ทำไมภาษาจีนถึงสำคัญกับคนวัยทำงาน?

11637 VIEWS | 5 MINS READ Friday 02 / 10 / 2020


ทำไมภาษาจีนถึงสำคัญกับคนวัยทำงาน?

 

ภาษาคือกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จไม่ว่าสายอาชีพไหน ปัจจุบันภาษาจีนกำลังมีอัตราการเติบโตอย่างแพร่หลายทั่วโลกเทียบกับภาษาอังกฤษได้สบาย ๆ นอกจากบนจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว คุณจะสามารถพบเจอคนจีนได้ในแทบทุกมุมโลก เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นชนชาตินักค้าขายโดยกำเนิด คนหลายเชื้อชาติรวมถึงคนไทยจำนวนไม่น้อย จึงคิดว่าถึงเวลาในการเรียนภาษาจีนเป็นภาษาที่สองหรือสามแล้ว 

 

เหตุผลสำคัญที่คุณควรเรียนภาษาจีน มาจากเศรษฐกิจของประเทศจีนที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดและมีกำลังผลิตสูงที่สุดในโลก นอกจากการเป็นหนึ่งในห้าภาษาหลักขององค์กรสหประชาชาติ ล่าสุดรัฐบาลไทยยังประกาศให้ภาษาจีนเป็นภาษาที่สองของไทยอีกด้วย 

 

ทีนี้เรามาลองดูกันค่ะว่าคุณจะได้ประโยชน์อะไรบ้างกับการลงทุนเรียนภาษาจีน 

 

เพิ่มโอกาสในการทำงาน’ 

 

เนื่องจากความต้องการของตลาดที่สูงขึ้น แต่ผู้ที่ฟัง-พูดจีนได้ดียังมีน้อยกว่าภาษาอังกฤษมาก ทำให้หากคุณพัฒนาทักษะภาษาจีนให้สามารถใช้ติดต่อสื่อสารได้ดี ย่อมเป็นที่ต้องการของตลาดและได้เปรียบคนอื่นอย่างแน่นอน

 

‘ได้เปรียบในการทำธุรกิจ’

 

เป็นที่รู้กันดีว่าตลาดธุรกิจในประเทศจีนเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก คนหลายเชื้อชาติจึงพยายามหาทางเข้าสู่ตลาดจีนให้ได้ 

 

‘เพิ่มความเป็นมืออาชีพ

 

แม้คนจีนจะเริ่มหันมาเรียนภาษาอังกฤษเพิ่มมากขึ้น แต่ก็มีเพียงส่วนน้อยเท่านั้นที่สามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้ ดังนั้นสำหรับคนที่กำลังทำธุรกิจร่วมกับคนจีนหรือมีแผนที่จะค้าขายของจากประเทศจีน การสื่อสารภาษาจีนได้เองโดยไม่ต้องพึ่งล่าม ก็จะทำให้ดูมีความเป็นมืออาชีพและน่าเชื่อถือมากขึ้นนะคะ

 

‘ทำงานที่จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกงได้สบาย ๆ’

 

บริษัทต่างชาติหลายแห่งในไทยที่ติตต่อธุรกิจกับประเทศที่ใช้ภาษาจีนอยู่บ่อย ๆ หรือมีสาขาอยู่ที่นั่น มักมีความต้องการคนที่สามารถสื่อสารภาษาจีนได้คล่องแคล่ว ดังนั้นการเรียนภาษาจีนจึงเพิ่มโอกาสให้คุณได้ไปใช้ชีวิตและทำงานที่ต่างประเทศ อาทิ จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ ฮ่องกง เป็นต้น 

 

อย่างไรก็ตาม การเรียนภาษาจีนให้สามารถพูดได้อย่างคล่องแคล่วและติดต่อสื่อสารด้านธุรกิจได้ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด แต่หากมองเป็นเรื่องการลงทุนแล้ว ผลตอบรับที่คุณจะได้รับก็นับว่ามหาศาล เพราะเมื่อคุณสามารถสื่อสารภาษาจีนได้ โอกาสในการทำงานย่อมเปิดกว้างมากขึ้นกว่าใคร 

 

สำหรับใครที่สนใจภาษาจีน แต่ไม่อยากเรียนด้วยตัวเองสามารถพัฒนาภาษาจีนด้วยคอร์สเรียน Globish Chinese สถาบันสอนภาษาจีนออนไลน์ ได้ออกแบบการเรียนรู้ภาษาจีนมาเพื่อฝึกทักษะฟัง-พูดโดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้คุณไม่ต้องท่องจำ ไม่ต้องคัดลายมือ เป็นการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ผ่านหลักสูตรที่พัฒนามาเพื่อคนไทย ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับผู้ใหญ่ ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับเด็ก

 

 

เรียนภาษาจีนออนไลน์ เพิ่มทักษะการสื่อสารให้กับทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยเรียน หรือวัยทำงาน ครบทุกเป้าหมายการเรียนไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาจีนเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน การเรียนภาษาจีนเพื่อการทำงาน การเรียนภาษาจีนเพื่อการสอบ HSK รายละเอียดคอร์สเรียน  

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

เรียนภาษาจีนออนไลน์ ฟัง-พูดได้จริง ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

เรียนต่อต่างประเทศ

เรียนต่อจีนมหาลัย Top 5 ต้องใช้ HSK เท่าไหร่?

Tips and Tricks

รวม 4 วิธี ทำยังไงให้ไม่ลืมภาษาจีน