“จากไม่ค่อยกล้าพูดภาษาอังกฤษ มาเป็นเด็กที่มีความมั่นใจ” คุณแม่น้องส้มทำได้อย่างไร? มาฟังเทคนิคส่งเสริมภาษาให้ลูกกัน

1575 VIEWS | 3 MINS READ Friday 02 / 04 / 2021


“จากไม่ค่อยกล้าพูดภาษาอังกฤษ มาเป็นเด็กที่มีความมั่นใจ” 

คุณแม่น้องส้มทำได้อย่างไร? มาฟังเทคนิคส่งเสริมภาษาให้ลูกกัน



คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านอาจได้เคยเห็นวีดีโอน้องส้มขณะพูดคุย และสื่อสารกับโค้ชกันมาบ้างใช่ไหมคะ ซึ่งน้องมีการสื่อสารที่คล่องแคล่ว และมีความมั่นใจในการสื่อสารอย่างมากเลยค่ะ ในวันนี้เราจึงอยากชวนทุกท่านมาร่วมพูดคุยกับคุณแม่ของน้องส้มกันค่ะ ว่าคุณแม่มีเทคนิคส่งเสริมภาษาให้ลูกอย่างไร ดังนั้นแล้วลองไปดูกันค่ะ 

 

อยากให้คุณแม่ช่วยแนะนำเทคนิคส่งเสริมภาษาให้ลูกได้ไหมคะ

 

ได้ค่ะ คือเทคนิคส่งเสริมภาษาให้ลูกของคุณแม่นั้น คุณแม่จะคอยสังเกตน้องค่ะ ว่าเรียนอะไรมาบ้าง คอยถามเวลาเลิกเรียนว่าเป็นอย่างไร แล้วน้องจะไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยกล้าสื่อสาร หรือสนทนา ก็รู้ว่าน้องคงขี้อายด้วย จากนั้นแม่จึงเริ่มมองหาที่เรียนภาษาแบบตัวต่อตัวค่ะ เพราะอยากน้องโฟกัสกับครูเผื่อจะได้อะไรมากขึ้น

 

ด้วยความที่น้องยังเด็กคุรแม่ก็ไม่อยากให้วิชาการมาก หลัก ๆ แล้วเทคนิคส่งเสริมภาษาให้ลูก จะไม่ได้บังคับให้น้องเรียนค่ะ แม่เลี้ยงแบบสบาย ๆ พอไม่ได้บังคับ แต่ให้น้องลองเริ่มเรียนด้วยตัวเองแล้วดันชอบ น้องก็จะสนุก และพัฒนาไปเอง

 

แล้วภาษาอังกฤษสำหรับคุณแม่สำคัญอย่างไรคะ

 

คุณแม่ก็มองว่าภาษาอังกฤษมีความสำคัญกับอนาคตนะคะ เพราะน้องต้องใช้ในการสื่อสาร ถ้าน้องไม่มีทักษะเวลาจะไปไหน อย่างไปเที่ยวต่างประเทศ หรือไปเรียนต่อก็อาจจะไม่เข้าใจ แล้วยิ่งถ้าน้องโตก็น่าจะเรียนรู้ยากขึ้น เพราะต้องทำหลายสิ่งหลายอย่างอาจไม่มีเวลาแล้ว

 

น้องเรียนกับ Globish Kids แล้วเป็นอย่างไรบ้างคะ

 

ช่วงแรกที่เรียนน้องพูดได้เป็นคำ ๆ พอโค้ชถามเป็นประโยคน้องก็ตอบได้แค่เป็นคำ ๆ หรือเป็นประโยคสั้น ๆ แต่ก็ยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ แต่แม่มองว่าการให้น้องฝึกพูดอย่างสม่ำเสมอก็เป็นเทคนิคส่งเสริมภาษาให้ลูก ช่วงหลังที่น้องเรียนไปหลาย ๆ ครั้งแล้วน้องก็เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น เริ่มพูดประโยคได้ยาว ๆ โดยเฉพาะช่วงที่ต้องฝึกเล่าเรื่องของตัวเอง โค้ชจะให้ฝึก Present หน้าห้อง น้องก็จะไปฝึกเขียน Script ของตัวเองด้วยค่ะ

 

อยากฝากอะไรเกี่ยวกับ Globish Kids ไหมคะ

 

อยากจะบอกว่า Globish Kids เป็นสถาบันที่มีความน่าเชื่อถือ หากคุณพ่อคุณแม่สนใจอยากให้น้องเรียนภาษาอังกฤษกับสถาบันที่มีลักษณะบทเรียน การเรียนการสอนตรงตามระดับภาษาของลูกก็ต้องที่นี่เลย เพราะเราไม่ต้องกังวลเลยว่า ลูกจะเรียนยากไปไหม หรือเรียนง่ายไปไหม คือน้องจะเรียนตามระดับภาษาที่เหมาะสมกับตัวเอง อันนี้ถือว่าดี ทำให้ลูกไม่เครียด เวลาเรียนก็สบาย ๆ แฮปปี้ ถ้าเกิดว่าผู้ปกครองท่านไหนสนใจก็อยากแนะนำ Globish kids ค่ะ

 

สนใจอ่านบทความเทคนิคพัฒนาภาษาให้ลูกจากคุณแม่น้องแพม คลิก

 

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ สามารถรับคำปรึกษาด้านการเรียนได้ทีนี่

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ชวนมาคุยกับคุณแม่น้องนะโม นักเรียนพัฒนาการเด่นจาก Globish Kids

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ชวนมาพูดคุยกับคุณแม่น้องไทเกอร์ นักเรียนเก่งจาก Globish‌ ‌Kids‌

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

พูดคุยกับคุณแม่ของน้องเจ้าคุณ นักเรียนพัฒนาการดีเด่นของ Globish Kids