4 แอปดีมีประโยชน์ คนอยากเก่งจีน ห้ามพลาด

5405 VIEWS | 3 MINS READ Friday 13 / 11 / 2020


4 แอปดีมีประโยชน์ คนอยากเก่งจีน ห้ามพลาด 

 

หลาย ๆ คนที่หันมาสนใจในภาษาจีนและอยากลองเริ่มเรียนด้วยตัวเองดูบ้าง แต่รู้สึกว่าการอ่านตำราเรียนเพียงอย่างเดียวไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ และอาจทำให้ต้องยอมแพ้ไปกลางคันเสียก่อน หากใครเคยเจอปัญหาเหล่านี้มาก่อนก็ไม่ต้องตกใจนะคะ เพราะมันเป็นเรื่องธรรมดาที่มักเกิดขึ้นกับคนที่เพิ่งเริ่มหัดเรียนภาษาจีนค่ะ 

 

สำหรับใครที่อยากพัฒนาภาษาจีนทั้งการฟัง พูด อ่าน เขียน ด้วยวิธีที่หลากหลายไม่น่าเบื่อและสามารถนำสิ่งที่เรียนไปใช้พูดได้จริง ลองมาดู 4 แอปพลิเคชั่นที่เรานำมาฝากในวันนี้กันเลย

 

漫画人 

 

หากใครเป็นคอการ์ตูนอยู่แล้วน่าจะเคยเห็นแอปนี้ผ่านตากันมาบ้างนะคะ 漫画人 คือแอปอ่านการ์ตูน ที่คนเพิ่งเริ่มเรียนพื้นฐานก็สามารถอ่านได้อย่างไม่ยากเย็น คุณจะสามารถเรียนรู้ทั้งศัพท์ ไวยากรณ์ รวมถึงสำนวนพูดต่าง ๆ ที่นำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ซึ่งนับว่าเป็นแอปที่มีประโยชน์แถมยังสนุกอีกด้วยนะคะ 

 

HelloChinese

 

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งแอปดังที่คนเรียนจีนต้องมีติดสมาร์ทโฟนกันอย่างแน่นอน HelloChinese คือแอปที่สร้างมาเพื่อคนเริ่มต้นเรียนภาษาจีนอย่างแท้จริง ขนาดที่ว่าไม่มีพื้นฐานก็เรียนได้ ในตัวแอปจะมีทั้งการเรียนรู้ศัพท์จีน ฝึกการออกเสียง รวมไปถึงฝึกผ่านเกมส์ด้วยนั่นเอง 

แม้แอปนี้จะเป็นแอปฟรี แต่สำหรับใครที่อยากใช้ฟังก์ชั่นเพิ่มเติม สามารถจ่ายเงินเพื่อใช้งานแบบพรีเมียมได้ด้วยนะคะ หากใครยังไม่เคยโหลดมาใช้ ต้องห้ามพลาดเด็ดขาดเลยค่ะ 

 

WeTV และ iQIYI 

 

ทั้ง WeTV และ iQIYI เป็นสตรีมมิ่งชื่อดังจากประเทศจีนค่ะ คุณสามารถดูได้ผ่านทั้งทางเว็บบราวเซอร์และแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือแท๊บเล็ต ซึ่งบน WeTV และ iQIYI ก็มีซีรีย์ ภาพยนตร์ อนิเมะและวาไรตี้มากมายหลากหลายแนวให้คุณเลือกดูได้ตามต้องการ ที่สำคัญคือสามารถเลือกซับไตเติลได้หลายภาษาด้วยนะคะ หากใครอยากฝึกภาษา การฝึกผ่านการดูรายการต่าง ๆ ก็ช่วยให้พัฒนาภาษาได้รวดเร็วขึ้นมากเลยนะคะ 

 

หัวใจหลักของการพัฒนาภาษา คือการฝึกฟัง - พูดให้บ่อย ๆ นะคะ เพราะยิ่งฟัง ยิ่งพูด สมองก็จะเริ่มคุ้นเคยกับการออกเสียงและยังสามารถซึบซับโครงสร้างไวยากรณ์ได้อีกด้วย ดังนั้นแล้วหากใครกำลังฝึกษาจีนอยู่ อย่าลืมหาโอกาสใช้ภาษาจีนในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะผ่านการอ่าน ดู ฟัง หรือแม้แต่คุยแชทกับเพื่อนชาวจีนก็ดีไม่น้อยเลยค่ะ 

 

สำหรับใครที่สนใจภาษาจีน แต่ไม่อยากเรียนด้วยตัวเองสามารถพัฒนาภาษาจีนด้วยคอร์สเรียน Globish Chinese สถาบันสอนภาษาจีนออนไลน์ ได้ออกแบบการเรียนรู้ภาษาจีนมาเพื่อฝึกทักษะฟัง-พูดโดยเฉพาะ ซึ่งช่วยให้คุณไม่ต้องท่องจำ ไม่ต้องคัดลายมือ เป็นการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ผ่านหลักสูตรที่พัฒนามาเพื่อคนไทย ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับผู้ใหญ่ ลงทะเบียนคอร์สเรียนสำหรับเด็ก 

 

 

เรียนภาษาจีนออนไลน์ เพิ่มทักษะการสื่อสารให้กับทุกช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นวัยเด็ก วัยเรียน หรือวัยทำงาน ครบทุกเป้าหมายการเรียนไม่ว่าจะเป็นการเรียนภาษาจีนเพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน การเรียนภาษาจีนเพื่อการทำงาน การเรียนภาษาจีนเพื่อการสอบ HSK อ่านรายละเอียดคอร์สเรียน

 


บทความที่แนะนำ


วัยทำงาน

เรียนภาษาจีนออนไลน์ ฟัง-พูดได้จริง ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่

Tips and Tricks

รวม 4 วิธี ทำยังไงให้ไม่ลืมภาษาจีน

วัยทำงาน

7 เคล็ดลับเก่งภาษาจีนภายใน 6 เดือน