5 ทักษะสำคัญ ช่วยให้ลูกคุณพร้อมต่อการเข้าสังคม

2733 VIEWS | 2 MINS READ Monday 01 / 03 / 2021


5 ทักษะสำคัญ ช่วยให้ลูกคุณพร้อมต่อการเข้าสังคม

 

การเข้าสังคมถือเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ เพราะมนุษย์ทุกคนล้วนแต่ต้องพึ่งพาอาศัยกันนั่นเองค่ะ ดังนั้นการเตรียมพร้อมให้กับลูก ๆ ในการเข้าสังคม เพื่อให้สามารถปรับตัว และสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้ด้วยตัวเองนั้น จึงเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจกับลูก ๆ นะคะ

 

ในวันนี้ Globish Kids จึงมี 5 ทักษะสำคัญ ช่วยให้ลูกคุณพร้อมต่อการเข้าสังคม มาฝากคุณพ่อคุณแม่ทุกท่านกันค่ะ 

 

การตระหนักรู้ในตัวเอง

 

หนึ่งในทักษะที่จะช่วยให้ลูกนั้นมีความพร้อมต่อการเข้าสังคม นั่นก็คือ การตระหนักรู้ในตัวเองค่ะ เพราะสิ่งนี้เป็นการแสดงถึงความเข้าใจในตัวเอง รวมไปถึงช่วยให้ลูก ๆ นั้นมองเห็นเป้าหมาย และคุณค่าของตัวเองอีกด้วย ดังนั้นหากลูกมีทักษะนี้ก็จะทำให้สามารถนำไปปรับใช้ในการสื่อสาร พูดคุย รวมถึงการวางตัวกับผู้อื่นได้อย่างดีนั่นเอง 

 

การจัดการตัวเอง

 

อีกทักษะที่จำเป็นในการเตรียมความพร้อมต่อการเข้าสังคมนั่นก็คือ การจัดการตนเอง เพราะหากลูก ๆ สามารถจัดการตนเองได้อย่างเข้มแข็ง สามารถรับมือกับสิ่งต่างๆ ได้อย่างดี ก็จะช่วยสร้างพื้นที่ให้ตัวเองได้ รวมถึงช่วยให้พร้อมที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ ให้กับตนเองอีกด้วยค่ะ

 

การตระหนักรู้ในสังคม

 

ทักษะต่อมาก็เป็นทักษะจำเป็นอย่างมากในการเตรียมพร้อมต่อการเข้าสังคมนะคะ นั่นก็คือ การตระหนักรู้ในสังคมค่ะ เพราะความสามารถในการแสดงความรู้สึก และแสดงความเห็นอกเห็นใจต่อเพื่อน ก็เป็นการทำให้ลูกนั้นรับรู้ว่าฝ่ายตรงข้ามรู้สึกอย่างไร และควรปรับตัวอย่างไรให้เข้ากับเพื่อน ๆ ค่ะ 

 

การรู้ถึงความสัมพันธ์รอบตัว

 

มาที่ทักษะนี้กันบ้าง นั่นก็คือ การรู้ถึงความสัมพันธ์รอบตัว ซึ่งทักษะนี้เองจะช่วยให้ลูกสามารถสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างดี รวมถึงสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะลูกจะรู้ว่าผู้คนรอบ ๆ ตัวเป็นใคร จะต้องทำตัวอย่างไรให้เหมาะสม ในความสัมพันธ์รอบตัวของเขานั่นเอง 

 

การตัดสินใจอย่างมีความรับผิดชอบ

 

ในส่วนของทักษะนี้ ก็เป็นอีกทักษะที่สำคัญในการเตรียมพร้อมก่อนเข้าสังคมเช่นกัน นั่นคือ การตัดสินใจอย่างมีความรับผิดชอบ เพราะสิ่งนี้เป็นเหมือนความสามารถในการใช้ชีวิตอย่างมีความคิดทั้งต่อตนเอง และต่อผู้อื่น ซึ่งต้องอาศัยความคิด  และการตัดสินใจอย่างถี่ถ้วน ทักษะนี้จึงมีความจำเป็นอย่างมากในการเข้าสังคมค่ะ

 

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-12 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ รับคำปรึกษาด้านการเรียนคลิก

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

7 เคล็ดลับ ฝึกลูกให้แม่นศัพท์

เทคนิคการเลี้ยงลูก

6 วิธีสร้างลูกให้เป็นเด็กที่มั่นใจ

เทคนิคการเลี้ยงลูก

3 เคล็ดลับจัดตารางเวลาเรียนให้ลูก