เป็น Private Class ซึ่งสามารถเลือกเรียนเมื่อไหร่ก็ได้ สามารถเรียนได้ทุกเวลาตามที่ต้องการ จึงช่วยให้น้อง ๆ ได้ฝึกสนทนาอย่างสม่ำเสมอ

 

ฝึกกับเจ้าของภาษา

 

Globish Kids ให้ลูกคุณได้ฝึกกับเจ้าของภาษา ด้วยโค้ชที่มากไปด้วยประสบการณ์ด้านการสอน และมีประสบการณ์สอนโรงเรียนนานาชาติมากว่า 2 ปีเป็นอย่างต่ำ นอกจากนี้ยังได้รับรองการสอนจาก TEFL, TESL or TESOL จึงพร้อมช่วยส่งเสริมภาษาให้ลูกคุณมีความมั่นใจในการสื่อสารมากขึ้น

 

ฝึกผ่านบทเรียนที่ได้ใช้จริง

 

Globish Kids ให้ลูกคุณได้ฝึกผ่านบทเรียนที่ได้ใช้จริง ด้วยหลักสูตรที่ออกแบบมาเพื่อเด็กโดยเฉพาะ ทำให้ลูกของคุณสนุกไม่รู้สึกเบื่อ พร้อมช่วยส่งเสริมภาษาในรูปแบบที่สามารถนำไปใช้ได้จริง รวมถึงได้รับการรับรองจาก Education Alliance Finland ซึ่งเป็นสถาบันประเมินคุณภาพและมาตรฐานด้านการศึกษา



Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกเบื่อเรียนออนไลน์ !! เพราะทำได้แค่นั่งฟัง ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับการเรียน

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่ยอมพูดอังกฤษ ทำอย่างไรดี ?

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่ชอบภาษา!! เพราะเรียนแต่แกรมม่า แถมยังน่าเบื่อ... อยากเห็นลูกสนุกกับการเรียนต้องที่ Globish‌ ‌Kids‌