3 เทคนิคช่วยให้ลูกจำศัพท์แม่น #สำหรับเด็กวัยประถมต้น

1529 VIEWS | 2 MINS READ Friday 18 / 06 / 2021


3 เทคนิคช่วยให้ลูกจำศัพท์แม่น

#สำหรับเด็กวัยประถมต้น 

 

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านอาจจะเคยได้ยินลูกบอกว่า ไม่อยากเรียนภาษาอังกฤษ เพราะจำศัพท์ไม่ได้ ต้องท่องเยอะ ทำให้ไม่ชอบภาษา บางครั้งคำศัพท์เยอะเกินจนลืม... 

 

แล้วจะทำอย่างไรให้ลูกนั้นจำศัพท์แม่น? แน่นอนว่าสิ่งเหล่านี้สามารถเริ่มจากตัวคุณพ่อคุณแม่ได้ค่ะ โดยการค่อย ๆ สอนลูก ค่อย ๆ ฝึกฝนภาษาเบื้องต้น และให้กำลังใจกับลูกได้นะคะ ซึ่งนอกจากนี้ Globish Kids ได้นำ 3 เทคนิคช่วยให้ลูกจำศัพท์แม่น #สำหรับเด็กวัยประถมต้นมาฝากอีกด้วยค่ะ

 

 

ฝึกจำศัพท์ผ่านรูปภาพ

 

การฝึกจำศัพท์ผ่านรูปภาพจะช่วยให้ลูกนั้นเข้าใจคำศัพท์ภาษาอังกฤษมากขึ้น โดยเทคนิคง่าย ๆ สำหรับเด็กวัยประถมต้น คือ คุณพ่อคุณแม่ลองให้น้องวาดภาพจากคำศัพท์ภาษาอังกฤษ เพราะการทำแบบนี้จะช่วยให้ลูกซึมซับ และจดจำคำศัพท์ได้แม่นขึ้นค่ะ

 

ซึ่งที่ Globish Kids เรามีการพัฒนารูปแบบการเรียนมาเพื่อให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ภาษาผ่านรูปภาพ ซึ่งเรามีการออกแบบบทเรียนเพื่อให้น้อง ๆ สามารถจำคำศัพท์ และรูปประโยคภาษาอังกฤษผ่านรูปภาพ

 

 

ฝึกจำศัพท์ผ่านเพลง

 

การฝึกจำศัพท์ผ่านเพลงจะช่วยให้ลูกจำศัพท์ได้แม่นมากขึ้น รวมถึงเรียนรู้สำเนียงของคำศัพท์ได้มากขึ้นด้วยค่ะ เพราะเพลงจะมีทำนองต่าง ๆ ที่ช่วยเสริมสร้างให้จำคำศัพท์ง่ายขึ้น โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถเปิดเพลงภาษาสำหรับเด็กให้น้อง ๆ วัยประถมต้นฟังได้นะคะ

 

นอกจากนี้ Globish Kids มีการพัฒนาหลักสูตรมาเพื่อน้อง ๆ โดยจะได้เรียนรู้ภาษาผ่านเพลง ซึ่งเรามีบทเรียนที่ออกแบบมาเพื่อให้น้อง ๆ สามารถเรีนรู้ภาษาผ่านบทเพลงที่สนุกสนาน รวมถึงทำนองเพลงที่ช่วยให้ง่ายต่อการจำคำศัพท์ 

 

ฝึกจำศัพท์ผ่านเกม

 

การฝึกจำศัพท์ผ่านเกมจะยิงช่วยให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ภาษาอย่างสนุกสนานและจดจำคำศัพท์ได้มากขึ้น เพราะน้องจะรู้สึกว่าภาษานั้นง่ายจากเกมต่าง ๆ นั่นเอง โดยพ่อคุณแม่ลองชวนลูกมาเล่นเกมง่าย ๆ อย่างการเติมตัวอักษรในคำศัพท์ ซึ่งสามารถเลือกคำศัพท์สำหรับวัยประถมต้นมาเล่นด้วยกันกับลูกก็ได้เช่นกันนะคะ 

 

โดยที่ Globish Kids ได้ออกแบบหลักสูตรมาให้น้อง ๆ ได้เรียนรู้ภาษาผ่านเกม ซึ่งเราได้ออกแบบบทเรียนที่เน้นความสนุกสนาน จึงมีการใช้เกมมาประกอบในห้องเรียน

 

และนอกเหนือจากเทคนิคข้างต้นแล้วนั้น คุณพ่อคุณแม่ยังสามารถอ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการพัฒนาด้านคำศัพท์ให้ลูกได้โดยคลิกหัวข้อที่สนใจด้านล่างได้เลยค่ะ 

 

เคล็ดลับเพิ่มคลังคำศัพท์ให้กับลูกแบบไม่น่าเบื่อ 

วิธีเพิ่มคลังศัพท์ให้ลูกแบบง่าย ๆ 

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกเบื่อเรียนออนไลน์ !! เพราะทำได้แค่นั่งฟัง ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับการเรียน

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่ชอบภาษา!! เพราะเรียนแต่แกรมม่า แถมยังน่าเบื่อ... อยากเห็นลูกสนุกกับการเรียนต้องที่ Globish‌ ‌Kids‌

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

คลังศัพท์น้อย เพิ่มคำศัพท์ให้ลูกได้อย่างไร?