พัฒนาทักษะการฟัง กับ Educational Consultant ของ Globish

3059 VIEWS | 2 MINS READ Tuesday 24 / 11 / 2020


พัฒนาทักษะการฟัง กับ Educational Consultant ของ Globish 

‍‍

“ภาษาอังกฤษมันต้องสะสม ไม่ใช่ว่าเรียนวันนี้แล้วพรุ่งนี้ได้เลย มันต้องใช้เวลาในการพัฒนา” วฤณ สุทธาภรณ์

 

เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นอยากเก่งภาษาอังกฤษ แต่แน่นอนว่าการที่เราจะฝึกฝนภาษาอังกฤษนั้นก็ต้องเริ่มต้นจากทักษะพื้นฐานก่อน นั่นก็คือการฟังนั่นเองค่ะ วันนี้ Globish สถาบันสอนภาษาอังกฤษออนไลน์ มีคำแนะนำดี ๆ จาก Educational Consultant หรือ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านการวัดระดับภาษา มาฝากทุกท่านกันค่ะ

 

 

สวัสดีค่ะ แนะนำตัวเองหน่อยค่ะ

 

ชื่อเนิร์สค่ะ เป็น Education Consultant นะคะ ก็คือ ทำหน้าที่วัดระดับภาษาค่ะ และจัดหาคอร์สเรียนที่เหมาะสมกับระดับภาษาของแต่ละคน

 

สนุกไหมกับการเป็น Consultant 

 

สนุกดีตอนแรกนึกว่าจะทำไม่ได้ แต่พอได้มาทำก็รู้สึกว่าเราก็ชอบกับการเป็น Consultant แล้วก็รู้สึกดีมาก ๆ ได้เจอนักเรียนเยอะมากเลย ได้คุยกับนักเรียนหลากหลายรูปแบบ เหมือนมันก็ทำให้เราเข้าใจคนมากขึ้นจากการเป็น Consultant ก็รู้วิธีการที่จะคุยกับนักเรียนมากขึ้น

 

 

เนิร์สฝึกภาษาอังกฤษอย่างไรบ้าง เห็นว่าตอนแรกก็ไม่ได้เรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษมาตั้งแต่ต้น

 

ใช่ค่ะ จริง ๆ เราไม่ได้เป็นคนที่เรียนโปรแกรมภาษาอังกฤษมาตั้งแต่เด็ก แต่เราแค่รู้สึกชอบภาษาอังกฤษ คือพยายามทำให้รอบตัวเองเป็นภาษาอังกฤษ เราจะฟังบ่อย ๆ  แล้วจริง ๆ มันง่ายมากเลยในการฝึกฝน เราอาจจะฟัง Soundtrack ภาษาอังกฤษก็ได้ หรือดูหนังแบบ Subtitle ก็ได้ แล้วแน่นอนมันจะมีเรื่องที่เราชอบเป็นพิเศษ ที่เราจะพอฟังได้คร่าว ๆ แล้ว หรือพอรู้เรื่องแล้วว่ามันสื่อถึงอะไรก็ลองเปิด Subtitle เป็นภาษาอังกฤษดูอีกรอบหนึ่ง มันก็จะช่วยให้เราเรียนรู้รูปแบบประโยคว่าเขาใช้อย่างไร หรือว่าคำศัพท์คำนี้เขียนอย่างไร แน่นอนว่าเราจะฟังได้เยอะขึ้น แล้วถ้าฟังเยอะ ๆ สำเนียงก็จะตามมา หรือจะฝึกพูดกับตัวเองก็ได้ค่ะ 

 

อีกอย่างคือการอ่านหนังสือ แนะนำให้ฝึกจากการอ่านออกเสียง ถ้าอยากฝึกสำเนียงก็คืออ่านออกเสียงให้ได้ยินเสียงตัวเอง เพราะเราฝึกฟังมาเยอะจากการดูนู่นดูนี่ มันก็จะเป็นไปเอง แล้วการอ่านออกเสียงจะช่วยให้เรารู้ว่าจะออกเสียงในโทนไหน แล้วอยากให้พยายามทำรอบตัวให้เป็นภาษาอังกฤษ อาจจะเริ่มจากสิ่งของรอบตัวก่อน เพื่อให้มันอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา นำมาใช้ให้เยอะ ๆ และบ่อย ๆ ก็ยิ่งช่วย 

 

 

ฝากอะไรกับคนที่กำลังพัฒนาภาษาอังกฤษอยู่บ้าง

 

ภาษาอังกฤษมันต้องสะสม ไม่ใช่ว่าเรียนวันนี้แล้วพรุ่งนี้ได้เลย มันต้องใช้เวลาในการพัฒนา แต่การเรียนภาษาก็ไม่ต้องรีบร้อนนะ ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป แล้วก็อย่ากดดัน เราต้องเริ่มต้นจากการเรียนรู้สิ่งที่เราชอบ มันจะทำให้เรานั้นทำได้ดี อยากให้ลองมองหาความสนใจของตัวเองดู แล้วเอาสิ่งนั้นมาฝึกภาษาอังกฤษ เช่น สนใจการทำอาหาร ก็ลองไปดูในรูปแบบภาษาอังกฤษ ชอบแต่งหน้า ก็อาจจะไปดูรีวิวภาษาอังกฤษ แถมสิ่งเหล่านี้มันจะให้เราผ่อนคลายไปด้วย แล้วยังมีกำลังใจที่จะเรียนมากยิ่งขึ้นด้วย ที่สำคัญอย่าลืมให้กำลังใจตัวเองในการฝึกฝนภาษาอังกฤษด้วยนะคะ 

 

 




ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

รู้เทคนิคการออกเสียง R เสียง L กับ Educational Consultant ของ Globish

วัยทำงาน

ปรับ Mindset เพิ่มเคล็ดลับฝึกภาษากับ Educational Consultant ของ Globish

วัยทำงาน

อยากมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ สร้างได้ง่าย ๆ กับ Educational Consultant ของ Globish