พูดภาษาอังกฤษยังไง ก็ไม่เป็นธรรมชาติสักที ปัญหานี้แก้ไม่ยาก ต้องอ่าน!

3361 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 30 / 11 / 2021


  พูดภาษาอังกฤษยังไง ก็ไม่เป็นธรรมชาติสักที
ปัญหานี้แก้ไม่ยาก ต้องอ่าน! 

 

 

เคยไหมคะ ผ่านไปกี่ปี ๆ ก็ยังพูดภาษาอังกฤษไม่เป็นธรรมชาติเสียที พูดทีไรก็ติดขัด แปลไทยเป็นอังกฤษในหัวไม่ทัน คนที่เจอปัญหานี้อยู่น่าจะรู้สึกคาใจ และสงสัยว่าพอจะมีวิธีแก้ได้อย่างไรบ้าง

 

 

ครั้งนี้ Globish ได้สรุปเคล็ดลับการฝึกภาษา 5 ข้อ ที่ช่วยให้เพื่อน ๆ สามารถพูดภาษาอังกฤษได้เป็นธรรมชาติ แบบที่รับประกันว่าถ้าลองนำไปทำตามแล้ว สกิลการพูดภาษาอังกฤษต้องพัฒนาขึ้นแน่นอนค่ะ 

 

 

อ่านเทคนิคการพัฒนาภาษาอังกฤษ จาก Educational Consultant ของ Globish ที่นี่

 

 

พัฒนาทักษะการฟัง กับ Educational Consultant ของ Globish 

อยากมั่นใจในการพูดภาษาอังกฤษ สร้างได้ง่าย ๆ กับ Educational Consultant ของ Globish

รู้เทคนิคการออกเสียง R เสียง L กับ Educational Consultant ของ Globish

 

 

 

 

 

 

อย่ามัวแต่ท่องแกรมม่า

 

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้คนไทยส่วนมากพูดอังกฤษไม่คล่อง คือการเรียนแบบท่องจำแกรมม่ามาตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้กว่าจะคิด กว่าจะพูดแต่ละประโยคออกไป มัวแต่กังวลเรื่องแกรมม่า เรื่องการใช้ Tense ดังนั้นหากปล่อยวางเรื่องแกรมม่าลงบ้าง ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจ และกล้าพูดมากยิ่งขึ้นได้มากทีเดียวค่ะ

 

 

อยากพูดคล่องต้องหัดฟังให้เก่งก่อน 

 

ยิ่งฟังภาษาอังกฤษบ่อย ไม่ว่าจากการฟังเพลง ดูภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือแม้แต่การฟังข่าว ยิ่งช่วยให้คุณซึมซับรูปแบบประโยค คำศัพท์ และกลุ่มคำใหม่ ๆ ที่นำไปใช้ได้จริงได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังเห็นผลมากกว่าการท่องจำผ่านการเรียนแบบเดิม ๆ (และไม่น่าเบื่อด้วยนะคะ)

 

 

พยายามใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะผ่าน Chat หรือการพูดโต้ตอบจริง ๆ 

 

ยิ่งอยากเก่งภาษา ก็ต้องยิ่งหัดใช้ให้บ่อย ไม่ต้องกังวลว่าจะถูกหรือผิด ยิ่งสมองได้ฝึกฝน ได้เรียนรู้ นานวันเข้าคุณก็จะเริ่มชินกับการใช้ภาษาอังกฤษ และใช้เวลาคิดในหัวน้อยลง พูดได้เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

 

 

พูดกับตัวเองเป็นภาษาอังกฤษให้ได้ทุกวัน 

 

แม้ว่าจะฟังดูน่าขำ แต่การพูดกับตัวเองเป็นภาษาอังกฤษนั้น สามารถช่วยให้สมองคุณจดจำได้ดีไม่แพ้การพูดกับคนใกล้ตัว โดยอาจจะลองเริ่มจากการเล่าเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน เรียบเรียงเป็นประโยค แล้วพูดออกมา วิธีนี้ยังช่วยให้คุณฝึกเรื่อง Accent และ Pronunciation ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในภาษาอังกฤษได้ด้วยนะคะ

 

 

นอกจากคำศัพท์แล้วต้องเรียนรู้วลี (Phrasal Verb) ให้มากขึ้น 

 

การพูดภาษาอังกฤษในสถานการณ์จริงจะพบว่าเราต้องใช้วลีบ่อยมาก เช่น Put off (เลื่อนออกไป) Bring back (นำกลับมา) Wash up (ล้าง) หรือ Pick up (ไปรับ) ดังนั้นหากลองเปลี่ยนจากการจำคำศัพท์ มาจำวลีมากขึ้น รับรองว่าคุณจะได้ใช้คำเหล่านี้อย่างแน่นอน และยังทำให้เวลาพูดนั้นดูเป็นธรรมชาติมากขึ้นกว่าที่คิด

 

 

เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มความโปร พูดโฟลว์ได้อย่างมั่นใจ ได้ที่ Globish คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับวัยทำงาน พิสูจน์แล้วจากผู้เรียนกว่า 10,000 คน ว่าพูดได้จริง ไม่ใช่แค่ท่องจำ

วัดระดับภาษาอังกฤษ คลิก

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


Tips and Tricks

5 ซีรีย์ Netflix ที่จะช่วยคุณพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ

วัยทำงาน

ฝึกภาษาอังกฤษอย่างไรให้พูดได้คล่อง และใช้เวลาไม่นาน

วัยทำงาน

รวม ❝การแนะนำตัวภาษาอังกฤษ ❞ แบบเป็นทางการและไม่เป็นทางการ