Checklist… EF 3 ด้านที่เด็กควรมีในการฝึกภาษาอังกฤษ

1521 VIEWS | 3 MINS READ Friday 25 / 03 / 2022


Checklist… 

EF 3 ด้านที่เด็กควรมีในการฝึกภาษาอังกฤษ

 

คุณพ่อคุณแม่คงได้ยินคำว่า “EF” มาบ้างใช่ไหมคะ

 

โดยทักษะ Executive Function หรือ EF เป็นกระบวนการทางความคิดในสมองส่วนหน้า ที่เกี่ยวข้องกับการคิด ความรู้สึก และการกระทำ ซึ่งเป็นทักษะที่มนุษย์ทุกคนจำเป็นต้องใช้ ดังนั้น “EF” จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้เด็ก ๆ มีพัฒนาการที่ดี และช่วยให้ตั้งเป้าหมายได้ด้วย

 

ปกติแล้ว “EF” จะประกอบไปด้วย 9 ด้านด้วยกัน แต่วันนี้ Globish Kids ของยกมาเพียงแค่ 3 ด้านที่เกี่ยวข้องในการฝึกภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก ๆ ไปดูกันว่ามีด้านอะไรบ้าง 

 

  1.  Working Memory การจำเพื่อนำมาใช้งาน

 

“ความจำจากประสบการณ์ที่ได้ทำคือความจำระยะยาว” 

 

เป็น​​ความสามารถในการเก็บข้อมูลเพื่อประมวลผล และดึงข้อมูลที่เก็บออกมาใช้ในสถานการณ์จริง ๆ เมื่อถึงเวลาที่ต้องการ

 

โดยในภาษาอังกฤษหากนำทักษะนี้มาใช้เรียนรู้ควบคู่ไปกับประสบการณ์ที่น่าจดจำบ่อย ๆ  จะช่วยให้ลูกไม่ต้องท่องศัพท์ ไม่ต้องคอยจำ แต่จะเข้าใจภาษาอังกฤษได้เองโดยอัตโนมัติ

 

  1. Shift การยืดหยุ่นทางความคิด

 

“การคิดนอกกรอบ ยืดหยุ่น แก้ไขสถานการณ์ได้ดี” 

 

เป็นความสามารถในการยืดหยุ่นทางความคิด การรู้จักแก้ไขปัญหาที่แตกต่างกัน รู้จักปรับตัว ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการมีความคิดสร้างสรรค์

 

ในภาษาอังกฤษหากลองให้ลูกได้คิดหัวข้อ และพูดคุยสนทนาในเรื่องที่ตนเองสนใจ พร้อมเพิ่มจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์ จะทำให้เด็ก ๆ สามารถยืดหยุ่นทางความคิดได้

 

  1. Attention การจดจ่อใส่ใจ

 

“ไม่วอกแวก จดจ่อกับสิ่งใดสิ่งหนึ่ง”

 

เป็นความสามารถในการจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำ ใส่ใจในสิ่งที่ทำอย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาหนึ่ง โดยไม่วอกแวก และเสร็จเป็นอย่าง ๆ ไป

 

หากเด็ก ๆ สามารถจดจ่อในสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้อย่างมีประโยชน์ ทั้งการเรียนภาษาอังกฤษ หรือการเล่นในสิ่งที่มีภาษาอังกฤษเกี่ยวข้องจะช่วยให้เข้าใจภาษาได้โดยไม่รู้สึกว่ายาก

 

อย่างไรก็ตาม หากคุณพ่อคุณแม่ช่วยพัฒนาทักษะเหล่านี้รวมไปถึงด้านอื่น ๆ ที่อยู่ใน “EF” ให้เกิดในตัวลูก ๆ ได้จะยิ่งช่วยนำพาลูกไปสู่ความสำเร็จในอนาคตได้เลยนะคะ

 

 

 

 

 ‍‍

Globish Kids มีภารกิจสนุกสนานให้น้อง ๆ พิชิตรางวัลช่วยสร้างแรงจูงใจในการเรียน ส่งผลต่อการเรียนรู้ภาษาทำให้มีพัฒนาการดีขึ้นอย่างชัดเจน ด้วยการทำ Mission สะสมคลาสเรียนภาษาอังกฤษตามกำหนดในแต่ละเดือน

 

เมื่อทำ Mission สำเร็จ จะสามารถนำแต้มมาแลกของรางวัลได้หลากหลาย และยังช่วยให้คุณพ่อคุณแม่สามารถวางแผนการเรียนของลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมเห็นถึงพัฒนาการของเด็ก ๆ ทั้งการฟัง การพูด การสื่อสารได้อย่างชัดเจน

 

อ่าน 3 เคล็ด(ไม่)ลับ ที่ทำให้เด็ก ๆ อยากเข้าเรียนเอง ฉบับพ่อแม่ไม่ต้องบังคับ‼ เพิ่มเติมได้ที่นี่  

 

ทักษะภาษาอังกฤษ เด็กยุคใหม่ทุกคนต้องมี ด้วยทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ช่วยให้ลูกเรียนสนุก พูดได้จริง มั่นใจ ไม่อายเพื่อน ลงทะเบียนเรียนคลิก




ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการเลี้ยงลูก

“ความถนัด 8 ด้าน” ตัวช่วยค้นหาความสามารถของลูก

เทคนิคการเลี้ยงลูก

ลูกเก่งได้ด้วยตัวช่วยพัฒนาสมอง 2 ซีก

เทคนิคการเลี้ยงลูก

10 สกิลจำเป็นที่เด็กควรมีในปี 2022