ลูกไม่อยากเรียนภาษา อาจเป็นเพราะว่า "ครู"

2156 VIEWS | 5 MINS READ Thursday 17 / 02 / 2022


ลูกไม่อยากเรียนภาษา อาจเป็นเพราะว่า "ครู"



ลูกไม่อยากเรียนภาษา บ่นว่าไม่อยากเรียน ไม่ชอบเรียน โดยเฉพาะภาษาอังกฤษทำอย่างไรดี?

 

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าในปัจจุบันครูส่งผลกับการเรียนรู้กับเด็กอย่างมาก ซึ่งหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เด็กไม่ชอบภาษาอังกฤษ อาจเป็นเพราะว่า "ครู" ก็เป็นได้เช่นกัน

 

เพราะครูเป็นบุคคลสำคัญสำหรับการเรียนรู้ของเด็ก ๆ แน่นอนว่ากว่าคุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านจะหาครูที่ตัวเองพอใจ และเหมาะกับลูกเราได้ ก็เสียเวลาไปเยอะ แถมยังยากมาก ๆ ในการเจอครูที่เข้ากับลูกได้ ยิ่งเป็นการเรียนภาษาอังกฤษด้วยแล้ว ยิ่งยากเข้าไปใหญ่ใช่ไหมคะ

 

วันนี้ Globish Kids เลยมี 5 วิธีสังเกตว่าครูแบบไหนใช่สำหรับเด็ก? มาฝากคุณพ่อคุณแม่ เพื่อช่วยในการเลือกครูภาษาอังกฤษให้ลูก ๆ กันค่ะ

 

 

ครูที่สอนสนุก

 

ครูที่สอนสนุกสนาน และน่าสนใจ แน่นอนว่าต้องถูกใจเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก อยากให้คุณพ่อคุณแม่ลองนึกภาพครูที่สามารถเปลี่ยนห้องเรียนที่แสนน่าเบื่อให้กลายเป็นห้องเรียนที่สนุกสนานได้ดูสิคะ 

 

หากเด็ก ๆ ได้เรียนกับครูแบบนี้แล้ว คงช่วยให้ภาษาอังกฤษที่ต้องฝึกฝนบ่อย ๆ จนบางครั้งอาจจะทำให้รู้สึก "เบื่อ" กลายเป็นการเรียนภาษาอังกฤษที่สนุกสนาน ด้วยการเรียนผ่านเกม หรือกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างเรียน

 

ครูที่สร้างสรรค์

 

ครูที่มีความสร้างสรรค์จะช่วยให้เด็ก ๆ เรียนรู้ได้อย่างอิสระทางความคิด พร้อมทั้งยังเสริมทักาะทางสมองอีกด้วยค่ะ คุณพ่อคุณแม่ลองสังเกตนะคะ การเรียนภาษาอังกฤษในทุกวันนี้เน้นการท่องจำ ไวยกรณ์ และคำศัพท์ ทำให้เด็ก ๆ ไม่ชอบในภาษาอังกฤษ 

 

ดังนั้นหากมีครูที่สามารถนำจินตนาการ และความคิดสร้างสรรค์มาสอดแทรกระหว่างการสอน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงบทบาทสมมติ หรือการวาดรูป ก็จะทำให้ภาษาอังกฤษไม่ใช่การเรียนแบบเดิม ๆ แต่จะกลายเป็นการเรียนรู้ที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้นค่ะ

 

ครูที่เข้าใจเด็ก

 

ครูที่มีความเข้าใจในตัวเด็ก รับรู้ได้ว่าเด็กต้องการอะไร ต้องการเรียนรู้แบบไหน ทำไมเด็ก ๆ จะไม่ชอบใช่ไหมละคะ ซึ่งนี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เด็ก ๆ รักในการเรียนภาษาอังกฤษมากขึ้น 

 

เพราะเด็ก ๆ มีครูที่เข้าใจมีครูที่รู้ว่าเขาชอบอะไร ไม่ชอบอะไร และนำมาประยุกต์ในการเรียนการสอน จึงทำให้ห้องเรียนแบบเดิม ๆ กลายเป็นห้องเรียนที่แตกต่าง และทำให้เด็ก ๆ สนุกกับเรื่องที่ตนเองชอบระหว่างเรียน

 

ครูที่คอยแนะนำ

 

การที่มีครูคอยแนะนำ รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจจะยิ่งทำให้เด็ก ๆ เกิดความสนใจในการเรียนมากขึ้น คุณพ่อคุณแม่ลองคิดดูว่า หากลูกของเราชอบภาษาอังกฤษ อยากเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ พร้อมคำถามมากมาย แล้วมีครูดี ๆ คอยแนะนำ ให้กำลังใจอย่างสม่ำเสมอ ไม่กดดัน ไม่บั่นทอนจิตใจ  เพราะครูเห็นความสำคัญของการเรียนรู้ในตัวเด็ก ๆ 

 

สิ่งนี้จะทำให้เด็กรู้สึกมีกำลังใจ รู้สึกอยากเรียนรู้มากขึ้น และสามารถนำสิ่งที่ได้จากห้องเรียนไปต่อยอดได้ในอนาคต ซึ่งครูที่คอยช่วยแนะนำสิ่งดี ๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้เด็กรักภาษาอังกฤษมากยิ่งขึ้น 

 

ครูที่พร้อมแก้ไข

 

ครูที่พร้อมช่วยแก้ไขในสิ่งที่ผิดให้ถูกต้องอย่างเหมาะสม จะช่วยให้เด็กเรียนรู้และเข้าใจสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง คุณพ่อคุณแม่ลองสังเกตนะคะ เด็กหลาย ๆ คนไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ เพราะเมื่อพูดผิดจะถูกต่อว่า หรือถูกทำโทษ ทำให้ทุกวันนี้เด็กไทยส่วนใหญ่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ 

 

ดังนั้นการมีครูที่เข้าใจปัญหาของเด็ก พร้อมแก้ไขจุดผิดพลาดของเด็กอย่างถูกวิธี และเหมาะสม จะสามารถช่วยให้เด็ก ๆ พูดภาษาอังกฤษได้อย่างถูกต้อง

 

เพราะการเลือกครูที่เหมาะสมจะช่วยให้น้อง ๆ รักในภาษาอังกฤษมากขึ้น และการที่เด็ก ๆ จะสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วและมั่นใจ ไม่ใช่แค่เรียนอย่างเดียว แต่จะต้องมีการฝึกฝนการใช้งานอย่างต่อเนื่องเช่นกันค่ะ 

 

 

Globish Kids เราเรียกครูว่า “โค้ช” 

 

เพราะโค้ชเป็นมากกว่าแค่ครูผู้สอน ซึ่งโค้ชจะคอยช่วยแนะนำ และประเมินการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ฝึกฝนภาษาอังกฤษอย่างเหมาะสม และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่วมากขึ้น

 

หากคุณพ่อคุณแม่อยากให้ลูกได้เรียนกับโค้ชที่เข้าใจเด็ก และมากไปด้วยประสบการณ์สอนเด็กไทย สามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ทันที เพียงคลิกที่นี่

 

โค้ชเจ้าของภาษาจากหลากหลายประเทศทั่วโลก

 

Globish Kids มีทั้งโค้ชชาวยุโรป ชาวเอเชีย ชาวไทยที่มีสำเนียงถูกต้อง หรือเจ้าของภาษา (Native Speaker) เรามีโค้ชหลากหลายในระบบให้เลือกมากกว่า 100 คน ทำให้คุณพ่อคุณแม่สามารถเลือกโค้ชที่เหมาะสมกับลูกได้ ช่วยให้ลูกคุณพัฒนาภาษาอังกฤษครบทุกด้าน พร้อมช่วยต่อยอดภาษาอังกฤษให้ลูกสามารถนำไปใช้ได้จริง

 

โค้ชเข้าใจเด็กมีจิตวิทยาในการสอนและรับมือเด็ก

 

Globish Kids มีโค้ชที่มากด้วยประสบการณ์ มีจิตวิทยาในการสอนหลากหลาย สอนสนุก ไม่น่าเบื่อ สามารถปรับการสอนให้เข้ากับเด็กแต่ละคนได้ และเข้าใจการเรียนรู้ของเด็กไทยเป็นอย่างมาก จึงพร้อมช่วยเปลี่ยนให้น้อง ๆ ที่ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ เปิดใจกับภาษาอังกฤษ และมั่นใจในการพูดมากขึ้น

 

โค้ชได้รับการรับรองการสอนตามมาตรฐานสากล

 

Globish Kids มีการรับรองโค้ชตามมาตรฐานสากลจาก TEFL, TESL or TESOL ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั่วโลก พร้อมทั้งได้รับการอบรมพิเศษ ด้านการประเมินผ่านสถาบันนวัตกรรมการศึกษาที่รับรองโดย U.S. Congress จึงมีความเข้าใจในการประเมิน และการสอนออนไลน์อย่างมาก จึงช่วยให้เด็กเข้าใจในบทเรียนมากขึ้น และพัฒนาภาษาจริง

 

อ่านบทความเกี่ยวกับเทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก เพิ่มเติมได้ที่นี่

อยากให้ลูกเก่ง ต้องรู้!! 4 ทักษะจำเป็น สำหรับเด็กวัยเรียน คลิกอ่านเลย
ลูกไม่มีสมาธิในการเรียน ต้องแก้อย่างไร? คลิกอ่านเลย 

 

ทักษะภาษาอังกฤษ เด็กยุคใหม่ทุกคนต้องมี ด้วยทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ช่วยให้ลูกเรียนสนุก พูดได้จริง มั่นใจ ไม่อายเพื่อน ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกอาย ไม่กล้าพูดภาษาอังกฤษ ทำอย่างไรดี? เสริมความมั่นใจด้วยคอร์สเรียน Globish Kids

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกไม่มีสมาธิในการเรียน ต้องแก้อย่างไร?

เทคนิคการเลี้ยงลูก

10 สกิลจำเป็นที่เด็กควรมีในปี 2022