ลูกเรียนภาษาจีนมาตั้งนาน แต่พูดไม่ได้สักที!?

2707 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 06 / 10 / 2020


ลูกเรียนภาษาจีนมาตั้งนาน แต่พูดไม่ได้สักที!?

 

ตอนนี้ภาษาที่สามอย่างภาษาจีน เริ่มมีความสำคัญกับโลกของเรามากขึ้นทุกวันอย่างเห็นได้ชัด  คุณพ่อคุณแม่หลายท่านจึงเล็งเห็นความสำคัญของการเรียนภาษาจีนและฝันอยากให้ลูกสื่อสารคล่องแคล่ว  แต่หลายครอบครัวกลับพบว่า ส่งลูกเรียนกับโรงเรียนสอนภาษามาตั้งหลายปี แต่ลูกยังสื่อสารไม่ได้และไม่กล้าที่จะพูดเสียที… ทำไมถึงเป็นแบบนั้นกันละ? 

 

เด็กวัยเรียนรู้หลายคนที่เริ่มเรียนภาษาจีนเป็นครั้งแรก แล้วต้องเจอกับแบบฝึกคัดตัวอักษรจีนเป็นประจำ มักรู้สึกว่าการเรียนภาษาจีนช่างน่าเบื่อและไม่สนุกเหมือนภาษาอังกฤษเอาเสียเลย ส่งผลให้น้อง ๆ ไม่อยากเรียนหรือเกลียดภาษาจีนไปในที่สุด ซึ่งปัญหาเหล่านี้เกิดจากวิธีการเรียนการสอนที่ไม่เหมาะกับช่วงวัยของเด็ก ๆ นั่นเองค่ะ 

 

‘พยายามให้เด็กสนุกกับการเรียนรู้’

 

สำหรับเด็ก ๆ วัยเรียนรู้ที่กำลังเริ่มเรียนภาษาที่สาม สิ่งหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ต้องทำความเข้าใจ คือไม่มีความจำเป็นเลยกับการพยายามอัดเนื้อหาทุกอย่างให้น้อง ๆ เรียนภายในเวลาสั้น ๆ  โดยเฉพาะหลักไวยากรณ์และการคัดอักษรภาษาจีน  เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถเรียนรู้ได้ในภายหลัง และลดการสร้างความกดดันจากเนื้อหาที่ยากเกินไปให้กับเด็กอีกด้วยนะคะ

 

‘การเรียนภาษาจีนที่ตอบโจทย์เด็ก’ 

 

หัวใจสำคัญของการเรียนภาษาอย่างมีประสิทธิภาพ ให้สามารถสื่อสารได้ไม่ใช่เพียงท่องจำ คือการพัฒนาทักษะฟัง-พูด โดยให้น้อง ๆ ได้มีโอกาสฟังและฝึกพูดประโยคภาษาจีนบ่อย ๆ กับครูเจ้าของภาษา เพราะจะช่วยให้เด็กสามารถซึมซับรูปประโยคไปทีละนิด จากนั้นจึงเรียนควบคู่กับหลักไวยากรณ์และการคัดอักษร วิธีนี้จะช่วยให้น้อง ๆ สามารถสื่อสารภาษาจีนได้เร็วยิ่งขึ้น ไม่ใช่เพียงท่องจำหลักไวยากรณ์ แต่ไม่สามารถสื่อสารในชีวิตประจำได้นั่นเองค่ะ 

 

นอกจากการเน้นพัฒนาทักษะฟัง-พูด การเรียนตัวต่อตัวกับครูชาวจีนก็ย่อมดีกว่าการเรียนเป็นกลุ่มด้วยเช่นกันค่ะ เพราะครูสามารถโฟกัสกับเด็กคนเดียวและทำให้น้องมีโอกาสพูดคุยได้อย่างเต็มที่ ซึ่งจุดนี้ครูจะช่วยสามารถแก้ไขจุดอ่อนของนักเรียนได้ตรงจุดมากกว่าการเรียนร่วมกับเด็ก ๆ ในการเรียนเป็นกลุ่มค่ะ 

 

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ท่านใดกำลังมองหาสถาบันสอนภาษาจีนที่จะช่วยให้ลูกสื่อสารภาษาจีนได้จริง ไม่ต้องท่องจำ ไม่ต้องคัดลายมือ พร้อมการเรียนตัวต่อตัวกับครูชาวจีนมากประสบการณ์ ผ่านหลักสูตรที่พัฒนามาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ ทาง Globish Chinese จึงเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยของเด็กวัยเรียนรู้ ที่ตอบโจทย์การเรียนภาษาจีนอย่างมีประสิทธิภาพและแตกต่างกว่าที่อื่น ๆ ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับเด็ก

 

สำหรับใครที่สนใจภาษาจีนสามารถพัฒนาภาษาจีนด้วยคอร์สเรียน Globish Chinese สถาบันสอนภาษาจีนออนไลน์ ได้ออกแบบการเรียนรู้ภาษาจีนมาเพื่อฝึกทักษะฟัง-พูดโดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้คุณไม่ต้องท่องจำ ไม่ต้องคัดลายมือ เป็นการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ผ่านหลักสูตรที่พัฒนามาเพื่อคนไทย ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับผู้ใหญ่

 

เรียนภาษาจีนออนไลน์ เพิ่มทักษะการสื่อสารให้กับทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยเรียน หรือวัยทำงาน ครบทุกเป้าหมายการเรียนไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาจีนเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน การเรียนภาษาจีนเพื่อการทำงาน การเรียนภาษาจีนเพื่อการสอบ HSK รายละเอียดคอร์สเรียน  

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เรียนต่อต่างประเทศ

อยากเรียนต่อภาษาจีน ต้องรู้!!

เรียนต่อต่างประเทศ

เรียนต่อจีนมหาลัย Top 5 ต้องใช้ HSK เท่าไหร่?

วัยทำงาน

เรียนภาษาจีนออนไลน์ หรือ ออฟไลน์ แบบไหนก็เรียนได้ที่ Globish Chinese