ลูกขี้อาย ไม่มั่นใจ ในการพูดภาษาอังกฤษ มาฟังเทคนิคพัฒนาภาษาให้ลูก จากคุณแม่น้องแพมกัน

2511 VIEWS | 3 MINS READ Friday 26 / 03 / 2021


ลูกขี้อาย ไม่มั่นใจ ในการพูดภาษาอังกฤษ

มาฟังเทคนิคพัฒนาภาษาให้ลูก จากคุณแม่น้องแพมกัน

 

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านอาจจะคิดว่าน้องที่อยู่ในช่วงวัยรุ่น หรืออยู่ในวัยเติบโต เริ่มที่จะค้นหาตัวเอง อาจจะพัฒนาภาษายากใช่ไหมคะ แต่จริง ๆ แล้วในวัยนี้เป็นวัยที่พร้อมจะเรียนรู้เรื่องราวใหม่ ๆ อย่างมากเลยค่ะ 

 

อย่างน้องแพมที่อายุ 15 ปีแล้ว น้องก็สามารถพัฒนาภาษาได้ แถมยังพัฒนาภาษาได้ดีมากจนโค้ชชมอีกด้วยนะคะ

 

ซึ่งในวันนี้ Globish‌ ‌Kids‌ จึงอยากชวนคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านมาฟังคุณแม่น้องแพมกันค่ะ ว่ามีวิธีการพัฒนาภาษาให้น้องอย่างไร จากเด็กที่ขี้อาย และไม่มั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ ให้สามารถเก่งขึ้นได้ รวมถึงสื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วขึ้น 

 

ดังนั้นแล้วลองไปฟังบทสัมภาษณ์จากคุณแม่น้องแพมกันเลยค่ะ

 

เริ่มแรกทำไมคุณแม่อยากให้น้องพัฒนาภาษาอังกฤษคะ

 

ก่อนหน้านี้น้องไม่กล้าพูด ไม่มั่นใจ เหมือนกลัวที่จะสื่อสาร เวลาพูดจะพูดเสียงเบา แล้วก็จะขี้อายเวลาพูด ซึ่งทักษะการสื่อสารภาษาอังกฤษสำคัญกับเด็กยุคใหม่ แม่เลยอยากให้น้องพัฒนาตรงนี้

 

อยากให้คุณแม่ช่วยแบ่งปันเทคนิค หรือวิธีการสอนน้องให้สนใจภาษาอังกฤษได้ไหมคะ

 

จริง ๆ คุณแม่เป็นคนที่สื่อสารภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้นะคะ เชื่อว่าแม่อีกหลาย ๆ คนก็อาจจะติดตรงนี้ แต่แม่อยากให้น้องเก่งภาษากว่าแม่ แม่ก็จะพูดคุยกับน้องว่าอยากให้เรียนเสริมนะ ซึ่งถือว่าโชคดีที่น้องก็โอเคค่ะ 

 

แต่หลัก ๆ ที่สำคัญในการให้น้องกล้าขึ้น คือ แม่จะคอยให้กำลังใจน้องเพิ่มด้วยค่ะ เพราะน้องก็จะบอกว่าน้องไม่เก่ง น้องไม่ได้มีพรสวรรค์ด้านนี้ แม่จะพยายามบอกน้องว่า

 

“คนเก่งไม่เท่าคนขยันนะ เพราะถ้าเราขยัน ขยันเรียน ขยันศึกษา ตั้งใจที่จะฟัง สักวันเราก็ทำได้ เราก็สื่อสารได้” 

 

เราเองสอนภาษาให้เขาไม่ได้ก็เน้นการให้กำลังใจและส่งเสริมได้ หรือบางทีเวลาเจอชาวต่างชาติ แม่ก็จะบอกให้ลองเข้าไปคุย เขาไปช่วยเหลือชาวต่างชาติไหม ลองไปพูดสื่อสารดู ฝึกฝนดู แม่ก็เห็นว่าน้องเริ่มมั่นใจในการพูดมากขึ้น

 

ก่อนหน้านี้คุณแม่เคยให้น้องเรียนเสริมที่อื่นไหมคะ

 

เคยลองเรียนแบบอื่นมาเหมือนกันค่ะ น้องมีเรียนตัวต่อตัวครูมาสอนที่บ้าน แต่ว่าเป็นครูคนไทย

 

แล้วจากที่ผ่านมาเรียนกับโค้ชคนไทยของที่อื่นกับโค้ชของโกลบิชต่างกันไหมคะ 

 

แตกต่างค่ะ เพราะทาง Globish Kids แม่จะเห็นลูกได้เน้นเป็นการพูด การสื่อสารเป็นหลักเลย โค้ชชาวต่างชาติไม่ได้มีพูดไทย ลูกก็จะได้พูดแต่ภาษาอังกฤษกับโค้ช แต่ที่เรียนกับครูไทย ตรงนั้นจะเน้นไปตามบทเรียนในโรงเรียน ( เน้นเรียนเพื่อติวใช้สอบมากกว่าใช้จริง ) ครูเขาก็จะพูดไทยกับน้อง แม่เลยมองว่ามันได้คนละส่วน

 

ทำไมคุณแม่ถึงตัดสินใจให้น้องเรียนที่ Globish Kids 

 

แม่เห็นใน Facebook แล้วก็สนใจ เพราะเห็นได้คุยกับชาวต่างชาติ ชาวต่างประเทศ ได้เรียนรู้ใหม่ ๆ  เลยอยากให้น้องลองดูค่ะ

 

แล้วก็ช่วงหาคอร์สให้ลูกครูในโรงเรียนที่เป็นชาวต่างชาติ เขา Feedback มาว่าน้องยังไม่กล้าพูดกับครู พูดเสียงเบาไม่ค่อยได้ยิน อาย ๆ แม่เลยรู้สึกว่าให้มาเรียนที่นี่น่าจะตอบโจทย์ที่สุด ก็เลยลองดูจะได้ผลกับลูกตัวเองเหมือนคนอื่นไหม 

 

พัฒนาการของน้องหลังจากเรียนที่ Globish Kids เป็นอย่างไรบ้างคะ 

 

ตอนแรกน้องอายที่จะพูดนะคะ พูดเสียงเบา เพราะเขาไม่เคยถูกฝึกหรือได้เรียนแบบนี้มาก่อน แต่ช่วงนี้หลังจากเรียนไปแล้วน้องสนุกกับโค้ชมากขึ้น น้องคุยเยอะขึ้น แม่เดินผ่านก็เห็นหัวเราะกับโค้ช ดูสนุกกับการเรียนมาก ๆ แม่ประทับใจมากค่ะ 

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับเทคนิคการพัฒนาภาษาให้น้องจากคุณแม่น้องแพม ซึ่งเปลี่ยนจากเด็กที่ขี้อาย และไม่มั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ ให้สามารถเก่งขึ้นได้ด้วยการให้กำลังใจอย่างสม่ำเสมอนั่นเองค่ะ พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างการเรียนรู้อย่างถูกวิธี ทำให้ปัจจุบันน้องแพมสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วจนโค้ชชมเลยค่ะ 

 

Globish Kids ต้องขอขอบพระคุณ คุณแม่ของน้องแพมมาก ๆ นะคะที่มาช่วยแบ่งปันเทคนิคดี ๆ เช่นนี้ และหากคุณพ่อคุณแม่ท่านไหนสนใจคอร์สเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์แบบตัวต่อตัว สามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ชวนมาพูดคุยกับคุณแม่ ‘ทำไมถึงเลือกให้น้องเรียนกับ Globish Kids’

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ชวนมาพูดคุยกับคุณแม่น้องไทเกอร์ นักเรียนเก่งจาก Globish‌ ‌Kids‌

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

พูดคุยกับคุณแม่ของน้องเจ้าคุณ นักเรียนพัฒนาการดีเด่นของ Globish Kids