เครียด!!!! เครียดไหมช่วงนี้?.....วิธีจัดการความเครียดให้นำไปสู่ความสำเร็จ

2179 VIEWS | 5 MINS READ Friday 27 / 03 / 2020


การบริหารความเครียดให้เป็นแรงขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จ ต้องอาศัย 3 ข้อ ดังนี้ :

 

  1. ฝึกฝนจิตใจ: 

การฝึกจิตใจเป็นเรื่องหลักที่จะทำให้หลายๆ อย่างเปลี่ยนไป การฝึกฝนจิตใจนั้นคล้ายกันกับการฝึกฝนอย่างอื่นที่ต้องฝึกซ้อมบ่อยๆ การที่เราจะมีความเข้าใจในตัวเองมากขึ้นเราอาจจะต้องบำบัดด้วยการพูดคุย การบันทึกเรื่องราวต่างๆ หรือแม้กระทั่งสังเกตตัวเอง อย่างที่เรารู้กันว่าคุณคือคนที่รู้และเข้าใจตัวเองที่สุด เมื่อคุณฝึกบ่อยขึ้นการตอบสนองต่างๆ ต่อความเครียดก็จะเริ่มเป็นไปอย่างอัตโนมัติ แม้ในช่วงที่สถานการณ์ตึงเครียด

 

  1. ฝึกให้กายสงบ: 

ในแต่ละวันของเรานั้นล้วนเต็มไปด้วยสิ่งที่กระตุ้นความเครียด ควรหาช่วงเวลาสั้น ๆ ทำให้กายรู้สึกสงบ เช่น พักสายตาสักครู่ ฝึกลมหายใจเข้าออกลึกๆ ช้าๆ หรือการจุดเทียนหอมสร้างบรรยากาศ อ่านหนังสือ ใช้เวลาอยู่กับธรรมชาติ หรือแม้แต่การงีบหลับ สามารถทำให้เรารู้สึกได้ผ่อนคลายทั้งร่างกาย และจิตใจ นอกจากนี้การออกกำลังกายก็ยังเป็นการระบายความเครียดที่ดีอีกทางหนึ่ง แต่การฝึกลมหายใจนี่แหละเป็นวิธีที่ทำให้กายรู้สึกสงบได้ง่ายที่สุด

 

  1. ฝึกใช้ความเครียดเป็นแรงผลักดัน: 

ชีวิตของเรามีจังหวะที่หลากหลาย มีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดีผ่านเข้ามาในมากมายตลอดทั้งวัน ความเครียดจะทำหน้าที่คล้ายๆ กับเป็นเหมือนสัญญาณเตือนว่ามีบางอย่างที่ผิดปกติ อย่างที่เขาบอกว่าอุปสรรคต่างๆ ระหว่างทางจะช่วยให้เราได้เรียนรู้และเติบโตขึ้น เพราะเมื่อเกิดอุปสรรค เราก็จะเริ่มเกิดความเครียด ซึ่งนั่นจะทำให้เราเริ่มตั้งคำถามต่างๆ ต่อสิ่งที่เกิดขึ้น เราสามารถใช้ความรู้สึกตรงนี้ผลักดันตัวเองด้วยการหาทางออกของปัญหาเพื่อที่เราจะสามารถรับมือกับปัญหาเดิมที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ 

-

Globish สถาบันสอนภาษาอังกฤษสำหรับวัยทำงานด้วยหลักสูตรที่ผ่านการรับรองจากประเทศฟินแลนด์ เพื่อพัฒนาให้คุณพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง มั่นใจ

 

อ่านรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ https://bit.ly/33Q8Jvb

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เรียนต่อต่างประเทศ

3 เทคนิคแก้อาการ “Culture Shock”

วัยทำงาน

4 เทคนิคที่ต้องรู้...บริการอย่างไรให้ได้ใจลูกค้าต่างชาติ!

Tips and Tricks

จัดลำดับความสำคัญของงานด้วย Eisenhower Box