4 เคล็ดลับฝึกภาษาอังกฤษ ให้สื่อสารได้ใน 3 เดือน

10829 VIEWS | 4 MINS READ Tuesday 09 / 02 / 2021


4 เคล็ดลับฝึกภาษาอังกฤษ

ให้สื่อสารได้ใน 4 เดือน

 

เมื่อการมีทักษะทางด้านภาษาอังกฤษกลายเป็นหนึ่งในโอกาสสำคัญทั้งในด้านการเรียน การทำงาน ไปจนถึงการใช้ในชีวิตประจำวัน การฝึกภาษาอังกฤษจึงเป็นการสร้างสกิลที่สำคัญมาก ๆ ยิ่งถ้าหากคุณมีความฝันและอยากจะก้าวหน้าไปมากกว่าใคร ๆ ด้วยแล้ว

 

วันนี้เรามีเคล็ดลับฝึกภาษาอังกฤษให้ปังในระยะเวลาอันสั้นจาก Globish เว็บเรียนภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัว มาเป็นตัวช่วยทุกคน ไปดูกันเลย! 

 

ถ้าอยากเก่งอังกฤษยิ่งขึ้นไปอีก สามารถดูวิธีการพัฒนาภาษาได้ที่ คลิก

 

แจก!!! 100 ศัพท์ภาษาอังกฤษ ทีเจอบ่อยสุด ๆ ในการทำงาน

รวมหลักการใช้ 12 Tense แบบละเอียด ครบ จบ ในที่เดียว

“สมมติว่า…” พูดเป็นภาษาอังกฤษยังไงกันนะ

 

 

1. หยุดคิดว่า “แกรมม่า” ต้องถูก

 

เคล็ดลับแรกในการฝึกภาษาอังกฤษให้ได้ผลก็คือ แกรมม่าไม่ต้องเป๊ะ 100 เปอร์เซ็นต์ ลองจินตนาการดูก็ได้ว่าในฐานะที่ทุกคนเป็นคนไทยอยู่ตอนนี้นี้ คุณสามารถใช้ภาษาไทยได้ถูกหลักภาษาทั้งหมดหรือเปล่า ทำไมคุณถึงสื่อสารและพูดได้คล่องแคล่ว แม้จะผิดไปบ้างแต่ก็ยังสื่อสารรู้เรื่อง

 

เช่นเดียวกันกับชาวต่างชาติหรือคนที่ใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน พวกเขาไม่ได้ยึดติดว่าแกรมม่าต้องถูกต้องเป๊ะ ๆ เหมือนถอดมาจากหนังสือวิชาการ เพราะจริง ๆ แล้วการฝึกภาษาอังกฤษที่ดีก็คือการมุ่งเน้นให้อีกฝ่ายเข้าใจสิ่งที่เราพยายามจะพูด เพราะฉะนั้นหากต้องการสื่อสารให้เป็นได้ภายในระยะเวลาอันสั้น ก็ปล่อยวางเรื่องแกรมม่าลงไปก่อน แล้วการฝึกภาษาอังกฤษของคุณจะสนุกขึ้น You can do it!

 

2. ฝึกภาษาอังกฤษตัวต่อตัวบ่อยๆ

อีกทริคการเรียนภาษาอังกฤษให้สนุกและประสบผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว ก็คือ การหัดฟังให้เป็น การฟังจะช่วยทำให้เรารู้ว่าควรออกเสียงยังไง เพราะแค่อ่านจากหนังสือทั่ว ๆ ไป เราก็ไม่ สามารถรู้ได้ว่าบริบทและโทนเสียงที่ดีควรเป็นแบบไหน 

นอกจากนี้การฝึกภาษาอังกฤษตัวต่อตัวยังมีเรื่องของ Body Language หรือการออกท่าทางต่างๆ ที่ช่วยให้การสื่อสารเป็นธรรมชาติมากขึ้น

การสนทนาจริงระยะสั้นๆ ทุกวันจะช่วยสร้างโอกาสในการลักจำจังหวะการออกเสียงช้าเร็ว การเน้นคำ การฟังคำศัพท์ใหม่ๆ การหัดออกเสียงคำศัพท์ หากทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ซ้ำ ๆ ทุกวัน รับรองว่าคุณ จะสามารถสื่อสารได้อย่างรวดเร็วทันใจภายในไม่กี่สัปดาห์แน่นอน

 

3. หัดคิดให้เป็นภาษาอังกฤษ

อีกหนึ่งกุญแจสำคัญที่จะช่วยให้การฝึกภาษาอังกฤษสำเร็จได้ ก็คือการอยู่กับมันให้ได้นานที่สุด อยากให้ทุกคนลองเริ่มคิดทุกอย่างเป็นภาษาอังกฤษซะ เทคนิคนี้อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนที่เริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษใหม่ ๆ แต่ถ้าทำได้นอกจากจะมีแม่นคำศัพท์มากขึ้นแล้ว ทริคนี้ยังช่วยลดความกลัวที่จะใช้ภาษาอังกฤษลงอีกด้วย

 

4. หาคนที่คุณฝึกภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวได้โดยไม่ต้องกลัวผิด

เราเชื่อว่าคุณคือคนหนึ่งที่อยากจะฝึดภาษาอังกฤษให้ได้ ใช้ภาษาอังกฤษเป็น เพราะฉะนั้นนอกจะกำจัดความกลัวออกจากใจไปได้แล้ว การฝึกพูดภาษาอังกฤษควรจะต้องไม่มีความกังวลว่าจะถูกหรือผิด

ดังนั้นการฝึกภาษาอังกฤษแบบตัวต่อตัวกับคนที่สนิทใจด้วย อาจจะเพื่อนสนิทที่อยากจะฝึกภาษาอังกฤษไปด้วยกันกับคุณ หรือผ่านตัวช่วยอย่างเว็บเรียนภาษาอังกฤษต่างๆ อย่าง  Globish ที่พร้อมจะเป็นคอมฟอร์ทโซนในการช่วยให้การฝึกพูดภาษาอังกฤษให้ได้ผลเร็วกว่าเดิม

ซึ่งการฝึกแบบตัวต่อตัวอาจจะใช้วิธีการฝึกด้วยการหาเพื่อนชาวต่างชาติก็ได้ หรือถ้ายังไม่ มั่นใจ ลองดูคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ ที่เหมาะกับทักษะปัจจุบันของคุณที่ Globish เพราะมีให้คุณเลือกเรียนภาษาอังกฤษทั้งการเรียนแบบตัวต่อตัว ไม่ต้องกลัวเหงาและกลัวว่าการเรียนภาษาอังกฤษจะน่าเบื่อหรือน่ากลัวอีกต่อไป

 

​​เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มความโปร พูดโฟลว์ได้อย่างมั่นใจ ได้ที่ Globish คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับวัยทำงาน พิสูจน์แล้วจากผู้เรียนกว่า 10,000 คน ว่าพูดได้จริง ไม่ใช่แค่ท่องจำ

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เตรียมตัวทำงาน

สัมภาษณ์งานภาษาอังกฤษไม่ยาก ถ้าเตรียมตัวเป็น!

Tips and Tricks

ฝึกภาษาอังกฤษด้วย Application "ผู้ช่วยเสมือน" ในสมาร์ทโฟนของคุณ

Tips and Tricks

8 เทคนิค ฝึกภาษาอังกฤษด้วยการดูหนัง