ลูกอ่อนภาษา ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ !? ต้องพัฒนากับ Globish Kids

1288 VIEWS | 2 MINS READ Thursday 10 / 06 / 2021


ลูกอ่อนภาษา ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ !?

ต้องพัฒนากับ Globish Kids



ทำอย่างไรดี? ลูกอ่อนภาษา ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ กลัวลูกเสียเปรียบด้านภาษาในอนาคต ซึ่งสิ่งนี้ทำให้คุณพ่อคุณแม่อย่างเราอยากที่จะพัฒนาทักษะให้ลูกสื่อสารได้มั่นใจ พูดได้อย่างคล่องแคล่ว และมีสกิลด้านภาษาอังกฤษที่ดี

 

แน่นอนว่าคุณพ่อคุณแม่สามารถพัฒนาทักษะทางภาษาให้ลูกอ่อนภาษา ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษได้ด้วยตัวคุณพ่อคุณแม่เองเลยนะคะ โดยสามารถอ่านเคล็ดลับพัฒนาภาษาให้ลูกผ่านการฝึกพูดเป็นประโยคจากบทความอื่น ๆ ได้ที่นี่ คลิก 

 

และนอกจากนี้ยังสามารถอ่านเคล็ดลับดี ๆ ได้ด้านล่างเลยค่ะ

 

ฝึกฟัง-พูดกับลูกเป็นประจำ

 

การฝึกทักษะการฟัง และทักษะการพูดให้ลูกนั้นจะช่วยให้ลูกมีพัฒนาการทางภาษาที่ดีขึ้นค่ะ โดยหากลูกอ่อนภาษา ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ การที่คุณพ่อคุณแม่ฝึกฝนทักษะเหล่านี้ก็จะทำให้ลูกนั้นซึมซับในภาษาอังกฤษมากขึ้นค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถเริ่มจากการพูดคำง่าย ๆ กับลูก แต่พูดบ่อย ๆ หรืออาจจะเปิดการ์ตูนภาษาอังกฤษให้ลูกดูเพื่อฝึกทักษะการฟังก็ได้เช่นกันนะคะ

 

คอยให้กำลังใจอย่างสม่ำเสมอ

 

นอกจากฝึกทักษะการฟัง-พูดให้ลูกแล้ว อีกสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่สามารถช่วยลูกได้ นั่นคือ การคอยให้กำลังใจลูกอย่างสม่ำเสมอค่ะ เพราะกำลังใจจะเป็นตัวช่วยผลักดันให้ลูกนั้นพยายามที่จะสื่อสารภาษาอังกฤษ และมีแรงกระตุ้นในการพัฒนาภาษาค่ะ ซึ่งหลัก ๆ ที่ลูกอ่อนภาษา ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ อาจจะมาจากการกดดันมากเกินไป ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่ลองเปลี่ยนมาให้กำลังใจลูกแทน ก็จะช่วยให้น้องนั้นเปิดใจกับภาษามากขึ้นค่ะ

 

สร้างความมั่นใจให้ลูกในการสื่อสาร

 

ซึ่งนอกจากการสร้างกำลังใจแล้วนั้น คุณพ่อคุณแม่ยังต้องสร้างความมั่นใจให้ลูกในการสื่อสารด้วยนะคะ เพราะความมั่นใจเป็นสิ่งหลักที่จะทำให้ลูกนั้นมีความกล้าพูดภาษาอังกฤษค่ะ โดยไม่ว่าน้องจะสื่อสารถูก หรือผิด ลูกอ่อนภาษา ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ ก็ต้องให้น้องพูดออกมาเลยค่ะ แล้วค่อย ๆ มาสอนไปทีละนิด ค่อย ๆ ปรับกันไปจะส่งผลดีกว่านะคะ ที่สำคัญต้องพยายามอย่าว่า หรือตำหนิเวลาลุกพูดผิด เพราะนั่นจะเป็นการบั่นทอนความมั่นใจของลูกค่ะ

 

หรือนอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาภาษาให้ลูกอ่อนภาษา ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษได้กับ Globish Kids รับคำปรึกษาด้านการเรียน คลิก เพราะเรามีหลักสูตรที่ได้รับการรับรองจากฟินแลนด์ พร้อมช่วยให้น้อง ๆ สามารถฝึกการสื่อสารภาษาอังกฤษโดยตรงกับโค้ชชาวต่างชาติมากประสบการณ์สอนเด็กไทย ภายในบทเรียนจึงมีคลังศัพท์กว่า 720 คำให้น้อง ๆ สามารถเรียนรู้ และนำไปใช้ได้จริงในชีวิตประจำวันค่ะ ซึ่งนอกจากนี้น้อง ๆ ยังได้เรียนภาษากับโค้ชชาวต่างชาติโดยตรงอีกด้วยนะคะ

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

เลื่อนเปิดเทอม !! กลัวลูกเรียนไม่ทัน กลัวลูกไม่ได้ใช้ภาษา ปัญหาเหล่านี้แก้ได้ที่ Globish Kids

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่ยอมพูดอังกฤษ ทำอย่างไรดี ?

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

คลังศัพท์น้อย เพิ่มคำศัพท์ให้ลูกได้อย่างไร?