วีซ่าทำงาน Z คืออะไร? ใครอยากทำงานที่ประเทศจีนต้องรู้!

11376 VIEWS | 2 MINS READ Monday 26 / 10 / 2020


วีซ่าทำงาน Z คืออะไร? ใครอยากทำงานที่ประเทศจีนต้องรู้!

 

เมื่อจีนกลายเป็นประเทศที่มีความเจริญรุ่งเรืองทางเศรษฐกิจเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก หลายปีมานี้ชาวต่างชาติมากมายจึงหลั่งไหลเข้าไปไขว่คว้าโอกาสเพิ่มขึ้นทุกปี เช่นเดียวกับคนไทยจำนวนไม่น้อยที่สนใจเข้าไปธุรกิจ หรือเรียนต่อยังประเทศจีนค่ะ

 

นอกจากต้องมีทักษะการทำงานและทักษะทางภาษาจีนที่ดีแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้เลย หากคุณมีโอกาสได้ทำงานที่ประเทศจีน คือ ‘วีซ่าทำงาน ประเภท Z’ ที่จะเป็นใบเบิกทางสำคัญของชาวต่างชาติในการเข้าไปใช้ชีวิตการทำงานที่ประเทศจีนนั่นเองค่ะ

 

สำหรับผู้ที่จะขอทำวีซ่าทำงาน Z ได้นั้น จำเป็นจะต้องมีประสบการณ์การทำงานในสายงานนั้น ๆ มาอย่างน้อย 2 ปี และทางสถานฑูตจีนจะตรวจสอบประวัติให้แน่ใจว่าไม่มีประวัติอาชญากรรมมาก่อน 

 

เอกสารที่จำเป็นกับการขอทำวีซ่าทำงาน Z ได้แก่ 

 

1. ใบอนุญาตประกอบอาชีพสำหรับชาวต่างชาติ (Work Permit) 

 

2. จดหมายเชิญจากหน่วยงานที่ได้รับมอบอำนาจ ทั้งสองอย่างนี้จะต้องออกโดยหน่วยงานที่ประเทศจีนค่ะ 

 

ตัววีซ่ามีอายุ 3 เดือน ซึ่งหลังจากเดินทางเข้าประเทศจีนแล้ว ภายใน 30 วัน ผู้ถือวีซ่าต้องดำเนินการขอใบอนุญาตขอพำนักระยะยาว (Residence Permit) ต่อหน่วยงานสันติบาลในพื้นที่ให้เสร็จสิ้น โดยระยะเวลาที่ได้จะสูงสุดอยู่ที่ 5 ปีนะคะ

 

ด้วยความที่จีนเป็นประเทศขนาดใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และมีการแข่งขันที่สูง ทำให้ธุรกิจจีนพัฒนาก้าวหน้าไปในทุก ๆ วัน การได้ทำงานที่ประเทศจีนจึงเป็นเหมือนการประตูแห่งโอกาส ที่จะทำให้คุณได้เรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ มากมายหลายด้าน ซึ่งสามารถนำไปต่อยอดได้ในอนาคตอีกด้วยนั่นเองค่ะ 

 

สำหรับใครที่สนใจภาษาจีน แต่ไม่อยากเรียนด้วยตัวเองสามารถพัฒนาภาษาจีนด้วยคอร์สเรียน Globish Chinese สถาบันสอนภาษาจีนออนไลน์ ได้ออกแบบการเรียนรู้ภาษาจีนมาเพื่อฝึกทักษะฟัง-พูดโดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้คุณไม่ต้องท่องจำ ไม่ต้องคัดลายมือ เป็นการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ผ่านหลักสูตรที่พัฒนามาเพื่อคนไทย ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับผู้ใหญ่ ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับเด็ก

 

เรียนภาษาจีนออนไลน์ เพิ่มทักษะการสื่อสารให้กับทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยเรียน หรือวัยทำงาน ครบทุกเป้าหมายการเรียนไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาจีนเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน การเรียนภาษาจีนเพื่อการทำงาน การเรียนภาษาจีนเพื่อการสอบ HSK รายละเอียดคอร์สเรียน

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เรียนต่อต่างประเทศ

จีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ เรียนภาษาจีนประเทศไหนดี?

วัยทำงาน

ทำไมภาษาจีนถึงสำคัญกับคนวัยทำงาน?

เรียนต่อต่างประเทศ

ภาษาจีนเรียนยากไหม เรียนภาษาจีนดีจริงหรือเปล่า?