ภาษาลูกไม่พัฒนา เพราะเรียนแค่ท่องจำ ต้องทำอย่างไร?

1624 VIEWS | 3 MINS READ Thursday 03 / 02 / 2022


ภาษาลูกไม่พัฒนา เพราะเรียนแค่ท่องจำ

ต้องทำอย่างไร?

 

ลูกเรียนภาษาแต่รูปแบบเดิม ๆ เน้นเรียนเพื่อการสอบ เน้นเรียนแค่ท่องจำ แต่ไม่ได้นำไปใช้จริง สุดท้ายทักษะภาษาลูกไม่พัฒนา ดังนั้นอย่าให้รูปแบบการเรียนเดิม ๆ มาหยุดพัฒนาการของลูกคุณ

 

แล้วคุณพ่อคุณแม่ต้องทำอย่างไร เพื่อช่วยให้ทักษะภาษาของลูกนั้นพัฒนา วันนี้เรามีเคล็ดลับง่าย ๆ มาบอกกันค่ะ ไม่ว่าจะเป็น 10 สิ่งที่จะช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่อง อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือจะเป็น 3 เคล็ดลับช่วยให้ลูกพูดอังกฤษคล่อง อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ เพราะสิ่งเหล่านี้ต้องเริ่มจากครอบครัวที่ช่วยเสริมภาษาอย่างเหมาะสมกับการเรียนรู้ของเด็ก

 

รวมไปถึงการเสริมภาษาให้ลูกเรียนในรูปแบบใหม่ ๆ ที่เน้นไปในเรื่องของการฟัง และการพูดเป็นหลัก จากนั้นจึงเสริมด้วยทักษะอื่น ๆ ที่เด็กจะสามารถนำไปใช้ได้จริงค่ะ ดังนั้นมาดูกันว่าคุณพ่อคุณแม่สามารถเสริมทักษะภาษาใดให้ลูกได้บ้าง

 

Listening / Speaking

 

เสริมทักษะภาษาด้านการฟัง และการพูด โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มต้นจากการฝึกฝนภาษาอังกฤษผ่านการร้องเพลง เพื่อให้สามารถเข้าใจภาษาอังกฤษได้ง่ายขึ้นผ่านทำนองต่าง ๆ เพราะน้องจะได้ฝึกฟัง และฝึกพูดผ่านบทเพลงนั่นเองค่ะ

 

Vocabulary / Grammar

 

เสริมทักษะภาษาด้านคำศัพท์ และด้านไวยากรณ์ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถฝึกจากคำศัพท์ง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน และนำมาต่อยอดโดยฝึกแต่งประโยค จากนั้นค่อย ๆ เสริมเรื่องหลักภาษาต่าง ๆ รวมถึงการใช้ภาษาที่ถูกต้อง เพื่อให้น้องค่อย ๆ ซึมซับภาษาอังกฤษค่ะ

 

Pronunciation/ Phonology 

 

เสริมทักษะภาษาด้านการออกเสียง และระบบของเสียง โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถฝึกภาษาผ่านการออกเสียงต่าง ๆ พร้อมเสริมสร้างจินตนาการไปกับเกมที่สนุกสนานที่ช่วยเรื่องการพูดออกเสียง อย่างการเลียนเสียงตัวละครที่พูดภาษาอังกฤษ เพื่อฝึกการออกเสียงที่ถูกต้อง และชัดเจนค่ะ

 

Role Play / Practice 

 

เสริมทักษะภาษาด้านการแสดงบทบาทสมมุติ และทบทวนความรู้ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถใช้สถานการณ์จำลองกับลูกในการฝึกภาษาอังกฤษ รวมไปถึงฝึกการตั้งคำถาม เพื่อให้น้องสามารถคิดออกมาเป็นภาษาอังกฤษได้ และสามารถสื่อสารออกมาได้เองอัตโนมัติค่ะ

 

ทักษะเหล่านี้สำคัญอย่างมากในการพัฒนาภาษา Globish Kids จึงได้พัฒนาหลักสูตร และบทเรียนมาเพื่อเด็กไทยโดยเฉพาะ ช่วยให้ลูกของคุณได้พัฒนาทักษะภาษาครบทุกด้าน และมั่นใจได้ว่าลูกของคุณจะได้พัฒนาภาษาจริง 

 

ทั้งบทเรียนที่สอดแทรกเรื่อง Listening, Speaking, Vocabulary, Pronunciation, Grammar, Phonology, Role Play รวมไปถึง Review เพื่อทบทวนบทเรียน นอกจากนี้หลักสูตรของเราได้รับการรับรองจาก Education Alliance Finland ซึ่งเป็นสถาบันประเมินคุณภาพ และมาตรฐานด้านการศึกษาอีกด้วยนะคะ

 

ทักษะภาษาลูกพัฒนาขึ้นได้ด้วย Globish Kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กที่ออกแบบบทเรียนมาโดยเฉพาะ ช่วยให้ลูกพูดได้จริง ผ่านมิชชันแสนสนุก เลือกโค้ชได้หลากหลาย การันตีเห็นพัฒนาการอย่างชัดเจน ปรึกษาด้านการเรียน คลิกเลย

 

 

 

  • ประเมินการเรียนการสอนทุกครั้ง

 

Globish Kids จะทำการประเมินว่าลูกของคุณมีพัฒนาการในด้านไหนบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการฟัง การพูด การโต้ตอบ การสนทนา คำศัพท์ หลักภาษา และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยโค้ชของเราได้รับการอบรมพิเศษด้านการประเมินผ่านสถาบันนวัตกรรมการศึกษาที่รับรองโดย U.S. Congress จึงมีความเข้าใจในการประเมิน และการสอนออนไลน์อย่างมาก  โดยสามารถดูผ่านระบบ Notification Report ซึ่งเป็นการแจ้งให้คุณพ่อคุณแม่ทราบถึงการเรียนของลูก พร้อมทั้งโค้ชยังช่วยเสนอ และให้คำแนะนำด้านการเรียนตลอด จึงช่วยให้เด็กเข้าใจในบทเรียนมากขึ้น และพัฒนาภาษาจริง

 

 

  • กราฟแสดงผลและพัฒนาการหลังเรียน

 

Globish Kids มีกราฟแสดงผลและพัฒนาการจากรายงานของโค้ชในทุก ๆ ครั้ง ซึ่งในรายงานจะบอกคะแนนในทักษะทางภาษาอังกฤษต่าง ๆ และความคิดเห็นของคุณครูต่อคลาสนั้น ๆ ซึ่งจะมีการประเมินทุกครั้งหลังเรียนจบ โดยแบ่งเป็น Listening Skills, Speaking Skills, Vocabulary Exercise, Role-play Exercise, Grammar Exercise, Pronunciation Exercise และ Review Exercise รวมถึงบอกจุดแข็ง และจุดอ่อนในการเรียนรู้ของลูก ทำให้เห็นข้อที่ควรแก้ไข และข้อที่สามารถต่อยอดพัฒนาในภาษาต่อไป

 

 

  • ทดสอบภาษาก่อนและหลังเรียนจบคอร์ส

 

Globish Kids ให้น้องที่เรียนทุกคนจะได้ทดสอบวัดระดับภาษาทั้งก่อนเรียน และหลังเรียนจบคอร์ส ด้วยมาตรฐาน CEFR Level (Common European Framework of Reference for Languages) ซึ่งเป็นมาตรฐานที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก เพื่อให้มั่นใจว่าเมื่อลูกของคุณเรียนกับเราแล้วจะพัฒนาภาษาขึ้นอย่างแน่นอน 

 

ทักษะภาษาอังกฤษ เด็กยุคใหม่ทุกคนต้องมี ด้วยทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ช่วยให้ลูกเรียนสนุก พูดได้จริง มั่นใจ ไม่อายเพื่อน ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่มีสมาธิในการเรียน ต้องแก้อย่างไร?

เทคนิคการเลี้ยงลูก

อยากคุยกับลูก แต่ไม่รู้จะชวนคุยอะไร ลองถามลูกด้วย 20 คำถามนี้

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

3 เคล็ด(ไม่)ลับ ที่ทำให้เด็ก ๆ อยากเข้าเรียนเอง ฉบับพ่อแม่ไม่ต้องบังคับ!!