ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ‘Social Distancing’

2380 VIEWS | 5 MINS READ Monday 06 / 04 / 2020


ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ ‘Social Distancing’

 

Social Distancing แปลเป็นภาษาไทยว่า ‘การเว้นระยะห่างทางสังคม’ ซึ่งก็คือการสร้างระยะห่างระหว่างตัวเราเองกับคนอื่นๆ ในสังคม รวมถึงการลดการออกไปนอกบ้านโดยไม่จำเป็น หลีกเลี่ยงการใช้ขนส่งสาธารณะ การไม่เข้าร่วมกิจกรรมร่วมกับผู้อื่น และการทำงานอยู่ที่บ้าน ทั้งนี้การทำ Social Distancing จะช่วยลดอัตรการแพร่ระบาดของไวรัสจากคนสู่คนได้ในวงกว้าง โดยทุกๆ การลดจำนวนการติดต่อระหว่างคนต่อวัน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อระหว่างเครือญาติ เพื่อน เพื่อร่วมงาน หรือที่โรงเรียนนั้นจะช่วยลดการแพร่เชื้อไวรัสในสังคมเป็นอย่างมาก 

 

หลายๆ คนอาจจะมีความสับสนว่า Social Distancing นั้นทำอย่างไร เราจึงได้รวบรวมข้อแนะนำในการทำ Social Distancing มาไว้ที่นี่

  1. การเว้นระยะห่างระหว่างตัวเรากับคนที่มีอาการไอหรือจามนั้นควรรักษาความห่างอยู่ที่อย่างน้อย 1 เมตร เพราะไวรัสนั้นสามารถติดต่อได้ผ่านละอองขนาดเล็กที่มาจากการไอหรือจามได้ ซึ่งถ้าหากอยู่ใกล้ชิดกันเกินไปก็อาจจะทำให้ไวรัสเข้าร่างกายได้ 

 

  1. หลีกเลี่ยงการสัมผัสทางกายภาพ เพราะอาจเป็นการนำเชื้อมาสู่ตัวเอง หรือในขณะเดียวกันก็เป็นการแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น

 

  1. หลีกเลี่ยงการเดินทางออกนอกบ้าน หรือการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เนื่องจากโรค COVID-19 นั้นสามารถติดต่อผ่านการสัมผัสและละอองขนาดเล็ก เมื่อใช้ระบบขนส่งสาธารณะที่มีความหนาแน่นที่ไม่สามารถรู้ได้เลยว่าใครนั้นมีเชื้อไวรัสอยู่บ้าง โดยเฉพาะกลุ่มคนที่เป็นพาหะ (มีเชื้อแต่ไม่มีอาการ) ดังนั้นการหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านก็อาจจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันตัวเองในขณะนี้

 

  1. การ ‘Work From Home’ หรือ การทำงานที่บ้าน ก็สามารถช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อและการแพร่เชื้อ เนื่องจากพนักงานหลายกลุ่มไม่สามารถหลีกเลี่ยงการเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะที่มีความแออัดในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนได้ ทำให้มีโอกาสสูงในการติดเชื้อ ดังนั้นการให้พนักงาน Work From Home ก็เป็นการป้องกันการแพร่เชื้อทั้งภายในบริษัทและนอกบริษัท

 

  1. การเรียนการสอนผ่านทางช่องทางออนไลน์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่มหาลัยหรือสถานศึกษาต่าง ๆ สามารถนำมาใช้ได้เพื่อป้องกันการระบาดภายในมหาลัยและห้องเรียน ต้องขอบคุณความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปัจจุบันที่ทำให้มีแพลตฟอร์มต่าง ๆ มารองรับการเรียนแบบระยะไกล เช่น Zoom หรือ Google Hangout รวมไปถึงแพลตฟอร์มของ Globish เองที่สามารถให้บริการห้องเรียนออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเป็นการเรียนสดตัวต่อตัวกับโค้ชผ่านระบบออนไลน์ ทำให้สามารถตอบโต้กันได้แบบเรียลไทม์โดยไม่ต้องออกมาเจอไวรัสเลย

 

 

Globish สถาบันสอนภาษาอังกฤษสำหรับวัยทำงานด้วยหลักสูตรที่ผ่านการรับรองจากประเทศฟินแลนด์ เพื่อพัฒนาให้คุณพูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง มั่นใจ

 

อ่านรายละเอียดหลักสูตรได้ที่ : https://bit.ly/3dXMCaV

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เรียนต่อต่างประเทศ

'6 เคล็ดลับ'การสร้างเพื่อนใหม่ในต่างแดน!

เรียนต่อต่างประเทศ

3 เทคนิคแก้อาการ “Culture Shock”

วัยทำงาน

8 ขั้นตอน วิธีเขียนอีเมลภาษาอังกฤษ พิชิตใจลูกค้า