ทำความรู้จัก มหาวิทยาลัยชิงหวา มหาลัยฯ อันดับ 1 ของเอเชีย

23724 VIEWS | 3 MINS READ Wednesday 28 / 10 / 2020


ทำความรู้จัก มหาวิทยาลัยชิงหวา มหาลัยฯ อันดับ 1 ของเอเชีย 

 

หากพูดถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำอันดับต้น ๆ ของจีนก็ต้องที่นี่เลยค่ะ มหาวิทยาลัยชิงหวา (Tsinghua University) นั่นเอง ซึ่งนอกจากจะครองอันดับหนึ่งในจีนแล้ว จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดประจำปี 2021 โดย U.S. News and World Report มหาวิทยาลัยชิงหวายังได้อันดับที่ 1 ของเอเชียในสาขาวิศวกรรม วิศวกรรมไฟฟ้าและวิศวกรรมเคมี และได้อันดับที่ 28 ของการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกอีกด้วย 

 

 

นอกจากความเป็นเลิศด้านวิชาการแล้ว วิทยาเขตของมหาวิทยาลัยชิงหวายังได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในวิทยาเขตที่สวยที่สุดในโลกโดยนิตยสาร Forbes ในปี 2014 ซึ่งเป็นวิทยาเขตเดียวในเอเชียที่ติดอันดับนี้ นั่นจึงเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า มหาวิทยาลัยชิงหวามีทรัพยากรทางวิชาการ การใช้ชีวิต และวัฒนธรรมมากมาย ที่พร้อมตอบสนองความต้องการของนักศึกษาในทุก ๆ ด้านอย่างครบครัน และได้ใช้ชีวิตที่มากกว่าแค่เก็บเกี่ยวความรู้ด้านวิชาการ คุณจะได้โอกาสค้นหาเส้นทางของตนเองผ่าน Career Development Center ที่มหาวิทยาลัยจัดทำขึ้นโดยเฉพาะ รวมถึงได้ทำความรู้จักเพื่อนนักศึกษามากมายผ่านการทำกิจกรรมที่ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้น อาทิ งานวิ่งมาราธอน การแสดง

 

 

ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมามหาวิทยาลัยชิงหวาหล่อเลี้ยงผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่โดดเด่นเป็นจำนวนมาก เพราะทางมหาวิทยาลัยมีนโยบายที่ให้ความสำคัญกับการจ้างงานและการปลูกฝังผู้มีความสามารถ อีกทั้งยังให้โอกาสกับอาจารย์รุ่นใหม่วัยหนุ่มสาว เพื่อดึงดูดผู้สอนที่มีคุณภาพสูงจากทั่วประเทศจีนและทั่วโลกเข้ามาที่นี่นั่นเองค่ะ 

 

 

ที่นี่มีหลักสูตรปริญญามากกว่า 70 หลักสูตร สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี รวมถึงหลักสูตรปริญญาโทและปริญญาเอกอื่น ๆ อีกมากมาย และแม้สาขาที่โดดเด่นติดอันดับโลกจะเป็นทางด้านวิศวกรรม เคมี ฟิสิกส์ แต่สาขาด้านภาษา ศิลปะและการออกแบบก็มีนักศึกษาจำนวนมากที่แข่งขันกันเข้าไปเพื่อเรียนเช่นเดียวกัน

 

 

การเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยชิงหวาจะใช้ภาษาจีนเป็นหลัก แต่สำหรับชาวต่างชาติก็สามารถเลือกเรียนสาขาที่เปิดสอนเป็นภาษาอังกฤษได้เช่นเดียวกันค่ะ ทางมหาวิทยาลัยชิงหวามีเกณฑ์การรับนักศึกษาต่างชาติ ดังนี้ HSK ระดับที่ 4 และนักศึกษาต้องสอบ HSK ระดับที่ 5 ให้ผ่านภายในระยะเวลาสี่ปี (หรือห้าปี หากเป็นสาขาสถาปัตยกรรมและประติมากรรม) ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  http://international.join-tsinghua.edu.cn/

 

เรียกได้ว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่ครบครันสมเป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของเอเชียจริง ๆ นะคะสำหรับมหาวิทยาลัยชิงหวา หากใครกำลังมองหาแนวทางการเรียนต่อที่ประเทศจีน อย่าลืมศึกษาข้อมูลของสาขาที่ต้องการเรียนให้ดี และปูพื้นฐานภาษาจีนให้แน่น เพราะภาษาคือหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการเรียนและการเอาตัวรอดที่ประเทศจีนนะคะ

 

สำหรับใครที่สนใจภาษาจีน แต่ไม่อยากเรียนด้วยตัวเองสามารถพัฒนาภาษาจีนด้วยคอร์สเรียน Globish Chinese By Qilin สถาบันสอนภาษาจีนออนไลน์ ได้ออกแบบการเรียนรู้ภาษาจีนมาเพื่อฝึกทักษะฟัง-พูดโดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้คุณไม่ต้องท่องจำ ไม่ต้องคัดลายมือ เป็นการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ผ่านหลักสูตรที่พัฒนามาเพื่อคนไทย ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับผู้ใหญ่ ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับเด็ก 


เรียนภาษาจีนออนไลน์ เพิ่มทักษะการสื่อสารให้กับทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยเรียน หรือวัยทำงาน ครบทุกเป้าหมายการเรียนไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาจีนเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน การเรียนภาษาจีนเพื่อการทำงาน การเรียนภาษาจีนเพื่อการสอบ HSK อ่านรายละเอียดคอร์สเรียน

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เรียนต่อต่างประเทศ

อยากเรียนต่อภาษาจีน ต้องรู้!!

เรียนต่อต่างประเทศ

HSK คืออะไร ทำไมอยากไปเรียนต่อต้องสอบ HSK

เรียนต่อต่างประเทศ

เรียนต่อจีนมหาลัย Top 5 ต้องใช้ HSK เท่าไหร่?