พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี
412168 VIEWS | 4 MINS READ Thursday 02 / 12 / 2021
ไม่ว่าบริษัทไหน ๆ จะไทยหรือต่างชาติ การส่งอีเมล์สมัครงานในรูปแบบของภาษาอังกฤษก็ดูจะเป็นเรื่องพื้นฐานที่เราต้องเจออยู่เสมอ ส่วนหนึ่งก็เพื่อดูว่าผู้สมัครสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เหมาะสมมากน้อยแค่ไหน
แต่สำหรับใครที่ยังใช้ภาษาอังกฤษไม่คล่อง และไม่มั่นใจเวลาที่ต้องเขียนอีเมล์แบบทางการ โพสต์นี้ Globish มี How To แบบง่าย ๆ สำหรับการเขียนอีเมลสมัครงานภาษาอังกฤษ แบบที่เพื่อน ๆ วัยทำงานจะไม่เสี่ยงโดน HR ปัดตกตั้งแต่รอบแรก มาฝากกันค่ะ
เช่น Apply for (ชื่อตำแหน่ง) Position - (ชื่อ-นามสกุล)
หรือ Job Application: (ชื่อตำแหน่ง) - (ชื่อผู้สมัคร)
เช่น Mr./Mrs./Ms. (ชื่อ-นามสกุล)
Human Resources Manager
XYZ Company
3) เปิดประโยคให้สุภาพ (Dear Mr. / Mrs. / Ms. (ชื่อผู้รับ)
อย่าใช้ Hello / Hi หรือ Good Morning
เช่น
เหตุผลที่สมัครตำแหน่งนี้, คุณสมบัติตัวเองแบบสั้น ๆ เช่น I am writing to apply for the (ชื่อตำแหน่ง) position advertised in the JobsDB. The opportunity presented in this job description is very interesting, and I believe that my experience and my educational background will make me a very competitive candidate for this position.
เช่น I can be reached anytime via email at example@gmail.com or my cell phone, 099-123-4567.
(ไม่ควรใช้ Thank you)
จากนั้นลงท้ายด้วยชื่อ-นามสกุลของคุณ
เช่น Best regards,
(ชื่อ-นามสกุล)⠀
ใช้ชื่ออีเมล์ที่เป็นทางการ (อาจเป็นชื่อตัวคุณเอง)
เพื่อเพิ่มความเป็นมืออาชีพ จะได้ไม่เสี่ยงโดนปัดตก!
เรียนภาษาอังกฤษเพิ่มความโปร พูดโฟลว์ได้อย่างมั่นใจ ได้ที่ Globish คอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่ดีที่สุดสำหรับวัยทำงาน พิสูจน์แล้วจากผู้เรียนกว่า 10,000 คน ว่าพูดได้จริง ไม่ใช่แค่ท่องจำ
วัดระดับภาษาอังกฤษ คลิก