ถ้ารู้ศัพท์น้อย ควรเรียนภาษาแบบเน้นสื่อสาร หรือเน้นท่องจำ?

3635 VIEWS | 3 MINS READ Friday 03 / 12 / 2021


ถ้ารู้ศัพท์น้อย

ควรเรียนภาษาแบบเน้นสื่อสาร

หรือเน้นท่องจำ?

 

 

อยากลงทุนเรียนภาษา อัปสกิลให้ทันก่อนปีใหม่แต่รู้คำศัพท์น้อย พื้นฐานไม่แน่น แบบนี้ควรเรียนคอร์สที่เน้นการสื่อสารหรือเน้นฝึกแกรมม่า ถึงจะเห็นผลเร็ว และตรงกับความต้องการของคุณ?

⠀ ⠀

 

ถ้าอยากเก่งอังกฤษยิ่งขึ้นไปอีก สามารถดูวิธีการพัฒนาภาษาได้ที่ คลิก

 

รวม การแนะนำตัวภาษาอังกฤษ แบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ

พูดภาษาอังกฤษยังไง ก็ไม่เป็นธรรมชาติสักที ปัญหานี้แก้ไม่ยาก ต้องอ่าน!

ทำความรู้จัก 25 Phrasal Verb ที่ใช้บ่อยในชีวิตประจำวัน

 

 

⠀ ⠀

ถ้ารู้ศัพท์น้อย ควรเรียนภาษาแบบเน้นสื่อสาร หรือเน้นท่องจำ?

 

 

คำถามนี้น่าจะอยู่ในใจใครหลาย ๆ คนที่ กำลังตัดสินใจเรียนภาษาอังกฤษอยู่ จริงไหมคะ เพราะปัจจุบันนี้ สถาบันหลายแห่งก็มีคอร์สที่แตกต่างกันออกไป ทั้งคอร์สที่เน้นการสื่อสาร กับคอร์สที่เน้นเรียนปูพื้นฐาน เน้นแกรมม่าและคำศัพท์ วันนี้ Globish จึงอยากมาช่วยไขคำตอบให้หายคาใจ ก่อนเพื่อน ๆ จะตัดสินใจซื้อคอร์สเรียนภาษากันค่ะ

⠀ ⠀⠀ ⠀

 

 

ที่จริงแล้วการเรียนภาษาทั้งสองแบบนั้น นับว่ามีข้อดีทั้งคู่ แต่อาจแตกต่างไปตามความต้องการของผู้เรียน ทีนี้จึงขอแบ่งออกเป็น 2 ข้อใหญ่ ๆ ได้แก่ คนที่อยากพูดภาษาอังกฤษคล่อง สื่อสารไม่ติดขัด  และคนที่อยากนำความรู้ไปใช้สอบหรือเรียนต่อ 

⠀ ⠀

 

คนที่อยากพูดภาษาอังกฤษคล่อง สื่อสารไม่ติดขัด 

⠀ ⠀

การเรียนคอร์สที่เน้นพัฒนาทักษะการฟังและการพูด สามารถตอบโจทย์คนกลุ่มนี้ได้มากกว่าการเรียนแบบท่องจำตำราทั่วไป เพราะการฝึกฟัง คือการเริ่มต้นฝึกภาษาอังกฤษที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้ฟัง-พูดกับเจ้าของภาษาโดยตรงบ่อย ๆ ช่วยให้คุณจดจำรูปแบบของประโยค คำศัพท์ที่ใช้จริง สำนวนการพูด การออกเสียง (Pronunciation) วัฒนธรรม และอีกมากมายนับไม่ถ้วน  อีกทั้งยังเสริมสร้างความมั่นใจ เหมาะกับการเตรียมพร้อมให้คุณกล้าใช้ กล้าพูดภาษาอังกฤษในชีวิตจริงและการทำงานมากขึ้นด้วยนั่นเองค่ะ

⠀ ⠀

 

คนที่อยากนำความรู้ไปใช้สอบหรือเรียนต่อ 

⠀ ⠀

สำหรับคนที่ต้องการเรียนเพื่อสอบ TOEFL, TOEIC, IELTS หรืออื่น ๆ แน่นอนว่าการเรียนปูพื้นฐานทั้งแกรมม่าและคำศัพท์ให้แน่น สามารถตอบโจทย์ได้มากกว่าแน่นอน เพราะในการสอบวัดความรู้ทางภาษาอังกฤษ เน้นความแม่นยำ ความถูกต้อง และความเข้าใจหลักภาษาเป็นพิเศษ เรียกได้ว่า ยิ่งพื้นฐานแน่น ยิ่งรู้คำศัพท์มากเท่าไร ก็ยิ่งช่วยในการสอบได้ดีค่ะ

 

⠀ ⠀

หวังว่าบทสรุปที่ Globish นำมาฝากในวันนี้ จะสามารถช่วยให้เพื่อน ๆ วัยเรียนหรือวัยทำงาน ที่กำลังเล็งคอร์สเรียนภาษาสักคอร์สอยู่ ตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น และจะได้เลือกคอร์สที่ตอบโจทย์กับคุณมากที่สุดนั่นเองค่ะ

 

 

เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มความโปร พูดโฟลว์ได้อย่างมั่นใจ ได้ที่ Globish คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับวัยทำงาน พิสูจน์แล้วจากผู้เรียนกว่า 10,000 คน ว่าพูดได้จริง ไม่ใช่แค่ท่องจำ

วัดระดับภาษาอังกฤษ คลิก 

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


Tips and Tricks

5 เทคนิค อ่านภาษาอังกฤษให้เข้าใจเร็วขึ้น!

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ภาษาอังกฤษเก่งได้ ด้วยการท่องจำจริงหรือ?

วัยทำงาน

Beginner Level จะเริ่มฝึกภาษาได้อย่างไร? มาฟังเทคนิคจาก Educational Consultant