ลูกจำศัพท์อังกฤษไม่ได้สักที!! ต้องแก้ยังไง?

2936 VIEWS | 3 MINS READ Tuesday 07 / 12 / 2021


ลูกจำศัพท์อังกฤษไม่ได้สักที!!

ต้องแก้ยังไง? 

 

ทำยังไงดี ให้ลูกท่องคำศัพท์ก็แล้ว ให้ลูกอ่านหนังสือก็แล้ว แต่ลูกก็ยังจำคำศัพท์ไม่ได้ ยังพูดตอบไม่ได้เพราะลืมศัพท์ภาษาอังกฤษ แถมยังเรียนไม่ทันเพื่อน ไม่เข้าใจภาษา เนื่องจากจำคำศัพท์ไม่ได้

 

คุณพ่อคุณแม่หลาย ๆ ท่านจะเครียดเพราะหากลูกยังคงจำศัพท์ไม่ได้ ก็อาจจะส่งผลถึงคะแนนสอบต่าง ๆ ทั้งคะแนนภาษา และคะแนนภาพรวมที่อาจจะตกลงใช่ไหมคะ แต่ว่าเรายังเสริมภาษาให้ลูกได้นะคะ ซึ่งเริ่มจากเคล็ดลับง่าย ๆ ที่นำมาฝากในวันนี้

 

โดยคุณพ่อคณแม่สามารถนำไปปรับใช้ได้ที่บ้านเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เคล็ดลับเพิ่มคลังคำศัพท์ ที่สามารถเสริมภาษาให้กับลูกแบบไม่น่าเบื่อ แถมยังสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย คลิกอ่านเพิ่มเติมที่นี่ 

หรือจะเป็น 5 ขั้นตอน สอนลูกให้แม่นศัพท์ ที่สามารถเริ่มได้จากพื้นฐานภาษาอังกฤษง่าย ๆ รอบ ๆตัวเลยค่ะ คลิกอ่านเพิ่มเติมที่นี่

 

และนอกจากเคล็ดลับข้างต้นแล้วนั้นยังสามารถเสริมให้ลูกจำศัพท์อังกฤษได้ด้วยคอร์สเรียนที่ออกแบบ และพัฒนามาเพื่อเด้กโดยเฉพาะ อย่างที่ Globish Kids ปรึกษาด้านการเรียนได้ที่นี่ คลิกเลย

 

แน่นอนว่า Globish Kids มีข้อแนะนำในการเสริมทักษะด้านคำศัพท์ที่เราปรับใช้ในบทเรียนของเราจริง ๆ มาฝากคุณพ่อคุณแม่กันค่ะ เพราะเราเข้าใจในการเรียนรู้ของเด็ก ทำให้รูปแบบการเรียนของเราเน้นพัฒนาทักษะทางภาษาครบทุกด้าน ซึ่งเริ่มตั้งแต่ด้านพื้นฐานทางคำศัพท์ภาษาอังกฤษ จึงช่วยต่อยอกให้เด็ก ๆ นำไปใช้จริง และเข้าใจภาษามากขึ้น จึงช่วยให้เห็นพัฒนาการทางภาษาอย่างชัดเจน

 

ซึ่งข้อแนะนำจะมีอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลย

 

 

เสริมศัพท์ผ่านรูปภาพ

 

การเสริมศัพท์ผ่านรูปภาพจะช่วยให้เด็กสามารถจดจำคำศัพท์ได้มากขึ้น เพราะจะได้เรียนรู้ผ่านการมอง การดู รวมถึงได้ฝึกใช้จินตนาการผ่านรูปภาพ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถเปิดภาพให้ดู หรืออาจจะให้ลูกวาดภาพประกอบตามไปด้วยได้นะคะ เนื่องจากการฝึกแบบนี้จะช่วยให้สามารถจำความหมาย และคำศัพท์ได้เร็วขึ้นค่ะ 

 

Globish Kids จึงออกแบบบทเรียนมาเพื่อให้สอดคล้องกับการเรียนรู้ของเด็ก โดยภายในบทเรียนมีสื่อภาพที่น่าสนใจมากมาย เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ รวมถึงเรายังออกแบบระบบให้สามารถใช้กระดาน ‘White Board’ ในการวาดภาพเสริมจินตนาการไปพร้อมกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษอีกด้วย

 

 

เสริมศัพท์ผ่านเพลง

 

การเสริมคำศัพท์ผ่านเพลงจะช่วยให้เด็กจำคำศัพท์ได้ดีขึ้นผ่านทำนองของเสียงเพลง เพราะประสาทสัมผัสทางสมองด้านเพลง และภาษานั้นเป็นส่วนเดียวกันนั่นเองค่ะ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่สามารถเปิดเพลงภาษาอังกฤษ แล้วลองให้ลูกร้องตาม หรือสอนคำศัพท์จากเพลงก็ช่วยได้นะคะ เนื่องจากเพลงนั้นมีทำนอนช่วยให้ง่ายต่อการจำคำศัพท์นั่นเอง 

 

 

Globish Kids จึงพัฒนาบทเรียนโดยการเสริมกิจกรรมเข้าไปเพื่อให้น้อง ๆ สนุกสนานกับการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ซึ่งเพลงก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยเสริมทักษะทางภาษา ดังนั้นภายในบทเรียนของเรานั้น ๆ จะได้ฝึกร้องเพลง และเรียนรู้คำศัพท์ รวมถึงประโยคภาษาอังกฤษมากมายในคลาสเรียนด้วยค่ะ

 

 

เสริมศัพท์ด้วยการนำมาใช้จริง

 

การเสริมคำศัพท์ผ่านกรนำมาใช้จริงเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการพัฒนาทักษะทางภาษา เพราะหากเราไม่นำสิ่งที่เรียนรู้มาใช้จริง สุดท้ายก็จะลืมไปนั่นเอง ดังนั้นจึงควรกระตุ้นภาษาของลูกด้วยการหยิบคำศัพท์มาใช้ ซึ่งคุณพ่อคุณแม่อาจจะนำคำศัพท์รอบ ๆ ตัวมาพูดกับน้องบ่อย ๆ ก็ได้เช่นกันนะคะ สิ่งนี้จะทำให้ลูกซึมซับคำศัพท์ และจำได้เองโดยไม่ต้องท่องค่ะ

 

Globish Kids เราเข้าใจถึงรูปแบบการเรียนรู้ของเด็ก จึงมีบทเรียนที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อให้เด็กสามารถดึงความรู้ด้านภาษามาใช้จริง ผ่านการโต้ตอบ การสื่อสารกับโค้ชที่มากประสบการรืในด้านการสอน ซึ่งช่วยให้ได้ฝึกใช้ภาษาจริงในทุกคลาสที่เรียน ได้นำคำศัพท์ที่เรียนรู้มาปรับใช้ในการสร้างประโยคจริง ๆ รวมถึงได้แสดงความคิดเห็นผ่านการนำคำศัพท์เหล่านั้นมาใช้ด้วย 

 

ทางเลือกขั้นกว่าของการเรียนภาษาอังกฤษ ฝึกครบทุกทักษะ ชนะทุกสถานการณ์ สนุกสนานกับโค้ชชาวต่างชาติได้ทุกวัน เพิ่มโอกาสทางพัฒนาการเพื่ออนาคตให้ลูกของคุณด้วยการเรียนออนไลน์ แบบสด ๆ ตัวต่อตัว 

 

โดยคุณพ่อคุณแม่สามารถออกแบบเวลาเรียนได้เอง สะดวก ทุกที่ทุกเวลา เพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของลูกอย่างสนุกสนาน มีประสิทธิภาพ และเหมาะกับลูกคุณ ลงทะเบียนเรียนคลิก




ค้นหาคอร์สที่เหมาะกับลูกคุณ
พร้อมทดสอบวัดระดับฟรี


   หรือ    โทรเลย 02-026-6683

บทความที่แนะนำ


เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ไม่อยากให้ลูกกลัวภาษาอังกฤษ ต้องห้ามทำ 3 ข้อนี้!

เทคนิคการฝึกภาษาอังกฤษให้ลูก

ผ่านไป 1 ปี ลูกยังพูดอังกฤษไม่ได้สักที!!

เทคนิคการเลี้ยงลูก

“ความถนัด 8 ด้าน” ตัวช่วยค้นหาความสามารถของลูก