NFT คืออะไร? ทำไมเด็กยุคใหม่ถึงฮิต? มารู้จักเด็กไทยทำเงินใน NFT กว่า ‘300,000’ บาท

7501 VIEWS | 5 MINS READ Friday 17 / 09 / 2021


NFT คืออะไร? ทำไมเด็กยุคใหม่ถึงฮิต?

มารู้จักเด็กไทยทำเงินใน NFT กว่า ‘300,000’ บาท

 

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านอาจจะเคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับจำพวกสินทรัพย์ดิจิทัล หรือพวกมาบ้าง ใช่ไหมคะ แล้วสงสัยไหมคะว่า NFT คืออะไร ทำไมเด็ก ๆ ในยุคใหม่ถึงฮิตกันเป็นอย่างมาก... 

 

ในวันนี้ Globish Kids จึงได้นำเรื่องราวเกี่ยวกับ NFT มาแบ่งปันให้คุณพ่อคุณแม่ทุกท่านกันค่ะ เผื่อคุณพ่อคุณแม่สนใจนำไปต่อยอด และช่วยเสริมสร้างโอกาสในอนาคตของลูกค่ะ 

 

NFT หรือ Non-Fungible Token คือ หน่วยการจัดเก็บข้อมูลประเภทดิจิตัลที่ไม่สามารถทดแทนกันได้ หรือสามารถอธิบายให้เข้าใจง่าย ๆ ได้ว่าเป็นสกุลดิจิทัลที่ไม่สามารถคัดลอก หรือทำซ้ำได้ ซึ่งแตกต่างจากการแลกเปลี่ยนสกุลดิจิทัลอื่น ๆ โดยจุดเริ่มต้นนั้นก็มาจากการพัฒนาไอเทมในเกม ทำให้เกิดเป็นตลาดการแลกเปลี่ยนจนขยายกว้างมากขึ้นมาถึงตอนนี้

 

เนื่องจาก NFT ไม่สามารถคัดลอก หรือทำซ้ำได้ จึงถือว่าผู้ที่เป็นเจ้าของนั้นจะมีสิทธิใน NFT เพียงคนเดียว ซึ่งอาจจะทำให้ชิ้นงานที่มาจากผู้สร้างนั้นมีเพียงชิ้นเดียวในโลก ด้วยสาเหตุนี้เองจึงทำให้เกิดเป็นกระแส และเป็นที่นิยมไปทั่วโลกค่ะ

 

ปัจจุบัน NFT กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ รวมถึงประเทศไทยก็กำลังมีกระแสเข้ามาทั้งในด้านการแลกเปลี่ยน หรือการสร้าง NFT ไม่ว่าจะผ่านเกม รูปภาพ ภาพวาด วีดีโอ เพลง หรืออื่น ๆ ที่สามารถนำมาปรับเปลี่ยนให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลได้นั่นเอง

 

รวมถึงเด็ก ๆ ก็ชื่นชอบ และกำลังฮิตอย่างมาก เพราะ NFT กำลังโด่งดังในหมู่คนเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นเกมออนไลน์ที่มีการแลกเปลี่ยนไอเทม ซึ่งจะมีการซื้อขายผ่าน NFT หรือจะเป็นหมู่นักวาดภาพ ที่สามารถนำภาพไปสร้างเป็นไฟล์ NFT เพื่อขายต่อให้ผู้อื่นที่สนใจได้ 

 

 

โดยตอนนี้ก็มีเด็กไทยที่สามารถสร้างรายได้จาก NFT กว่า ‘300,000’ บาทแล้วนะคะ ซึ่งน้องชื่ออาณาอายุเพียงแค่ 10 ขวบเท่านั้น แต่น้องสามารถสร้างรายได้จากการวาดภาพ และนำไปแปลงเป็นไฟล์ NFT ช่วยสร้างรายได้มากมาย จากการวาดภาพมาเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้นค่ะ

 

 

แน่นอนว่าน้องได้รับการสนับสนุนจากทางครอบครัวที่เห็นโอกาสในการสนับสนุนความสามารถของน้อง จึงทำให้น้องอาณาสามารถสร้างรายได้จาก NFT มากมายเลยค่ะ โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถติดตามผลงานน้องได้ที่ https://foundation.app/@AnarZemaman

 

 

และโดยส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้ การแลกเปลี่ยน NFT มักจะอยู่ในตลาดต่างประเทศ ดังนั้นหากน้อง ๆ สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ หรือเข้าใจภาษาได้อย่างดี ก็จะยิ่งเปิดโอกาสให้สามารถเรียนรู้ และสร้างรายได้จากช่องทางนี้ได้ดีกว่านั่นเองค่ะ

 

ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่อย่าลืมช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางภาษาให้ลูกด้วยนะคะ เพราะอนาคตอาจจะมีรูปแบบการแลกเปลี่ยน หรือช่องทางในการสร้างอาชีพมากมายผ่านทางออนไลน์ ซึ่งแน่นอนว่าภาษาอังกฤษจะเป็นตัวเชื่อมให้มีโอกาสมากขึ้นนั่นเองค่ะ 

 

 

ขอบคุณที่มาจาก 

https://www.theverge.com/

https://theconversation.com/

 

และขอขอบคุณ คุณแม่ของน้องอาณา (เจ้าของผลงานภาพ)

https://www.instagram.com/anarzemamandoodleart

 

ทางเลือกทางขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

3 ข้อห้ามทำ!! หากอยากให้ลูกเรียนภาษาออนไลน์ได้ผลดี

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกเครียด !!! เมื่อต้องเรียนภาษา แก้ได้ด้วย 3 แนวทางจาก Globish Kids

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกฟัง Teacher ไม่เข้าใจ!! แก้ได้ที่ Globish Kids สอนสนุก เข้าใจเด็ก ช่วยให้ฟังพูดได้จริง