ภาษาจีนเรียนยากไหม เรียนภาษาจีนดีจริงหรือเปล่า?

9082 VIEWS | 3 MINS READ Thursday 08 / 10 / 2020


ภาษาจีนเรียนยากไหม เรียนภาษาจีนดีจริงหรือเปล่า?

 

อย่างที่เรากล่าวไปในบทความก่อนหน้านี้เกี่ยวกับความสำคัญและอิทธิพลของภาษาจีนในยุคปัจจุบัน เพราะนอกจากจีนจะเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่ภาษาจีนยังอยู่อันดับที่สอง ในการจัดอันดับภาษาที่ถูกใช้ในโซเชียลมีเดียอีกด้วย (เป็นรองเพียงภาษาอังกฤษ) ดังนั้นจึงไม่ใช่สิ่งที่น่าแปลกใจ ที่คนทั่วโลกเริ่มหันมาเรียนรู้ภาษาจีนกันอย่างจริงจังมากขึ้น

 

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่สนใจอยากเริ่มเรียนภาษาจีน แต่กลัวว่าจะยากจนเรียนไม่ไหว หรือยังไม่แน่ใจว่าจะคุ้มค่ากับการลงทุนทั้งเวลาและเงินหรือเปล่า วันนี้ Globish Chinese มีคำตอบมาให้คุณค่ะ

 

‘ภาษาจีนเรียนยากจริงเหรอ’

 

คงจะพูดได้ว่าไม่มีภาษาไหนที่ง่ายกับชาวต่างชาติในการเรียนเป็นภาษาที่สองหรือสาม เพราะการเรียนภาษาก็เหมือนการก้าวออกจาก Comfort zone เพื่อเผชิญอะไรใหม่ ๆ ที่ท้าทายมากกว่าเดิม ซึ่งการเรียนภาษาจีนเองก็เช่นเดียวกัน 

 

หากพูดถึงความยากง่ายของภาษาจีน ก็พบว่าผู้เรียนแต่ละคนก็มีความเห็นแตกต่างกันไป เป็นเพราะขึ้นอยู่กับความสามารถในการเรียนรู้และความถนัดมากกว่า แต่ถ้าเปรียบเทียบกับภาษาในทวีปเอเชียที่ได้รับความนิยมพอกัน อย่าง ภาษาญี่ปุ่น ซึ่งคนไทยเรียนกันแพร่หลาย ทางด้านภาษาจีนเป็นภาษาที่มีไวยากรณ์ไม่ซับซ้อนเท่า เข้าใจได้ง่ายกว่า รวมถึงไม่มีระดับภาษาอีกด้วย 

 

สำหรับผู้ที่เริ่มเรียนภาษาจีนมาแล้ว มักจะรู้สึกว่าการเรียนภาษาจีนให้พัฒนาได้ไวและสามารถสื่อสารได้คล่องแคล่วจำเป็นต้องใช้ความอดทนและใช้เวลาค่อนข้างมากในการเรียนรู้คำศัพท์ โดยหากอยากพัฒนาทักษะภาษาจีนให้ได้ผล การใช้ภาษาจีนสื่อสารทุกวันคือปัจจัยสำคัญนั่นเองค่ะ 

 

‘เรียนภาษาจีนจะดีต่ออนาคตหรือเปล่า’ 

 

ในยุคที่คนทั่วโลกเข้าถึงการศึกษาได้ง่ายยิ่งขึ้น เทคโนโลยีช่วยลดพรมแดนให้คนต่างชนชาติสื่อสารและทำธุรกิจร่วมกันได้อย่างเสรี นั่นแปลว่าภาษาที่เป็นสื่อกลางจึงมีความสำคัญอย่างมากในการเพิ่มโอกาสการทำงานในอนาคต และลองคิดดูสิคะ ว่าคุณจะได้เปรียบคนตั้งเท่าไหร่ หากสามารถสื่อสารภาษาจีนได้

 

ประเทศไทยรวมถึงอีกหลายประเทศทั่วโลกกลายเป็นจุดมุ่งหมายของชาวจีนในการเข้ามาทำธุรกิจ เราเองคงเห็นแล้วว่าคนจีนเป็นหนึ่งในชนชาติที่ฉลาดล้ำและมีความรู้เรื่องการทำธุรกิจเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ดังนั้นการเรียนภาษาที่มีคนใช้นับพันล้านคนอย่างภาษาจีน จึงเป็นการตัดสินใจที่ย่อมส่งผลดีกับอนาคตของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำงานต่างประเทศ การเรียนต่อ หรือการทำธุรกิจร่วมกับคนจีน

 

สำหรับใครที่สนใจภาษาจีน แต่ไม่อยากเรียนด้วยตัวเองสามารถพัฒนาภาษาจีนด้วยคอร์สเรียน Globish Chinese สถาบันสอนภาษาจีนออนไลน์ ได้ออกแบบการเรียนรู้ภาษาจีนมาเพื่อฝึกทักษะฟัง-พูดโดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้คุณไม่ต้องท่องจำ ไม่ต้องคัดลายมือ เป็นการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ผ่านหลักสูตรที่พัฒนามาเพื่อคนไทย ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับผู้ใหญ่ ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับเด็ก

 

 

เรียนภาษาจีนออนไลน์ เพิ่มทักษะการสื่อสารให้กับทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยเรียน หรือวัยทำงาน ครบทุกเป้าหมายการเรียนไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาจีนเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน การเรียนภาษาจีนเพื่อการทำงาน การเรียนภาษาจีนเพื่อการสอบ HSK รายละเอียดคอร์สเรียน 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เรียนต่อต่างประเทศ

อยากเรียนต่อภาษาจีน ต้องรู้!!

Tips and Tricks

รวม 4 วิธี ทำยังไงให้ไม่ลืมภาษาจีน

วัยทำงาน

เรียนภาษาจีนออนไลน์ หรือ ออฟไลน์ แบบไหนก็เรียนได้ที่ Globish Chinese