เผย 3 เคล็ดลับ จากโค้ชโกลบิชคิดส์ ที่ทำให้คลาสเรียนสนุก เด็กพูดได้อย่างมั่นใจ

967 VIEWS | 3 MINS READ Thursday 22 / 07 / 2021


เผย 3 เคล็ดลับ จากโค้ชโกลบิชคิดส์ 

ที่ทำให้คลาสเรียนสนุก เด็กพูดได้อย่างมั่นใจ

 

ทำไมลูกดูไม่สนุกกับการเรียน? เรียนออนไลน์ลูกไม่มีสมาธิ? อยากให้ลูกตอบคุณครู? ลูกเราเรียนไม่เก่ง? ลูกทำการบ้านไม่ได้เพราะไม่เข้าใจ?

 

เปิดเทอมออนไลน์ช่วงที่ผ่านมา คุณพ่อคุณแม่หลายท่านคงมีคำถามเหล่านี้กวนใจอยู่ และหลายท่านเคยลองแก้ปัญหาด้วยตนเองมาบ้างใช่ไหมคะ ไม่ว่าจะเป็นการสอนลูกเพิ่มเอง ให้ลูกคนโตช่วย นำการบ้านไปถามในกลุ่มต่าง ๆ แต่สารพัดวิธีที่ลองก็ยังไม่ได้ผล

 

คุณพ่อคุณแม่อาจจะเหนื่อยกับการตั้งคำถามว่าทำไม…. แต่ก็หาคำตอบไม่ได้สักที ยิ่งเปิดเทอมออนไลน์ คำถามเหล่านี้ก็ยังไม่หยุดกวนใจ….

 

 

เพื่อช่วยคุณพ่อคุณแม่แก้ปัญหา วันนี้ Globish Kids จะมาเผย 3 เคล็ดลับที่โค้ชใช้ในคลาสเรียนพิเศษของเรา ทำให้การเรียนภาษาสนุกยิ่งขึ้น และเห็นผลลัพธ์จริงกันค่ะ 

 

 

 

  1. ละลายพฤติกรรม สร้างเสียงขำกันก่อนเริ่มเรียน

 

ห้องเรียนที่เด็ก ๆ ชอบมักเริ่มต้นแบบสบาย ๆ การชวนคุยเรื่องใกล้ตัวที่เขาสนใจก่อนก็เป็นวิธีที่ทำให้เกิดการเรียนรู้ และได้ฝึกฝนทักษะการฟัง-พูดในแบบที่ลูกเราจะไม่รู้สึกเครียดเกินไป แถมยังดึงความสนใจจากเด็กได้สำเร็จด้วยนะคะ ที่สำคัญห้องเรียนจะต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัย คุณครูต้องไม่ดุจนทำให้ลูกไม่กล้าตอบ หากอยากให้ลูกชอบเรียนจุดนี้สำคัญมากเลยนะคะ แต่ถ้าเห็นลูกเริ่มมีอาการเครียดและไม่รู้แก้ปัญหาอย่างไร สามารถอ่านเพิ่มเติมได้เลยที่บทความ เด็กก็เครียดเป็น !! แก้ปัญหาอย่างไร? เมื่อลูกเครียดเพราะเรียนหนัก

 

 

 

  1. ให้ลูกเป็นทั้งผู้พูดและผู้ฟัง เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างเรียน

 

การที่ผู้สอนสามารถกระตุ้นให้เกิดปฏิสัมพันธ์ ด้วยคำถามที่เปิดโอกาสให้ลูกได้เล่าเรื่องราว หรือแสดงความเห็นเยอะ ๆ เป็น ‘เคล็ดลับหมัดเด็ด’ ที่อยากให้คุณพ่อคุณแม่จำไว้ให้ดี ยิ่งถ้ากำลังมองหาคอร์สเรียนเพื่อให้ลูกได้สื่อสารได้จริงแล้ว จุดนี้สำคัญมากค่ะ อีกจุดที่ช่วยให้ลูกกล้าตอบ คือ โค้ชหรือผู้สอนต้องทำหน้าที่เป็นผู้ฟังที่ดี คอยสนับสนุน และมีอารมณ์ร่วมไปกับลูกของเราเสมอค่ะ 

 

นอกจากนี้คุณพ่อคุณแม่เองก็สามารถช่วยเสริมความมั่นใจให้ลูกได้ด้วยวิธีต่าง ๆ ที่เราเคยแนะนำไปในบทความเรื่อง 4 วิธีสอนลูกให้มั่นใจในตัวเอง ก็จะยิ่งช่วยให้ลูกกล้าที่จะสื่อสารมากขึ้นนั่นเองค่ะ

 

 

 

 

  1. คำถามที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

 

สุดท้ายนี้การสอดแทรกคำถามประเภท “Why” หรือ “ทำไม?” จะช่วยฝึกเด็ก ๆ ให้กล้าคิด กล้าแสดงออก แต่ต้องระมัดระวังในการใช้นะคะ เพราะถ้าถามคำถามประเภทนี้ถี่เกินไป อาจจะสร้างความกดดันให้เด็ก ๆ โดยไม่รู้ตัวค่ะ 

 

หากบ้านไหนลูกค่อนข้างกลัว ไม่ค่อยกล้าคิด-กล้าทำอะไรด้วยตนเอง แล้วไม่รู้จะเริ่มยังไง สามารถเริ่มฝึกได้จากการเล่นเกมที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดตรรกะความคิด โดยเราเคยแนะนำไปในบทความ 5 บอร์ดเกม ลูกสนุก ฝึกทักษะ ตรรกะความคิด ใช้เวลาร่วมกันในครอบครัว  ซึ่งเกมต่าง ๆ จะช่วยให้ลูกเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ และฝึกตั้งคำถามไปทั้งครอบครัวค่ะ

 

วันนี้เรามี  VDO บรรยากาศคลาสเรียนพิเศษจาก Globish Kids มาฝาก เราลองไปดูกันดีกว่าค่ะว่า โค้ชและเด็ก ๆ โกลบิชคิดส์จะสนุกแค่ไหน พูดภาษาอังกฤษคล่องหรือไม่ 

 

 

กิจกรรมคลาสพิเศษของนักเรียนปัจจุบัน

 

เห็นได้เลยนะคะว่า เด็ก ๆ โกลบิชคิดส์ไม่ธรรมดาเลยจริง ๆ ได้สนุกกับภาษาอังกฤษ เป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ กล้าคิดกล้าแสดงออก กล้าสื่อสารกับโค้ชชาวต่างชาติแบบไม่เขินอาย บรรยากาศการเรียนสนุกสนานไม่เครียด พร้อมเปิดรับ และพัฒนาทักษะฟังพูดได้อย่างเต็มที่

 

Globish kids ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กอายุ 5-17 ปี เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลาเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก

 

ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

เรียนออนไลน์กลุ่มใหญ่ เรียนเท่าไหร่ลูกก็ไม่เข้าใจ!! ต้องลองเปลี่ยนมาเรียนกับ Globish Kids

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ลูกอยู่แต่บ้าน ไม่ได้ฝึกพูดภาษาอังกฤษ เสริมภาษาให้ลูกได้ที่ Globish Kids

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

กลัวลูกลืมภาษา แต่ ไม่อยากให้ลูกสัมผัสโรคร้าย ต้องเรียนเสริมออนไลน์กับชาวต่างชาติ