สอนอย่างมีคุณภาพเป็นยังไง ตามมาตรฐานการศึกษาจาก Finland

1630 VIEWS | 5 MINS READ Monday 13 / 07 / 2020


สอนอย่างมีคุณภาพเป็นยังไง ตามมาตรฐานการศึกษาจาก Finland   

 

Education Alliance Finland เป็นสถาบันประเมินคุณภาพและมาตรฐานด้านการศึกษาจากประเทศ Finland ที่ได้รับการรับรองระดับโลก ผ่านการวัดคุณภาพในส่วนของรูปแบบการเรียน รวมถึงวิธีการเรียนที่มาจากตัวผู้สอนและตัวผู้เรียนควบคู่กันค่ะ

 

โดยสถาบัน Education Alliance Finland นี้จะทำการคัดเลือกผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับ EdTech มาประเมินการเรียนการสอน เพื่อให้ผู้ที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการเรียนการสอน หรือต้องการค้นหาช่องทางพัฒนาในด้านต่าง ๆ สามารถมั่นใจได้ว่าคุณจะเรียนรู้และพัฒนาทักษะเหล่านี้ได้จริง ๆ 

 

Globish ได้รับการรับรองจาก Education Alliance Finland ทางด้านการสอน ด้านคุณภาพการศึกษา และด้านการเรียนรู้ ผ่านการพัฒนารูปแบบการเรียนและหลักสูตรมาเพื่อให้เหมาะกับคนไทยโดยเฉพาะ ซึ่งในวันนี้เราจะพูดถึงการรับรองทางด้านการสอนกันค่ะ ว่ามีการวัดผลเป็นอย่างไรกันบ้าง

 

สำหรับมาตรฐานการรับรองด้านการสอนนั้น จะทำการวิเคราะห์รูปแบบการเรียนการสอนที่เกี่ยวเนื่องกับหลักสูตร ผ่านการประเมินผลว่าตัวผู้เรียนจะได้รับการเรียนรู้และทักษะต่าง ๆ จากการจัดลำดับของ 4 ปัจจัยที่คู่กัน ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นจุดสำคัญที่ครอบคลุมถึงมาตรฐานผลการประเมิน และมีการนำมาปรับใช้กับหลักสูตรการสอนที่ Globish นั่นเองค่ะ 

 

เรามองเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ที่มีคุณภาพมากกว่าสิ่งใด และส่งเสริมให้เรียนรู้ผ่านสภาพแวดล้อมที่เป็นภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ยังสามารถเลือกการเรียนได้ตามจุดประสงค์ที่ต้องการด้วยตัวเองจากหัวข้อทางการเรียนต่าง ๆ มากมาย รวมถึงหัวข้อเฉพาะเจาะจงเป็นพิเศษเพื่อสามารถทำความเข้าใจกับสิ่งที่สนใจได้อย่างเต็มที่อีกด้วยนะคะ

 

Passive - Active เป็นการวัดผลด้านการโต้ตอบของผู้สอนที่มีความเฉื่อยช้าหรือว่องไวในการตอบสนองต่อตัวนักเรียนค่ะ 

โดย Globish นั้นจะมีข้อเสนอแนะให้กับผู้เรียนในทันที รวมไปถึงมีการบอกเหตุผลที่ดีไปพร้อมกันด้วย เนื่องจากตัวผู้สอนเองนั้นจะเป็นผู้ที่คอยประเมินผลของผู้เรียนด้วยตัวเอง ทำให้มีการแนะนำะละช่วยแก้ไขปรับปรุงการพัฒนาทักษะต่าง ๆ ได้อย่างดีค่ะ

 

Rehearse - Construct เป็นการวัดผลด้านการอธิบายการสอน โดยมีการเล่าเรื่องและการสร้างคำแนะนำต่าง ๆ ให้นักเรียนนำไปใช้ได้

โดย Globish นั้นได้มาตรฐานทางด้านการแนะแนว ผ่านการเรียนการสอนที่มีปฎิสัมพันธ์กันระหว่างผู้สอนและผู้เรียนโดยตรง ซึ่งจะได้รับการชี้แนะเป็นอย่างดี ทำให้มั่นใจได้ว่าข้อเสนอแนะนั้นมีความหมาย รวมถึงก่อให้เกิดความเข้าใจใหม่ ๆ กับผู้เรียนค่ะ

 

Linear - Non-linear/Creative เป็นการวัดผลด้านการสอนในรูปแบบความคิดที่เป็นเส้นตรงกับที่ไม่เป็นเส้นตรง แต่มีความคิดสร้างสรรค์ในการสอน

โดย Globish นั้นมีโค้ชที่สามารถปรับเปลี่ยนทัศนคติ รวมถึงความคิดด้านการสอนเพื่อให้สอดคล้องกับตัวนักเรียน ถึงแม้ว่าผู้เรียนจะมีความก้าวหน้าเป็นเส้นตรงก็ตาม โดยจะปรับเปลี่ยนไปตามบทเรียนและระดับทักษะของนักเรียน รวมถึงประสิทธิภาพด้านการเรียนของตัวผู้เรียนด้วยค่ะ

 

Individual - Collaborative เป็นการวัดผลด้านการสอนที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของผู้เรียน ว่ามีส่วนร่วมมากน้อยแค่ไหน

โดย Globish มีการสอนในรูปแบบเฉพาะของเราเอง จากการเรียนรู้ของตัวผู้เรียนที่ได้รับการสนับสนุนผ่านการสอนแบบตัวต่อตัว (one-on-one) ทำให้การทำงานร่วมกันของผู้เรียนกับผู้สอน และการสื่อสารระหว่างกันจึงเป็นสิ่งที่ตัวนักเรียนจะได้รับ ซึ่งถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของประสบการณ์ด้านการเรียนรู้นั่นเองค่ะ

 

 

หากคุณอยากเตรียมพร้อมภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน Globish คอร์สภาษาอังกฤษออนไลน์สำหรับวัยทำงาน ด้วยหลักสูตรที่ผ่านการรับรองจากประเทศฟินแลนด์ เพื่อพัฒนาให้คุณพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง มั่นใจ สามารถอ่านรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ https://bit.ly/2ZqC92C

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

เรียนภาษาด้วยทฤษฎี CLT พัฒนาทักษะการฟังและการพูด

วัยทำงาน

ทวนคำศัพท์ ฝึกฟังเสียง จาก Word Bank

วัยทำงาน

พูดอังกฤษอย่างมั่นใจ จากบทเรียน INTERMEDIATE LEVEL