พ่อแม่ไม่เก่งอังกฤษ!! จะเริ่มต้นสอนภาษาให้ลูกได้อย่างไร?

11154 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 23 / 02 / 2021


พ่อแม่ไม่เก่งอังกฤษ!! จะเริ่มต้นสอนภาษาให้ลูกได้อย่างไร?

 

เคยเป็นไหมคะ อยากให้ลูกเก่งภาษาอังกฤษ อยากสอนภาษาอังกฤษให้ลูก แต่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มต้นอย่างไร ไม่รู้ว่าจะสอนภาษาอังกฤษให้ลูกได้อย่างไรบ้าง เพราะเราก็ไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษมากขนาดนั้น 

 

ในวันนี้ Globish‌ ‌Kids‌ มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านกันค่ะ ซึ่งแม้คุณพ่อคุณแม่จะไม่เก่งอังกฤษ ก็สามารถสอนภาษาอังกฤษให้ลูกได้เช่นกัน

 

เริ่มสอนจากสิ่งง่าย ๆ 

 

หากคุณพ่อคุณแม่ต้องการที่จะสอนภาษาให้ลูก อันดับแรกเลยคือ เริ่มสอนจากสิ่งง่าย ๆ อย่างคำศัพท์รอบตัวจากสิ่งของที่อยู่รอบ ๆ บ้าน หรือจากบัตรคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เป็น Flash card ก็ได้นะคะ แล้วจากนั้นลองขยับมาเป็นพูดกับลูกด้วยประโยคสั้น ๆ อย่างประโยคคำสั่ง หรือประโยคคำถาม จึงค่อย ๆ สอนลูกค่ะว่าประโยคนี้หมายถึงอะไรนั่นเอง

 

ซึ่งแหล่งคำศัพท์ หรือประโยคภาษาอังกฤษต่าง ๆ ที่สามารถนำมาสอนลูกนั้นก็สามารถหาจากหนังสือสอนภาษาสำหรับเด็ก โดยเริ่มจากหนังสือที่มีภาพประกอบ แล้วค่อย ๆ ขยับเป็นนิทานภาษาอังกฤษก็ได้เช่นกัน และอีกแหล่งก็คือ คุณพ่อคุณแม่สามารถติดตามคอนเทนท์ หรือบทความของ Globish Kids ทั้งในหน้าเพจ Facebook และหน้า Website ได้นะคะ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถ Save เก็บไว้สอนลูกได้ค่ะ

 

เรียนรู้ไปพร้อมกับลูก 

 

โดยในส่วนต่อมา หากคุณพ่อคุณแม่เริ่มต้นสอนภาษาให้ลูกจากสิ่งง่าย ๆ รอบตัวแล้ว ก็สามารถเรียนรู้ภาษาอังกฤษไปพร้อมกับลูกได้นะคะ อย่างเวลาที่คุณพ่อคุณแม่พบเจอสิ่งใด หรือพบเจออะไรที่น่าสนใจ ก็นำมาคุยแลกเปลี่ยนกันกับลูกเป็นภาษาอังกฤษค่ะ

 

ไม่ว่าจะการไปทานอาหารนอกบ้านตามร้านอาหาร ก็สอดแทรกคำศัพท์ภาษาอังกฤษได้จากเมนูต่าง ๆ หรือไปซื้อของใน Supermarket ก็สามารถเรียนรู้ภาษาผ่านคำศัพท์ตามช่องสินค้าได้นะคะ บางครั้งอาจจะลองฝึกพูด หรือฝึกออกเสียงภาษาอังกฤษไปพร้อมกับลูกก็ถือเป็นกิจกรรมที่ดีในครอบครัว และช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาของลูกไปในตัวอีกด้วยค่ะ

 

ส่งเสริมผ่านการเรียนภาษาเพิ่มเติม

 

ซึ่งหากคุณพ่อคุณแม่เริ่มต้นสอนภาษาให้ลูกไปแล้ว แต่ยังอยากพัฒนาทักษะทางภาษาให้ลูกเพิ่มเติมก็สามารถส่งเสริมลูกผ่านการเรียนภาษาเพิ่มเติมได้เช่นกันค่ะ โดยการส่งเสริมทักษะอย่างถูกวิธี แบบที่ไม่อัดแน่นจนเกินไป ไม่ทำให้ลูกเครียด ก็ยิ่งเป็นผลดีกับลูกในการพัฒนาภาษาค่ะ 

 

และที่สำคัญการส่งเสริมที่คุณพ่อคุณแม่ได้เรียนรู้ไปพร้อมกับลูก รวมถึงได้เห็นพัฒนาการของลูกอย่างชัดเจน ก็ยิ่งส่งผลดีกับตัวน้อง ๆ และช่วยให้ครอบครัวมีปฎิสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวอีกด้วย 

 

อย่างการส่งเสริมให้ลูกเรียนภาษาอังกฤษที่ Globish Kids เป็นการช่วยให้น้อง ๆ ได้พัฒนารายบุคคลจากการเรียนแบบส่วนตัว ในห้องเรียนที่สนุกสนาน พร้อมทั้งยังได้ทำกิจกรรมภาษาอังกฤษผ่านเกมที่สอดแทรกมาให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ภาษา ซึ่งในส่วนนี้เองคุณพ่อคุณแม่ก็สามารถร่วมเล่น และเรียนรู้ไปพร้อมกับน้อง ๆ ได้เช่นกันค่ะ

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับการเริ่มต้นสอนภาษาให้ลูก ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ยังสามารถเพิ่มทักษะทาภาษาให้น้องได้จากการทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ด้วยนะคะ เพราะการทำกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับภาษาอังกฤษก็เหมือนช่วยให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ภาษาไปเองโดยที่เราไม่ต้องสอนน้องเลยค่ะ



Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-12 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ รับคำปรึกษาด้านการเรียน

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

5 ประโยคภาษาอังกฤษ สอนลูกพูดทักทายเพื่อน

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

5 วิธีสอนลูกอย่างไร ให้สนใจภาษาอังกฤษ

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

สอนลูกพูดอังกฤษผ่านกิจวัตรประจำวัน